7 นิสัย ที่จะนำคุณไปสู่ความสำเร็จ ??✊???✌?????

7 นิสัย ที่จะนำคุณไปสู่ความสำเร็จ ??✊???✌?????

เคยสงสัยมั้ยครับว่า คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตเหล่านั้น เขามี “ นิสัย “ อย่างไรที่ทำให้เขาบรรลุเป้าหมายสำคัญ หรือ ทำให้ฝันเป็นจริงได้ จริงอยู่ที่ว่า “ นิสัย “ ที่ดีๆที่จะนำพาให้เราไปสู่ความสำเร็จนั้นอาจไม่ได้มีกันทุกคน หรือ ไม่ได้เกิดมาพร้อมกับเรามาแต่แรก แต่เราก็สามารถเริ่ม “ บ่มเพาะ “ ให้เกิดนิสัยใหม่ๆที่ดีกับตัวเราได้ ?

ดังนั้น ในระหว่างที่คนส่วนใหญ่เรากำลังต้อง “ กักตัวเอง “ อยู่ในบ้านเนื่องจาก COVID-19 ระบาดนั้น เรามาบ่มเพาะ “ นิสัย “ ที่เป็นประโยชน์เหล่านี้ที่บ้านครับ คิดเสียว่าเป็นการ “ จำศิลฝึกวิชา “ ลับคมตัวเราเองเหมือนลับมีดที่บ้านล่ะกันครับ ?????

สิ่งที่เราจะต้องหมั่นทำให้เป็น “ นิสัย ” ที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จนั้นมีอยู่ 7 ข้อ ดังต่อไปนี้

1.อ่านหนังสือทุกวัน ????? ( หมั่นศึกษารวบรวมข้อมูลต่างๆ เก็บเกี่ยวให้ได้มากที่สุด อยากประสบความสำเร็จในด้านไหน ก็เน้นอ่านศึกษาเกี่ยวกับด้านนั้นเยอะๆครับ ??? )

2. ดูแลรักษาสุขภาพให้ดีเป็นสำคัญ ??? ( เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะ ถ้าหากสุขภาพเราไม่ดี เจ็บไข้ได้ป่วยบ่อยๆก็จะเป็นอุปสรรค์ในการทำงาน ทำให้เราไม่สามารถไปถึงความสำเร็จได้ หรือ สำเร็จได้ยากครับ ตัวอย่างเช่น ในตอนนี้ไวรัส COVID-19 ระบาดหนักมาก เราต้องดูแลรักษาสุขภาพ ป้องกันไม่ให้ตัวเองติดเชื้อครับ เพราะถ้าติดขึ้นมาจะส่งผลให้เราไม่สามารถทำงานได้เลย นอนป่วยนาน หรือ เสียชีวิตได้ครับ ???? )

3. เรียนรู้จากไอดอลของคุณ ??? ( เรียนรู้และศึกษาจากคนที่เราชอบ เอาเขามาเป็นแบบอย่าง , เอามาเป็นแรงบันดาลใจ และ เอามาเป็นเครื่องเตือนใจในยามที่เราท้อถอย แล้วค่อยประยุกต์พัฒนามาเป็นแบบตัวเราเอง เช่น ถ้าคุณเป็นนักวาดรูป คุณก็เริ่มศึกษาจากศิลปินที่เราชอบ ดูสไตล์การวาด การจัดองค์ประกอบ การเลือกใช้โทนสี หรือ เทคนิคการลงสี แล้วเราก็ค่อยๆพัฒนา ผสมผสาน มาเป็นการวาดสไตล์ของเราเองครับ ? )

4. กลางคืนก่อนนอนให้วางแผนสิ่งที่จะทำในวันพรุ่งนี้ล่วงหน้า ?? ? ( พยายามวางแผนกิจกรรม สิ่งที่จะทำ หรือ จัดตารางเวลาสำหรับวันต่อมาล่วงหน้าในคืนก่อนนอน หรือ จัดตารางเวลาในการทำในสิ่งที่จำเป็นทั้งสัปดาห์ เพราะจะทำให้เราสามารถจัดระเบียบตัวเองได้อย่างเป็นระบบ เช่น ถ้าคุณเป็นนักวาด นักกีฬา นักร้อง หรือ เรียนหนังสือ ก็ให้จัดตารางเวลาในแต่ละวันในการฝึกฝน หรือ เรียนรู้ ด้วยตัวเอง เป็น วันต่อวัน หรือ สัปดาห์ จะทำให้การฝึกฝนและเรียนรู้เป็นไปอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องครับ ? )

5. ให้ตั้งเป้าหมายของคุณไว้ตรงหน้าคุณตลอดเวลา ✊??? ( ให้พึงระลึกถึงเป้าหมายของคุณไว้เสมอๆ ให้ความสำคัญแก่มันมากกว่าสิ่งอื่นใด โดยที่คุณอาจจะตั้ง “ เป้าหมายหลักสูงสุด “ ไว้ ซอยยิกๆเป็น “ เป้าหมายย่อย “ เป็นข้อๆ เพื่อที่จะสามารถค่อยๆบรรลุได้ทีละข้อๆ เช่น ถ้าคุณเป็นนักวาด คุณอาจจะตั้งเป้าหมายสูงสุด คือ เป็นนักวาดมืออาชีพ แล้วก็แยกเป็นเป้าหมายย่อยเป็นข้อๆ เช่น เน้นฝึกวาดคน , วาดสิ่งของประกอบฉาก , วาดฉากหลัง หรือ ลงสี แล้วเน้นวาดให้ดีไปทีละข้อ ทำให้สำเร็จไปทีละข้อครับ ? )

6. ลงมือทำ แม้ว่าเราอาจไม่มั่นใจ หรือ กลัว ก็ต้องกล้าลงมือทำครับ ✊????? ( พอเรามีความรู้แล้ว วางแผนงานแล้ว สิ่งสำคัญที่สุด คือ “ ลงมือทำ “ เพราะต่อให้เรามีความรู้มากมาย วางแผนไว้อย่างดีแล้ว มีความพร้อมแล้ว แต่ถ้าไม่ทำมันก็ “ ไร้ประโยชน์ “ โดยสิ้นเชิง เพราะถ้าเราทำลงมือทำ เราจึงได้รู้ได้ว่าเราผิดพลาดตรงจุดไหนบ้าง แล้วเราก็ค่อยๆแก้ไขไปทีละจุดจนบรรลุเป้าหมายได้ครับ แต่ถ้าไม่ทำมันก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เราก็ไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเราทำได้ หรือ ไม่ได้ ต้องแก้ไขอะไรบ้าง มันก็ไม่มีประโยชน์ครับ ?)

7. รู้จักขอบคุณ ?? ( ขอบคุณต่ออุปสรรค์และความยากลำบาก ที่ผ่านเข้ามาให้เราได้ฝันฝ่าทำให้เราเข้มแข็งขึ้น ก้าวหน้าขึ้น คิดบวกเข้าไว้ต่อสถานการณ์ต่างๆที่ถาโถมเข้ามา ให้คิดเสียว่ามันเป็น “ โอกาส “ , “ บททดสอบ “ หรือ “ ความท้าทาย “ ที่จะทำให้เราได้เรียนรู้ที่จะแก้ปัญหา เอาชนะมันให้ได้ เพื่อให้เราก้าวไปสู่ความสำเร็จได้ครับ ✌?????)

แปลและตีความขยายความเพิ่มเติมจากโพสใน Pinterest ( เอามาจาก Averstu.com )

https://pin.it/6OFU4Cy

Leave a Comment