เรามารับอุปการะสัตว์ “ ชั่วคราว “ ในระหว่าง “ กักตัว “ หลบ COVID-19 อยู่ในบ้านกันเถอะ ?????????

เรามารับอุปการะสัตว์ “ ชั่วคราว “ ในระหว่าง “ กักตัว “ หลบ COVID-19 อยู่ในบ้านกันเถอะ ?????????

พวกเราต่างรู้ดีว่าการรักษาระยะห่างระหว่างจากสังคมนั้นสำคัญยิ่งในการชะลอการระบาดของไวรัส COVID-19 แต่ก็ไม่มีใครเถียงว่าการ “ กักตัวเองในบ้าน “ นั้นเป็นเรื่องยากลำบาก เพราะพวกเราต่างก็เป็น “ สัตว์สังคม “ ดังนั้น การกักกันตัวเราเองออกจากสังคมจะทำให้เรารู้สึกกระสับกระส่ายและหงุดหงิดได้ ซึ่งในการที่อยู่ได้ในระหว่างการกักกันตัวเอง หลายคนพยายามใช้เวลานี้หาสิ่งดีๆทำ เช่น อ่านหนังสือมากขึ้น สร้างสรรค์งานศิลปะ หรือ การทำจิตใจร่มเย็นสงบสุข ซึ่งเป็นความคิดที่ดี ??✌???

ในช่วงเวลาแบบนี้ ศูนย์พักพิงสัตว์ทั้งหลายได้เสนอไอเดียอีกอย่างว่า – ทำไมไม่ใช้เวลาช่วงนี้ลองอุปการะสัตว์ล่ะ ? ซึ่งไม่เพียงแต่คุณจะได้เพื่อนคู่ใจคลายเหงาแล้วคุณยังได้ทำบุญทำกุศลด้วย ซึ่งได้ประโยชน์ วิน-วิน ทั้งคนและสัตว์เลยทีเดียวครับ ???????

การรับอุปการะสัตว์ชั่วคราว นั้นเป็นการช่วยเหลือสัตว์ที่ดีในยามที่ศูนย์พักพิงสัตว์ขาดแคลนคนเลี้ยงดูในยามที่ไวรัส Covid-19 ระบาด ????????? ( ภาพจาก Instagram )

เช่นเดียวองค์กรอื่นๆทั่วไป ศูนย์พักพิงสัตว์ทั้งหลายนั้นกำลังเผชิญความยากลำบากในยามนี้เนื่องจากผลกระทบจากโรคระบาด ในตอนนี้ศูนย์พักพิงสัตว์มีคนทำงานอยู่เพียงหยิบมือ ยกเลิกจัดเว้นทั้งหมด และ ต้องเผชิญปัญหาการที่รับสัตว์มากมายเข้าแต่มีคนมารับไปเลี้ยงน้อย หรือ คนดูแลในศูนย์ไม่เพียงพอ ???

ดังนั้น จึงมีความจำเป็นที่จะต้องให้มีคนมารับอุปการะสัตว์ เพราะ การที่ไม่มีทีมงานดูแลสัตว์ที่ศูนย์เพียงพอย่อมเป็นอันตรายต่อชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์ทั้งหลาย ???

การที่ศูนย์พักพิงขาดแคลนคนดูแลสัตว์เนื่องจากการระบาดของ Covid-19 นั้นส่งผลเสียต่อสุขอนามัยของสัตว์เป็นอย่างมาก ดังนั้น การ อุปการะสัตว์ชั่วคราว นั้นจะเป็นการช่วยเหลือสัตว์ที่ดี เป็นการทำบุญทำกุศลต่อสัตว์ด้วยครับ ??????? ( ภาพจาก Instagram )

สัตว์ทั้งหลายนั้นไม่ใช่พาหะแพร่เชื้อ COVID-19 ดังนั้น ถ้าหากคุณต้องการเพื่อนคู่ใจ คุณก็อยากจะใช้เวลาของคุณกับลูกสุนัข หรือ ลูกแมวที่กำพร้า มากกว่า อยู่กับคน แน่นอน และถ้าหากคุณไม่แน่ใจว่าพร้อมจะรับเลี้ยงสัตว์หรือไม่ การ “ อุปการะสัตว์ชั่วคราว “ จะตอบโจทย์คุณที่สุด ซึ่งจะให้โอกาสคุณได้ช่วยเหลือสัตว์ที่กำลังเดือดร้อน และ ยังเป็นบททดสอบว่าเราพร้อมที่จะเลี้ยงสัตว์เป็นการถาวรหรือไม่ด้วยครับ ???

การ อุปการะสัตว์ชั่วคราว นั้นยังเป็นการทดสอบให้เราได้รู้ว่า เราจะสามารถเลี้ยงดูสัตว์เป็นการถาวรในอนาคตได้หรือไม่ด้วยครับ ??? ( ภาพจาก Instagram )

แต่ถ้าหากคุณไม่สามารถรับอุปการะสัตว์ได้จริงๆ คุณก็ทำการบริจาคแก่ศูนย์พักพิงสัตว์ใกล้บ้านคุณแทนได้ครับ โดยที่คุณสามารถหาศูนย์พักพิงและธนาคารอาหารทาง Google ได้ไม่ยาก แล้วไปบริจาคได้ ลำพังแค่ก่อน COVID-19 จะระบาด ศูนย์พักพิงหลายแห่งนั้นก็พยายามดิ้นรนหาเงิน และ ดูแลสัตว์ที่มีอยู่มากมายจนล้น มานานแล้ว พอมาเจอการระบาดเข้าก็ยิ่งเผชิญปัญหาหนักมากขึ้นไปอีก ???

ดังนั้น ถ้าหากคุณสามารถอุปการะสัตว์เป็นการชั่วคราวได้ มันจะไม่ได้เพียงแต่จะได้ช่วยสัตว์ได้เท่านั้น แต่ยังเป็นการช่วยตัวคุณเองด้วย นักวิทยาศาสตร์ได้เสนอแนะว่าการเลี้ยงสัตว์นั้นส่งผลดีต่อสุขภาพเรา เพราะ พวกมันสามารถเยียวยาทำให้เรารู้สึกสบายใจและผ่อนคลายความเครียดและความกังวลใจได้ครับ ?☺️?

การรับอุปการะสัตว์ชั่วคราว นั้นยังเป็นการ “ บำบัด “ ที่ดีต่อคนเลี้ยงอย่างเรา เพราะ การเลี้ยงสัตว์นั้นช่วย ลดความเครียด และ ผ่อนคลายเยียวยาจิตใจเราได้ด้วยครับ ☺️?? ( ภาพจาก Instagram )

ในเมื่อช่วงนี้พวกเราหลายคนกำลังรับมือกับความเครียดและความกังวลใจจากไวรัส COVID-19 มันจึงเป็นความคิดที่ดีที่จะรับเลี้ยงสัตว์มา “ บำบัด “ เยียวยาตัวเราเองครับ ดังนั้น ขอให้เราทำเพื่อตัวเราและสัตว์ทั้งหลาย รวมทั้งช่วยกันบริจาคให้ศูนย์พักพิงสัตว์ทั้งหลายด้วยครับ ???????✌?????

แปลจากบทความใน Just Something

http://justsomething.co/self-isolate-while-saving-a-pet-animal-shelters-encourage-people-to-foster-a-pet-during-coronavirus-pandemic/

Leave a Comment