8 สิ่งที่ต้องระลึกในยามที่ชีวิตเผชิญยากลำบาก ?✊???✌?????

8 สิ่งที่ต้องระลึกในยามที่ชีวิตเผชิญยากลำบาก ?✊???✌?????

ในสถานการณ์ปัจจุบันนี้เป็นช่วงที่เราเผชิญปัญหามากมาย ไม่ว่าจะปัญหาเศรษฐกิจที่ตกต่ำ , โรคระบาด COVID-19 ซึ่งต้องกักตัวในบ้าน ไปไหนไม่ได้ ต้องกักตุนเสบียงอาหาร ขาดรายได้ และ อื่นๆมากมายที่รุมเร้าเข้ามา ทำให้ผู้คนต่างก็ตกอยู่ในความเครียดอย่างมาก ท้อแท้ และ สิ้นหวัง ดังนั้น เราจึงต้องรำลึกถึง 8 สิ่งดังนี้ เพื่อที่จะทำให้เราสามารถมารถมีกำลังใจที่จะต่อสู้ฟันฝ่าช่างเวลาที่ยากลำบากนี้ได้ครับ

1.สิ่งต่างๆนะเปลี่ยนไปอยู่เสมอ ไม่ได้อยู่ตลอดไป ( นั่นคือ ช่วงเวลาที่เลวร้ายนั้นไม่ได้คงอยู่ตลอดไป ไม่ช้าไม่นานก็จะผ่านพ้นไป เหมือนกับ ฟ้าหลังฝน พายุนั้นไม่ได้อยู่ตลอดไปไม่นานมันก็จะผ่านไป ฟ้าก็จะกลับมาใสอีกครั้ง ⛈☁️⛅️☀️ )

2. คุณเคยเจอปัญหาต่างๆเหล่านี้มาก่อนแล้ว ( กล่าวคือ คุณเคยผ่านพ้นปัญหาทำนองนี้ หรือ สถานการณ์ทำนองนี้มาแล้ว ดังนั้น คุณย่อมจะสามารถฟันฝ่าก้าวพ้นปัญหาในคราวนี้ได้อีกเช่นเดิมครับ ✊???✌??? )

3. มันเป็นการเรียนรู้หาประสบการณ์อย่างหนึ่ง ? ( กล่าวคือ ให้คิดเสียว่าปัญหาต่างๆที่ถาโถมเข้ามานี้เป็น “ บททดสอบ “ อย่างหนึ่งให้เราได้เอาชนะ ถ้าเราสามารถผ่านพ้นไปได้เราก็จะมีประสบการณ์มากขึ้น แข็งแกร่งมากขึ้น ✊???✌??? )

4. ในสถานการณ์ที่เลวร้ายนั้นมีสิ่งที่ดีอยู่ ไม่มีอะไรเสีย ??? ( ยกตัวอย่างเช่น เวลาเกิดไวรัส COVID-19 ระบาดต้องเก็บตัวอยู่ในบ้านเป็นเวลานาน แม้จะทำให้เสียรายได้ น่าเบื่อ ไม่มีอะไรทำ แต่ถ้ามองในอีกมุมหนึ่ง มันทำให้ครอบครัวได้อยู่ใกล้ชิดกัน มีเวลาให้กันและกันมากขึ้น อยู่บ้านมีความปลอดภัยไร้กังวล ไม่ไปรับเชื้อเพิ่ม หรือกระทั่ง ฝึกความอดทน หรือ ได้ทำในสิ่งต่างๆในบ้านที่ปกติเราแทบจะไม่ได้ทำยามปกติ เช่น ปลูกต้นไม้ รดน้ำต้นไม้ ทำความสะอาดบ้าน หรือ อื่นๆ เราไม่ได้เสียอะไรครับ ???☘️???

5. พยายามหาความสนุกผ่อนคลายให้ตัวเอง ☺️?? ( กล่าวคือ พยายามหากิจกรรมที่สนุกๆ ผ่อนคลายให้ตัวเอง เช่น เล่นดนตรี , ฟังเพลง , เล่นกีฬา หรือ อ่านหนังสือ อย่าจมอยู่กับความทุกข์ตลอดเวลาครับ ⚽️?????? )

6. เยียวยาจิตใจตัวเองถือเป็นยาที่ดีที่สุด ??❤️ ( กล่าวคือ ไม่มีใครจะช่วยเยียวยาใจเราได้ นอกจากตัวเราเอง ตัวเราเอง คือ คนที่จะเยียวยาตัวเองได้ดีที่สุด อย่าหวังพึ่งใคร ต้องหวังพึงตัวเราเอง การเยียวยาจิตใจทำได้ เช่น นั่งสมาธิ หรือ ทำจิตใจให้ผ่องใส และ อื่นๆ ????‍♂️????‍♀️ )

7. อย่าไปเสียเวลากับความคิดที่เป็นลบของคนอื่น มันไม่ควรค่าแก่การไปคิดหรือกังวล แต่อย่างใด ? ( นั่นคือ ใครจะว่าอะไรเรา หรือ เอาความคิดอะไรไม่ดีมาใส่เรา ก็อย่าไปสนใจ ปล่อยวาง มันไม่มีค่าอะไรให้เราต้องไปคิดครับ ??? )

8. ชีวิตเรายังมีสิ่งที่ดีๆรออยู่เบื้องหน้าเราเสมอๆ ?? ( กล่าวคือ ชีวิตเรายังไม่หมดหวัง มันมีสิ่งดีๆรอคอยเราอยู่ข้างหน้า ขอเพียงเขาอดทนฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆไป สิ่งๆดีๆเหล่านั้นจะเข้ามาในชีวิตของเราเอง ดังนั้น อย่าท้อถอย ต้องต่อสู้ชีวิตต่อไป แล้ววันของเราจะมาถึงแน่นอนครับ ✊???✌????? )

แปลและตีความ ขยายความเพิ่มเติมจาก Pinterest ครับ

https://pin.it/6AgczDr

Leave a Comment