เจ้าเหมียว แคระ ที่ตัวเล็กเหมือนลูกแมวไปตลอดชีวิต , มั้นชี่ ??????

เจ้าเหมียว แคระ ที่ตัวเล็กเหมือนลูกแมวไปตลอดชีวิต , มั้นชี่ ??????

ไม่มีอะไรจะดูน่ารักไปกว่าเด็กทารก , ลูกสุนัข หรือ ลูกแมว ที่ลืมตาดูโลกนี้ใหม่ๆ และ พวกเราก็มักจะอยากให้พวกเขาเป็นเด็กทารกตัวน้อยๆเช่นนี้ไปนานๆ ถ้าหากคุณต้องการเช่นนั้นคุณจะต้องตกหลุมรักเจ้าเหมียวน่ารักตัวนี้แน่นอนจ้า ?❤️

เจ้าเหมียวนี้ชื่อ “ มั้นชี่ “ ( ตัวผู้ ) อายุ 7 เดือนแล้วก็จริง แต่เขายังตัวเล็กเหมือน “ ลูกแมว “ โดยมีน้ำหนักแค่ 2 กิโลกรัมเอง อันเป็นผลมาจากอาการ “ ภาวะฮอร์โมนต่อมพาราไทรอยด์ต่ำ “ ซึ่งเป็นอาการที่พบเจอได้ยาก ทำให้เจ้าเหมียวนี้ต้องมีร่างกายขนาดเล็กเท่า “ ลูกแมว “ ไปตลอดชีวิต ????

เจ้าเหมียวมั้นชี่ ซึ่งเป็นแมว แคระ ตัวเล็กเหมือนลูกแมวไปตลอดชีวิต ?????? ( ภาพโดย Munchie The Perma Kitten )

เจ้าเหมียว มั้นชี่ นี้ได้รับการช่วยเหลือโดยคุณแม่ของเขา ( เจ้าของ ) เอมิลี่ ทอมลินสัน เมื่อตอนที่เขาเพิ่งมีอายุได้ 3 สัปดาห์ เดิมเจ้าลูกแมวตัวเล็กนี้ถูกทอดทิ้งและถูกรับเข้ามาในศูนย์ฝึกอบรมสัตวแพทย์วุฟเวอร์แฮมตั้น โดยคุณทอมลินสันซึ่งทำงานอยู่ที่ศูนย์ฝึกแห่งนี้ตัดสินใจรับเลี้ยงเจ้าเหมียวนี้ ?

นอนหลับปุ๋ยในระยะใกล้ๆ น่ารักมากกกกก ? ( ภาพโดย Munchie The Perma Kitten )

นอกจากเจ้ามั้นชี่จะมีรูปร่าง แคระ แกร็นแล้ว ยังมีอาการตาสีขุ่นๆมัวๆด้วยซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่ไม่เหมือนใคร แต่โชคดีที่มันไม่ได้ส่งผลต่อการมองเห็นของเขา ?

นอกจากจะเป็นแมวตัวเล็กแคระแล้ว เจ้าเหมียวมั้นชี่ยังมีตาที่มีสีขุ่นๆมัวๆด้วยครับ ?? ( ภาพจาก Munchie The Perma Kitten )

แต่อย่างไรก็ตาม ทอมลินสัน เชื่อว่า ตาที่มีสีขุ่นๆมัวๆของเจ้ามั้ยชี่นั้นเป็นเหตุที่ทำให้เขาถูกเจ้าของคนก่อนทิ้ง ???

จ้อง….อ้อน….อยากหาคนเล่นเป็นเพื่อนด้วย ? ( ภาพจาก Munchie The Perma Kitten )

แม้ว่าตามีขุ่นๆมัวๆนั้นไม่ส่งผลอะไรกับเขา แต่เมื่อเร็วๆนี้ อาการที่มีฮอร์โมนต่อมพาราไทรอยด์ต่ำนั้นส่งผลที่อันตรายต่อสุขภาพของเขา เมื่อคริตสมาสปีที่แล้ว เจ้าเหมียวมั้ยชี่ ล้มลง และต้องได้รับการฉีดของเหลวเข้าเส้นเลือดดำนานถึง 4 วัน , ทอมลินสัน ได้ให้สัมพาษณ์กับ LADbible ( ตามลิงค์นี้ )

https://www.ladbible.com/community/animals-cat-with-rare-form-of-dwarfism-will-stay-kitten-sized-forever-20200311

เมื่อเทียบกับแมวผู้ใหญ่ หรือ แมวขนาดปกติที่โตแล้วนั้น เจ้ามั้นชี่ ดูเล็กเป็น “ ลูกแมว “ จริงๆ ?????? ( ภาพจาก Munchie The Perma Kitten )

โชคดีที่เจ้ามั้นชี่หายดีแล้วและการที่เขาล้มลงไปนั้นทำให้ได้รู้ว่าเขามีภาวะฮอร์โมนต่อมพาราไทรอยด์ต่ำ ซึ่งทำให้ตอนนี้เขาได้รับ วิตามิน ดี และ แคลเซียม อันอาหารเสริมที่จำเป็นต่อเขา ???


อ้อนระยะเผาขน น่ารักมากกกกกก ?☺️? ( ภาพจาก Munchie The Perma Kitten )

ทอมลินสันเชื่อว่ามันชี่น่าจะมีชีวิตที่ใกล้เคียงกับแมวที่สุขภาพดีทั่วไป แต่ก็ยากที่จะบอกได้ เนื่องจากภาวะฮอร์โมนต่อมพาราไทรอยด์นั้นเป็นอาการที่พบเจอได้ยาก ?

ขนาดต่างกับแมวตัวอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด ??? ( ภาพจาก Munchie , The Perma Kitten )

ตามที่ทอมลินสันกล่าว เธอและคนอื่นๆนั้นได้ยินเรื่องเกี่ยวกับแมวตัวอื่นที่มีอาการฮอร์โมนต่อมพาราไทรอยด์ต่ำแค่ตัวเดียวเอง ดังนั้น พวกเขาจึงไม่ค่อยมีข้อมูลนักว่าเจ้าเหมียวมั้นชี่จะต้องเผชิญกับอะไรต่อไป ?

ตัวสีครีมอ่อน ตาสีฟ้าขุ่นๆ ดูตัดกับสีเข้มเขียวของหญ้าครับ ???? ( ภาพโดย Munchie The Perma Kitten )

ในตอนนี้ พวกเขาแค่หวังให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด เจ้าเหมียวมั้นชี่นี้ปลอดภัยเมื่ออยู่ในมือของคนที่ดีที่สุด คุณแม่ ( เจ้าของ ) ของเขาพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้เขามีสุขภาพดีมีสุข เธอยอมได้จ่ายเงินกว่า 2500 ปอนด์ ( ราวๆ 1 แสนบาท ) โดยไม่ลังเลเพื่อซื้อกล่องรักษาฉุกเฉินให้แก่เจ้ามั้นชี่ มันเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าเจ้าเหมียวมั้ยชี่นั้นเป็นที่รักอย่างมากมายและพวกเราก็มั่นใจได้ว่าเขาจะอยู่กับ ทอมลินสัน ได้อย่างมีความสุข ?☺️?

น่ารัก น่าเอ็นดู น่ากอด ? ( Munchie The Perma Kitten )

ทั้งๆที่เขาตัวเล็ก แคระ แต่ก็ขี้เล่นและชอบกอด แถมยังมีหัวใจและนิสัยกว้างขวางอีกด้วย ทอมลินสันนั้นดื่นด่ำกับทุกๆช่วงเวลาที่เธอได้อยู่กับเจ้าเหมียวมั้นชี่และรู้สึกโชคดีที่มีเขาก้าวเข้ามาในชีวิตเธอ ??☺️

เห็นได้ชัดเลยว่าเจ้าเหมียวตัวน้อยนี้อยู่ถูกที่ถูกเวลาจริงๆ แล้วเราก็ยินดีไปกับเจ้าเหมียวมั้นชี่และคุณทอมลินสันด้วยจ้าา ✌?????

แปลจากบทความที่ลงใน Just Something

http://justsomething.co/meet-munchie-the-tiny-cat-with-dwarfism-that-will-look-like-a-kitten-forever/?fbclid=IwAR315VW2GXNc9E2jYnSzDFQORZQkD_2X_zDG1JpSO_RU5Re7NgSBffiCFik

นอกจากนี้ยังติดตามภาพถ่ายและเรื่องราวของมั้นชี่เพิ่มเติมได้ที่ Instagram ครับ

https://instagram.com/minature_munchie?igshid=1e4qdq2c4w8b

Leave a Comment