10 สิ่งที่คุณควร “ เลิก “ เสียเพื่อชีวิตที่เป็นสุขและก้าวหน้ารุ่งเรือง ???✌???

10 สิ่งที่คุณควร “ เลิก “ เสียเพื่อชีวิตที่เป็นสุขและก้าวหน้ารุ่งเรือง ???✌???

1. ข้ออ้าง ( คนเราเวลาตั้งเป้าว่าจะทำอะไรสักอย่างให้ประสบความสำเร็จ ก็ควรจะแน่วแน่มุ่งมั่นไม่หวั่นไหว ฝึกฝน และ ขยันหมั่นเพียร อย่ามีสิ่งใดเข้าทำให้ใจเราไข้วเขวหา “ ข้ออ้าง “ ที่จะไม่ทำ เช่น วันนี้ขี้เกียจ , วันนี้ไม่มีอารมณ์ หรือ วันนี้ยังไม่พร้อม ฯลฯ เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นอุปสรรคขัดขวางไม่ให้เราบรรลุไปถึงเป้าหมายได้ครับ )

2. สงสัยตัวเอง ?( การที่เราสงสัยในตัวเราเองนั้นจะทำให้เราเกิดความไม่มั่นใจในตัวเราเอง พอมีคำถามมากขึ้นในหัวว่า “ เราจะทำได้หรือ ? “ , “ เส้นทางที่มุ่งไปมันจะดีจริงหรือ “ หรือ “ เราจะทำไปทำไม ? “ และอื่นๆ มันก็ทำให้เราเริ่มคิดมาก จนเราเริ่มสูญเสียความเชื่อมั่นในตัวเอง หมดกำลังใจที่จะสู้ต่อครับ ??? )

3. กลัวความล้มเหลว ?? ( เมื่อเรามีความฝัน หรือ เป้าหมายในชีวิตที่ชัดเจนแล้วควรจะมีความกล้าที่เดินไปตามความฝันนั้น ทำให้เป็นจริง อย่าได้กลัวว่าจะล้มเหลวเพราะนั่นจะยิ่งทำให้เราไม่สามารถไปสู้ความสำเร็จได้ครับ เราต้องยอมรับว่า “ ความล้มเหลว “ นั้นเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ ความสำเร็จนั้นเกิดขึ้นจากความล้มเหลว เป็นเหมือน “ บันได “ ที่เราควรจะค่อยๆก้าวเดินไป ไม่มีใครในโลกนี้ที่ประสบความสำเร็จได้โดยไม่เคยล้มเหลวมาก่อน ยกตัวอย่างเช่น 2 พี่น้องตระกูลไรท์ ที่พยายามจะประดิษฐ์คิดค้นเครื่องบินนั้น พวกเขาต้องประสบความล้มเหลวครั้งแล้วครั้งเล่า เครื่องตกเสียหายอยู่หลายครั้ง แต่พวกเขาไม่เคยละความพยายาม ไม่ย้อท้อมุ่งมั่นทำการปรุบปรุงทดลองไปเรื่อยจนสามารถคิดค้นเครื่องบินได้สำเร็จ สร้างประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ในวงการบินของมนุษยชาติได้ครับ )

4. การผลัดวันประกันพรุ่ง ?? ( เป็นปัญหาอย่างมากในการจัดระเบียบการใช้ชีวิต และยังเป็นการบ่มเพาะนิสัยที่เป็นผลดีอีกด้วย เพราะ การที่เลื่อนงานครั้งแล้วครั้งเล่า มันจะทำให้มีงาน “ ตกค้าง “ เยอะเป็น “ ดินพอกหางหมู “ จะทำให้เกิดปัญหาอย่างมากเมื่อกำหนดส่งงานใกล้เข้ามา ถึงเร่งก็อาจไม่ทัน และ อาจจะไปกระทบกระเทือนตารางงานอื่นๆที่คุณต้องทำด้วยครับ )

5. การพยายามเอาใจคนอื่นๆ ( ทำให้เราเสียเวลาและพลังงานโดยเปล่าประโยชน์ ต่อให้เราพยายามเอาใจคนอื่นๆให้หันมาชอบเราก็ไม่ได้แปลว่าคนอื่นๆจะชอบเราจริงๆ และ อาจจะรำคาญเราเสียอีกด้วย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะทำดีกับคนอื่นๆไม่ได้เลย พยายามทำสิ่งดีๆให้คนอื่นอย่างพอประมาณ นานๆครั้งตามโอกาสที่เหมาะสม อย่าทำให้มากเกินไปจนเราเสียเวลาดูแลและทำสิ่งต่างๆให้ตัวเองครับ )

6. กลัวที่จะประสบความสำเร็จ ? ( บางคนอาจคิดไปไกลว่าถ้าตนเอง “ ประสบความสำเร็จ “ แล้วจะมีอะไรตามมาในชีวิต จะเจอปัญหาอะไรบ้าง หรือ กลัวจะรักษาความสำเร็จไว้ไม่ได้ เป็นต้น ดังนั้น มันก็กลายเป็นอุปสรรค์ที่จะขวางไม่ให้เราพยายามเต็มที่เพื่อไปสู่ความสำเร็จ เรียกได้ว่า กลัวล่วงหน้าไปก่อนเลย ซึ่งเป็นการบั่นทอนกำลังใจในการต่อสู้เพื่อบรรลุเป้าหมายครับ )

7. การคิดลบ ???? ( การคิดลบนั้นทำให้เราเสียเวลาและพลังงานไปมาก บางสิ่งบางอย่างยังไม่ทันเกิดขึ้นก็คิดล่วงหน้าไปซะก่อน ตีตนไปก่อนไข้ สร้างความทุกข์ขึ้นมาโดยไม่จำเป็น ดังนั้น เราจึงควรตั้งสติแล้วคิดบวกไว้ก่อน อย่าเพิ่งด่วนสรุปโดยปราศจากการคิดพิจารณาให้ดีก่อนครับ )

8. พูดกับตัวเองในแง่ลบ ??? ( อย่าพยายามพูดถึงตัวเองในแง่ลบ ในแบบที่บั่นทอนจิตใจตัวเอง เช่น เอาแต่โทษตัวเอง โจมตีตัวเอง ด่าว่าตัวเองไม่ได้เรื่อง หรือ ตอกย้ำว่าตัวเองทำไม่ได้ ไม่มีค่าพอ หรืออื่นๆ เพราะมันเป็นการทำร้ายตัวเองในแบบหนึ่งซึ่งจะทำให้เราหมดกำลังใจ น้อยเนื้อต่ำใจและเป็นทุกข์ ในทางกลับกัน คนเรานั้นมีสิ่งที่ดีอยู่ในตัวเองอยู่แล้วซึ่งเราควรจะดึงมันออกมาใช้ให้เป็นประโยชน์ เน้นย้ำให้กับตัวเองในสิ่งดีๆที่เรามีจะดีกว่าครับ )

9. การไปตัดสินคนอื่นๆ ? ( การตัดสินคนอื่นๆไปโดยที่ไม่ได้มีการพิจารณาไตร่ตรองเกี่ยวกับคนๆนั้นทำให้เข้าใจผิด ซึ่งจะส่งผลเสียต่อตัวเราและความสมพันธ์กับคนอื่นๆด้วยครับ )

10. ผู้คนที่คิดลบที่อยู่รอบๆตัวคุณ ☹️?? ( คนที่คิดลบนั้นมักจะนำความคิดที่เป็น “ ลบ “ มาแพร่กระจายใส่เราไปด้วย ซึ่งไม่เป็นประโยชน์อะไรกับตัวคุณ เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ แถมทำให้เราเป็นทุกข์ตามไปด้วย ดังนั้น เราจึงควรหลีกหนีให้ห่างจากคนพวกนี้ครับ )

แปลจากโพสที่ลงใน Pinterest

https://pin.it/13KBh5A

Leave a Comment