กลุ่มพิทักษ์สัตว์ได้ช่วยชีวิตแมวที่ขน “ ติดกัน “ เป็นก้อนใหญ่ยุ่งเหยิงมาก ???????✌???

กลุ่มพิทักษ์สัตว์ได้ช่วยชีวิตแมวที่ขน “ ติดกัน “ เป็นก้อนใหญ่ยุ่งเหยิงมาก ???????✌???

ในโลกนี้มีผู้คนที่มีจิตใจเมตตาช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงที่ถูกละทิ้งอยู่ทุกวัน อย่างเช่น จูลี่ ผู้ซึ่งทำงานกับกลุ่มพิทักษ์สัตว์ของรัฐแอริโซน่า ( Arizona Humane Society ย่อว่า AHS ) ได้ช่วยเหลือเจ้าเหมียว ( ตัวเมีย ) “ ฟลัฟเฟอร์ “ ( แปลว่า “ เจ้าขนปุย “ ) เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาหลังจากที่เธอได้รับโทรศัพท์แล้วได้พบสัตว์ที่น่าสงสารนี้ขนติดกันเป็นก้อนใหญ่

ในตอนแรกขนพันติดกันจนแทบแยกไม่ออกว่าเจ้าฟลัฟเฟอร์นี้เป็นสัตว์ชนิดไหน แต่หลังจากที่ทีมงานช่วยเหลือสัตว์รัฐแอริโซน่าพยายามช่วยเหลืออย่างอดทนและใส่ใจ เจ้าเหมียวฟลัฟเฟอร์ได้กลับคืนร่างเป็นแมวสีเทาปนขาวที่งามๆอีกครั้ง เรียกได้ว่าจากเจ้าเหมียว “ ขนฟู “ แปลงกายเป็นเจ้าเหมียว “ ไร้ขน “ ไปเลย เจ้าเหมียวอายุ 4 ปี กลับมาสวยอีกครั้งหลังจากทีมงานที่ช่วยเหลือเธอได้เอาก้อนขนที่หนาและหนักถึง 2 ปอนด์ ( เกือบ 1 กิโลกรัม ) ออกจากตัวเธอ ถือเป็น 1 ใน 4 ของน้ำหนักแมวเลยทีเดียว

เบร็ตต้า ได้เล่าให้ทาง Bored Panda ว่าทีมแพทย์ฉุกเฉินของทาบ AHS ได้รับโทรศัพท์หลังจากที่เจ้าของฟลัฟเฟอร์ตายไปแล้ว จากที่เบร็ตต้ากล่าว มันต้องใช้เวลานานเป็นชั่วโมงในการเอาขนที่ติดกันเป็นก้อนออกจากตัวเจ้าเหมียวฟลัฟเฟอร์

“ เธอน่ารักน่าเอ็นดูมาก ให้ความร่วมมือดีโดยไม่ต้องใช้ยากดประสาทในระหว่างการเอาขนออกเลยซึ่งเป็นกรณีที่หายากสำหรับการดูแลแมวที่กำลังเจ็บป่วย “ เบร็ตต้ากล่าว เธอได้กล่าวเสริมว่าเธอพยายามหาเจ้าของใหม่ให้แก่ฟลัฟเฟอร์แล้วกำลังรอคำตอบกลับจากพวกเขาอยู่ เท่าที่เธอรู้ คือ ตอนนี้ฟลัฟเฟอร์อาศัยอยู่ที่เกลนเดล รัฐแคลิฟอร์เนีย

“ ในฐานะที่เราเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ดูแลสัตว์เลี้ยงที่เจ็บป่วย , บาดเจ็บ , ถูกล่วงละเมิด และ ไร้ที่อยู่นั้น เรารู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากชุมชนเรา ผู้รับเลี้ยง และ ผู้บริจาคทั้งหลายซึ่งมีความสำคัญต่อการทำงานของเราค่ะ สำหรับผู้ที่อยากทำของขวัญให้ก็สามารถทำได้ที่นี่เช่นกันค่ะ “ เบรตต้ากล่าว

ในขณะเดียวกัน จูลี่ โบลชอล์ค ผู้ซึ่งตอบรับสายเรียกฉุกเฉินเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้กล่าวว่า เธอไม่เคยเห็นขนแมวติดกันยุ่งเหยิงขนาดนี้มาก่อน “ ดิฉันได้เคยเห็นเคสต่างๆที่เลวร้ายจากที่ทำงานช่วยเหลือสัตว์มา แต่ไม่เคยเห็นขนที่ติดกันเป็นก้อนที่แย่ขนาดนี้มาก่อนเลย ขนที่ติดกันเป็นก้อนนั้นมันมีขนาดใหญ่ยิ่งกว่าร่างกายของเจ้าเหมียวทั้งตัวซะอีกค่ะ แต่ถึงกระนั้นเธอก็น่ารักให้ความร่วมมืออย่างดีให้เอาก้อนขนออกโดยไม่ต้องให้ยากล่อมให้สงบเลย ช่างเป็นปาฏิหารย์จริงๆค่ะ “

เจ้าเหมียว ฟลัฟฟอร์ มีก้อนขนติดกันมีขนาดใหญ่ยุ่งเหยิงมาก และ ก้อนขนหนักถึง 2 ปอนด์ ต้องการความช่วยเหลืออย่างมาก ???? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

จากคำบอกเล่าของ องค์กรพิทักษ์สัตว์รัฐแอริโซน่า ( Arizona Humane Society หรือ AHS ) เจ้าเหมียวฟลับเฟอร์ ไม่เดือดร้อนกับการเอาขนออกเลย สำหรับคนที่รู้สึกเป็นห่วงเจ้าเหมียวนี้โปรดวางใจ เธอทำได้ดีและมีสุขภาพดี เมื่อทาง AHS ได้แชร์เรื่องราวของเจ้าเหมียวฟลัฟเฟอร์ลงบน Instagram ก็มียอดไลค์เกือบ 1200 ไลค์ภายในเวลา 2 วัน

ทาง AHS นั้นมีภารกิจหลักที่เรียบง่ายชัดเจน คือ การช่วยเหลือสัตว์ต่างๆที่เดือดร้อนเพื่อยกระดับชีวิตของสัตว์และผู้คน พวกเขายังมีนโยบายเคร่งครัดที่จะไม่ทำ “ การุณฆาต “ สัตว์เลี้ยงตัวใดเพื่อเพิ่มพื้นที่รองรับสัตว์ที่ได้รับการช่วยเหลือ

เจ้าเหมียว ฟลัฟเฟอร์ ได้รับการช่วยเหลือโดยทีมแพทย์กลุ่มพิทักษ์สัตว์ Arizona Humane Society ในการเอาขนที่ติดกันเป็นก้อนใหญ่นั้นออกจากตัวครับ ????‍⚕️??‍⚕️✌??? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

ทางองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งแอริโซน่ายังกล่าวด้วยว่า ในรอบ 6 ปีที่ผ่านมาทางองค์กรได้ช่วยชีวิตสัตว์กว่า 100,000 ตัว ด้วยการรักษาพยาบาล , การให้ที่พักอาศัยใหม่ และ การทำหมัน ทางองค์กรยังได้ให้ความช่วยเหลือแก่เหล่าเจ้าของสัตว์เลี้ยงด้วยการให้บริการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญและบริการในด้านการรักษาพยาบาล พฤติกรรม เพื่อให้มั่นใจว่าทั้งสัตว์เลี้ยงและเจ้าของจะสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างเป็นสุข ?

ก้อนขนขนาดใหญ่ที่เอาออกจากเจ้าเหมียว ฟลัฟเฟอร์ มีน้ำหนัก 2 ปอนด์ แถมมีขนาดใหญ่กว่าตัวแมวทั้งตัวเสียด้วยครับ ???? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

นอกจากนี้ทาง AHS ยังได้จับมือร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการสืบสวนการทารุณสัตว์และผลักดันการออกกฏหมายเพื่อคุ้มครองสัตว์ที่ถูกละทิ้งหรือล่วงละเมิดด้วย ???‍♂️????????

ในสหัรฐอเมริกานั้นมีองค์กรพิทักษ์สัตว์ ( Humane Societies ) อยู่มากมาย แต่อย่างไรก็ตาม AHS นั้นเป็นองค์การที่ไม่แสวงหาผลกำไรอย่างแท้จริง และ เป็นอิสระ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับองค์กรพิทักษ์สัตว์อื่นๆในอเมริกาด้วยครับ ??❌?

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2020/06/arizona-humane-society-removes-2-pounds.html

Leave a Comment