ค้นพบหนูสีเหลืองหายากน่ารัก ปิกาจู้ จาก โปเกมอน หรือ เปล่า ? ??⚡️❗️

ค้นพบหนูสีเหลืองหายากน่ารัก ปิกาจู้ จาก โปเกมอน หรือ เปล่า ? ??⚡️❗️

มีบ้างบางครั้งในชีวิตของเราที่เรามักถูกสอนเสมอว่า “ เทพนิยาย “ นั้นไม่มีอยู่จริง และ “ การ์ตูน “ นั้นไม่มีในชีวิตจริง แล้วกลับมายังปัจจุบัน คำกล่าวนี้ไม่จริงแต่อย่างใด

ทารกหนู พอสซั่ม ที่น่ารักน่าเอ็นดูที่สุดในโลกถูกพบที่ออสเตรเลีย และในระหว่างที่กำลังมีการตรวจสอบอยู่นั้น ชาวเน็ตทั้งหลายต่างก็เชื่อกันว่าหนูเหลืองนี้ คือ ปิกาจู้ ( ตัวละคร หนูแฮมสเตอร์ไฟฟ้า จากการ์ตูนดัง โปเกมอน https://pin.it/7GTvQQ7 ) ตัวจริงไม่ผิดตัว ?

เจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตสัตว์ในเมลเบริน์ได้นำหนู พอสซั่ม กำพร้าตัวนี้ไปที่คลีนิคสัตว์ โบโรเนีย เปิดไฟห้องแล้วตรวจดูเจ้าหนูน้อยสีเหลือง จนพบว่า สีขนทองนั้นเป็นผลมาจากการ “ กลายพันธุ์ “ อันเกิดจากอัตราเม็ดสีเมลานินในผิวหนังต่ำ ( ซึ่งปกติแล้วเม็ดสีเมลานินจะทำให้ผิวหนังหนู พอซซั่ม มีสีน้ำตาลตามธรรมชาติ ) หรือว่า เจ้าหนูเหลืองนี้ คือ โปเกมอน สายพันธุ์ หนึ่งที่มีอยู่ในโลกนี้จริงๆ ? เราลองมาดูเจ้าหนูน้อยน่ารักตัวนี้แล้วเตรียม “ โปเกบอล “ ( บอลที่ใช้จับตัว โปเกมอน ในการ์ตูน ) ให้พร้อมจ้า ?

เจ้าหนูน้อย พอสซั่ม สีทองหางพุ่ม ( ตัวเมีย ) นี้โด่งดังไปทั่วเพราะสีขนส้มปนเหลืองที่ดูน่าอัศจรรย์นี้ ?

“ เธอถูกนำเข้ามาโดยคนที่ทำงานในคลีนิคผู้ซึ่งพบเธออยู่บนพื้น เราส่งสัยว่าเธอคงจะตกจากหลังคุณแม่เธอ “ ในตอนนั้น คาดว่าเธอน่าจะมีอายุประมาณ 5 เดือน ซึ่งหนูพอสซั่มในระยะเวลานั้นควรจะได้รับการดูแลจากคุณแม่หนู ????

ดร. สตีเฟ่น ไรน์นิช กล่าวว่า “ เธอค่อนข้างขี้อายนิดหน่อยในตอนแรกตามคาด เนื่องจากต้องมาตกอยู่ในสถานการณ์ที่แปลกประหลาด แต่เธอก็มีกำลังใจและสุขภาพดีเยี่ยมครับ “ เจ้าหนู พอสซั่ม เหลือง ปิกาจู้ นี้ใช้เวลาอยู่คืนเดียวที่คลีนิค แล้วก็มีผู้ดูแลสัตว์มารับตัวไปในวันต่อมา ??????

ทางคลีนิคสัตว์ โบโรเนีย ได้ช่วยเหลือ หนูน้อย พอสซั่ม ตัวสีเหลือง ซึ่งชาวเน็ตทั้งหลายต่างพากันเชื่อว่าเป็น “ ปิกาจู้ “ ??⚡️ ( หนูแฮมสเตอร์ไฟฟ้าจากการ์ตูนเรื่อง โปเกมอน อันโด่งดังนั่นเองครับ ) ( ภาพไม่ปรากฏแหล่งที่มา )

สีโดยธรรมชาติของหนู พ็อสซั่ม หางพุ่ม นั้น คือ สีน้ำตาล ดร. สตีเฟ่น อธิบายต่อว่า “ อย่างไรก็ตาม พวกมันสามารถมีสีที่หลากหลายต่างไปจากปกติได้ อย่างเช่น เจ้าหนู พ็อสซั่ม สีเหลืองตัวนี้ครับ “ เขาบอกว่าจริงๆแล้วมันก็มีหนู พ็อสซั่ม ตัวอื่นๆที่กลายพันธุ์เป็นสีเหมือนกับแบบนี้เช่นกัน แต่พบหายากมากในธรรมชาติ “ หนูที่มีสีสว่างชัดเช่นนี้ทำให้ง่ายต่อการตกเป็นเหยื่อโดยสัตว์นักล่า เพราะ สีมันดูเด่นเกินไปจนไม่สามารถอำพรางตัวได้เหมือนกับหนูที่มีสีน้ำตาลครับ “ ?

หนู พ็อสซั่ม สีเหลืองทองนี้เป็นผลมากจากการกลายพันธุ์จึงทำให้มันมีปริมาณเม็ดสีดำเมลานินต่ำกว่าปกติจนกลายเป็นสีเหลืองครับ ?? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

แคโรไลน์ เดเซย์ จาก ไวล์ไลฟ์ วิคตอเรีย ( Wildlife Victory ) องค์กรไม่แสวงผลกำไร กล่าวว่า หนูพ็อสซั่มสีทองนี้ยังคงถูกพบอีกหลายตัวในรัฐวิคตอเรีย โดยเฉพาะตรงตะเข็บชายฝั่งเมลเบริน์ “ เราได้รับรายงานการพบเห็นอยู่ ซึ่งมีจำนวนหยิบมือในรัฐวิคตอเรียนี้ค่ะ “ อย่างไรก็ตาม เหล่าอาสาสมัครที่พบเจอต่างก็ปกปิดตำแหน่งที่พบเพื่อให้พวกหนูสีทองเหล่านี้ปลอดภัยครับ ?????

หน้าตาดูน่ารักน่าเอ็นดูสุดๆ ???? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
ซุกตัวอย่างอบอุ่นและปลอดภัยในถุงถักนุ่มๆสบายๆ ??? ( ภาพไม่ปรากฏแหล่งที่มา )
เจ้าหนู พอสซั่มสีเหลือง พบหาได้ยากมากในป่า และ มักจะตกเป็นเป้าของสัตว์นักล่าในป่าได้ง่ายเพราะสีขนดูโดดเด่นเกินไป อย่างไรก็ดียังมีรายงานการพบเห็นอยู่บ้างในรัฐวิคตอเรีย จึงหวังว่าจะมีกลุ่มคน หรือ องค์กรมาให้การดูแลปกป้องมันมากขึ้นครับ ????????✌???( ภาพไม่ปรากฏแหล่งที่มา )

แปลจากบทความของที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2020/05/australian-veterinary-clinic-rescues.html

Leave a Comment