ผู้คนที่ “ เป็นพิษ “ ทั้ง 8 ประเภทที่คุณควรเอาออกไปจากชีวิตคุณ ???❌?

ผู้คนที่ “ เป็นพิษ “ ทั้ง 8 ประเภทที่คุณควรเอาออกไปจากชีวิตคุณ ???❌?

ในการใช้ชีวิตอยู่ในสังคมเราย่อมต้องเจอผู้คนหลากหลายประเภทเป็นเรื่องธรรมดา แต่ก็มีคนบางประเภทที่ “ เป็นพิษ “ กับเราอย่างมากที่เราควรจะหลีกเลี่ยง หรือ สลัดให้หลุดออกจากชีวิตของคุณ เพราะคนเหล่านี้ไม่เป็นคุณประโยชน์อะไรกับคุณ แถมยังจะทำให้คุณต้องปวดหัว หัวเสีย เพลียใจ โมโห ทำให้ชีวิตคุณไม่มีความสุข หรือ แม้แต่เป็นภัยต่อชีวิตของคุณด้วยครับ ?

คนที่ “ เป็นพิษ “ ที่คุณควรจะเอาออกจากชีวิตคุณมี 8 ประเภท ดังนี้

1.คนที่ชอบแพร่กระจาย “ ความคิดลบ “ แก่ผู้อื่น ( เช่น คนที่เอาแต่พูดในสิ่งที่เป็นลบ มีทัศนคติต่อสิ่งต่างๆในเชิงลบ ไม่สร้างสรรค์ บ่นโน่นบ่นนี่ ปลุกปั่นความเกลียดชัง ยุแยงตะแคงรั่ว พูดทำร้ายจิตใจคนอื่น ทำลายความรู้สึก หรือ บรรยากาศดีๆของคนอื่น ???)

2. คนที่เอาแต่วิพากย์วิจารย์คุณอยู่ตลอดเวลา ? ( อันที่จริงการได้รับการวิพากย์วิจารย์นั้นเป็นเรื่องที่ดีและเป็นประโยชน์ได้ ถ้าเป็นการ “ ติเพื่อก่อ “ ในเรื่องที่จำเป็นจริงๆ เช่น การงาน หรือ การเรียน แต่ถ้าหากเป็นการวิจารย์ในทุกๆเรื่องที่ไม่จำเป็น เหมือนเป็นการขุดเอาเรื่องต่างๆมาว่า หรือ จงใจ “ จับผิด “ เราทุกย่างก้าวทุกระเบียดนิ้ว ก็ควรหลีกเลี่ยง ออกห่างจากคนแบบนี้ครับ เพราะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อะไร แถมชวนหงุดหงิด น่ารำคาญมากเช่นกันครับ ? )

3. คนที่ทำให้คุณต้องเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ ⏱? ( คนที่ลากให้คุณไปยุ่งกับเรื่องไร้สาระ ชวนคุยในเรื่องที่ไม่ได้ประโยชน์อะไร คนที่ชอบเข้ามารบกวนการทำงานของคุณ หรือ เห็นคุณเป็นที่ระบายเอาเรื่องโน่นนี้มายัดเยียดให้คุณฟังครับ ?)

4. คนที่ขี้อิจฉา ?( คนที่ขี้อิจฉานั้น มักยอมให้คนอื่นได้ดีกว่าตนไม่ได้ และ จะพยายามหาเรื่องโจมตี พูดว่าร้ายรับหลังเรา ดังนั้น จึงเป็นคนประเภทที่ต้องระวัง หรือ ควรหลีกให้ห่างๆ ยิ่งถ้าเป็นคนที่ “ อิจฉาริษยา “ ขั้นรุนแรงนั้นอาจถึงขั้น กลั่นแกล้ง ใส่ร้ายป้ายสี หรือ กระทั่งคุกคามชีวิต หรือ อาชีพการงานเราได้ เราจึงควรเอาคนพวกนี้ออกไปจากชีวิตของเราเลยครับ ? )

5. คนที่ชอบเรียกร้องความสนใจ ? ( คนประเภทนี้จะชอบทำให้ตัวเองเป็นจุดเด่นท่ามกลางคนอื่นๆ โดยการชอบทำให้ตัวเองดูน่าสงสาร หรือ เป็นผู้เสียหาย แล้วเรียกร้องความเห็นใจ หรือ อาจจะถึงขั้นกล่าวหาว่าคนอื่นผิด หาว่าคนอื่นๆทำร้ายตน ซึ่งคนประเภทนี้จะทำให้เราต้องเสียหาย ถูกคนอื่นๆเจ้าใจผิด เสียภาพพจน์ ครับ ? )

6. คนที่ไม่แคร์คนอื่นๆ ? ( คนประเภทนี้เป็น คนเห็นแก่ตัว ที่ไม่เคยคิดถึงคนอื่นๆ ทำสิ่งๆต่างๆเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองอย่างเดียว โดยไม่สนใจว่าคนอื่นๆจะเดือดร้อน พึ่งพาไม่ได้เลยครับ ? )

7. คนที่เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล ? ( เป็นคนที่คิดว่าตัวเองดีเลิศที่สุด เก่งที่สุด และ สำคัญที่สุด แล้วมองคนอื่นๆรอบตัวต่ำต้อยด้อยค่า ดูถูกดูแคลนคนรอบข้าง ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของใคร ทำให้อยู่ด้วยกันได้ยาก พูดคุยกันได้ยาก และ ทำงานด้วยกันได้ยากเช่นกัน ? )

8. คนที่ชอบทำให้คุณผิดหวังประจำ ? ( อย่างเช่น คนที่ชอบไม่รักษาสัญญา ผิดนัด ชอบพูดโกหก ซึ่งเป็นคนที่เราไม่อาจไว้วางใจได้ เชื่อถือไม่ได้ ทำให้ชีวิตเรายุ่งยากมากขึ้นไปอีกครับ ? )

แปลจากโพสที่ลงใน Pinterest

https://pin.it/5qODgBP

Leave a Comment