เจ้าตูบผู้ซื่อสัตย์มาเฝ้ารอเจ้าของ 3 เดือนที่โรงพยาบาลอู่ฮั่นโดยไม่รู้ว่าเจ้าของตายเพราะ COVID-19 แล้ว ???????☠️

เจ้าตูบผู้ซื่อสัตย์มาเฝ้ารอเจ้าของ 3 เดือนที่โรงพยาบาลอู่ฮั่นโดยไม่รู้ว่าเจ้าของตายเพราะ COVID-19 แล้ว ???????☠️

สุนัขของเหยื่อโคโรน่าไวรัสที่แสนซื่อสัตย์ “ เฝ้ารอ “ เจ้าของอย่างอดมนแน่วแน่ในโรงพยาบาลที่จีนทุกวันมามากกว่า 3 เดือน โดยเฝ้าหวังว่าสักวันหนึ่งจะได้พบเจอเจ้าของที่เขารักอีกครั้ง ???❤️

แต่ช่างน่าเศร้าที่เจ้าของ ( ซึ่งเป็นอดีตพนักงานที่เกษียณแล้วรับเงินบำนาญ ) นั้นเสียชีวิตลงเพราะไวรัสหลังจากเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลไท่กังที่เมืองอู่ฮั่น ตามคำบอกเล่าของพยาบาล เจ้าตูบน้อยนี้ได้ชนะใจผู้คนที่ทำงานในโรงพยาบาลที่ต่างเป็นห่วงเป็นไยหลังจากที่เขามาถึงพร้อมกับเจ้าของที่แก่ชราในช่วงที่ COVID-19 แพร่ระบาดหนักที่สุดในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ???☠️

เจ้าตูบตัวผู้อายุ 7 ปีนั้นเฝ้ารออยู่ที่ล็อบบี้ในโรงพยาบาลไท่กังมานานมากกว่า 3 เดือน เดินตามหาเจ้านายของตัวเองโดยไม่ได้รู้เลยว่าเจ้าของได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับแล้ว เหล่าคนไข้และทีมแพทย์พยาบาลที่ใจดีได้เข้ามาดูแลให้อาหารให้กับสุนัขที่ปักหลักเฝ้ารออยู่นี้ นาง หวู ไช่เฟิน เจ้าของซุเปอร์มาร์เก็ตภายในโรงพยาบาลได้เล่าให้นักข่าวว่า เธอทราบว่าเจ้าของสุนัขนั้นถูกส่งเข้ามารักษาตัวเนื่องจากมีอาการแทรกซ้อนจาก COVID-19 และกำลังทุกข์ทรมานจากโรคปอดบวมด้วย ????

เธอพยายามจะไล่สุนัขตัวนี้ออกจากโรงพยาบาลแต่ไร้ประโยชน์ คุณ หวู ไช่เฟิน จึงตัดสินใจที่จะดูแลเจ้าตูบนี้แล้วเธอได้ตั้งชื่อว่า “ เสี่ยวเป่า “ ( แปลว่า “ หนูน้อยผู้เลอค่า “ )

ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน หลังจากที่เมืองอู่ฮั่นได้ “ ปลดล็อค “ และ ซุเปอร์มาร์เก็ตของโรงพยาบาลก็ได้เปิดอีกครั้ง เจ้าตูบนี้ก็ได้รับการดูแลโดยคุณนาย หวู เจ้าของร้าน เธอเล่าว่า “ ในตอนแรกดิฉันพบเจ้าหมาน้อยนี้ตอนที่กลับจากทำงานช่วงกลางเดือนเมษายน ดิฉันก็ตั้งชื่อให้เขาว่า “ เสี่ยวเป่า “ ?

“ พวกเขาบอกดิฉันว่าเจ้าของเขาเป็นคนแก่สูงอายุที่เกษียณแล้วซึ่งถูกนำตัวมารักษาโคโรน่าไวรัส ต่อมาเจ้าของเขาตายจากไปโดยเจ้าตูบเสี่ยวเป่านี้ไม่รู้เลย แล้วก็เฝ้ารอเจ้าของอยู่ที่โรงพยาบาล

เจ้าตูบน้อยผู้ซื่อสัตย์ เสี่ยวเป่า ผู้ซึ่งเฝ้ารอคอยเจ้าของที่เสียชีวิตด้วย COVID-19 ไปแล้วถึง 3 เดือน ที่โรงพยาบาลไท่กัง เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ???? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

” เจ้าตูบนี้ไม่เคยออกห่างจากโรงพยาบาลเลย ช่างซื่อสัตย์ต่อเจ้าของจริงๆ น่าประมับใจมากๆค่ะ “

ซุเปอร์มาร์เก็ตของคุณ หวู ขุ้ยเฟิน นั้นอยู่ตรงชั้นแรกของโรงพยาบาล เธอเสริมว่า “ ดิฉันรู้สึกสนิทสนมคุ้นเคยกับเจ้าตูบนี้แล้วนำเข้ามาอยู่ในร้านค่ะ “

ต่อมา เจ้าตูบ เสี่ยวเป่า นี้ได้พักอาศัยอยู่ในซุเปอร์มาร์เก็ตของคุณ หวู่ คุ่ยเฟิน ซึ่งตั้งอยู่บนชั้นแรกของโรงพยาบาลไท่กัง ????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

” ทุกๆเช้าเวลาดิฉันเปิดร้าน เจ้าเสี่ยวเป่าจะมารอดิฉันอยู่ แล้วอยู่จนกระทั่งเลิกงานเลยค่ะ “ คุณนาย หวู ยังเล่าต่อว่าเจ้าตูบเสี่ยวเป่าไม่ยอมออกจากโรงพยาบาลเลย แม้ว่าจะถูกนำไปปล่อยในที่ไกลๆ เขาก็ยังอุตส่าห์หาทางกลับมาที่โรงพยาบาลไท่กังและอดทนเฝ้ารอให้เจ้าของ ( ที่ล่วงลับไปแล้ว ) กลับมา ?

“ แม้ว่าเจ้าเสี่ยวเป่าจะพูดไม่ได้ เราก็เข้าใจดีว่าเขายังคงตามหาเจ้าของเขาอยู่เสมอค่ะ “ เธอเล่าให้นักข่าวฟัง

แม้เจ้าเสี่ยวเป่าจะได้พักอาศัยอยู่ในซุเปอร์มาร์เก็ตของคุณนาย หวู เขาก็ยังคงรอคอยเจ้าของเก่า ( ที่ล่วงลับไปแล้วอย่างซื่อสัตย์ต่อไป แม้ว่าจะเคยถูกนำตัวไปปล่อยทิ่งที่ไกลๆแล้วก็ยังอุตส่าห์หาทางกลับมารอเจ้าของที่เดิมได้อีกครับ ???✌??? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

แต่อย่างไรก็ คนไข้บางกลุ่มไม่ชอบการที่มีสุนัขมาเดินป้วนเปี้ยนในโรงพยาบาลและเริ่มร้องเรียนไปยังเจ้าของโรงพยาบาล ดังนั้น เหล่าพยาบาลจึงได้ติดต่อไปยังสมาคมคุ้มครองสัตว์เล็กประจำเมืองอู่ฮั่นมารับตัวเจ้าเสี่ยวเป่าเข้าไป เขาได้รับการรักษาโดยสัตวแพทย์ และได้รับการทำหมัน แล้วเตรียมตัวสำหรับการย้ายที่อยู่อาศัย ทางศูนย์พักพิงกำลังตรวจสอบบรรดาคนรักสัตว์ที่ประสงค์จะเลี้ยงเจ้าเสี่ยวเป่านี้ ประธานสมาคม ตู้ ฝาน ได้กล่าวเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ว่า คุณนายหวูหวังว่าเจ้าเสี่ยวเป่าจะได้พบเจอเจ้าของที่จะดูแลเขาดีๆด้วยครับ ????✌????

เจ้า เสี่ยวเป่า ได้ถูกส่งตัวไปที่ศูนย์พักพิงของสมาคมคุ้มครองสัตว์เล็กแห่งเมืองอู่ฮั่น แล้วได้รับการรักษาและทำหมัน จากนั้นก็เตรียมการสำหรับการย้ายที่อยู่ครับ ???? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
เรื่องราวของเสี่ยวเป่า , สุนัขผู้ซื่อสัตย์ต่อเจ้าของผู้ล่วงลับไปแล้วนั้นโดนใจผู้คนมากมายจึงทำให้มีผู้คนหลายคนต่างอยากรับเลี้ยงเจ้าตูบนี้ไม่น้อยเลยครับ ซึ่งทางศูนย์พักพิงกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบและพิจารณาผู้ที่ประสงค์จะรับเลี้ยงอยู่ครับ ????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
คลิปบอกเล่าเรื่องราวความซื่อสัตว์ของเจ้าตูบ “ เสี่ยวเป่า “ โดยสื่อท้องถิ่นจีนครับ ????? ( ลิงค์จาก Youtube )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2020/06/loyal-dog-waits-at-wuhan-hospital-for-3.html

Leave a Comment