ทารกจิ้งจอกน้อยที่ หลงทาง และขาดน้ำ เดินตามสุนัขเลี้ยงของครอบครัวกลับบ้านเพราะคิดว่าเป็น “ แม่ “ ??❤️???

ทารกจิ้งจอกน้อยที่ หลงทาง และขาดน้ำ เดินตามสุนัขเลี้ยงของครอบครัวกลับบ้านเพราะคิดว่าเป็น “ แม่ “ ??❤️???

ครอบครัวคาบัลเลโร่ได้เจอเรื่องราวที่น่าประหลาดใจเมื่อจู่ๆ “ ลูกสุนัขจิ้งจอกเทา “ เข้าใจผิดว่าสุนัขเลี้ยงพันธุ์ “ เทอเรียร์ “ ว่าเป็น “ แม่ “ ของเธอแล้วตามกลับบ้านด้วย ??❤️???

คุณเคยเจอสัตว์เดินตามคุณตอนกลับบ้านหลังจากเลิกเรียน หรือ ตอนกลับจากบ้านเพื่อนไหม ? สัตว์อย่างเช่น ลูกแมวจร หรือ ลูกสุนัขจร อาจตามคุณมาโดยที่คุณไม่รู้ตัว ซึ่งบางทีอาจจะขอขนม , ลูกหัว หรือ ต้องการเป็นเพื่อนด้วย และ อาจลงเอยด้วยการขอให้คุณรับไปเลี้ยงที่บ้านด้วยครับ ?????

ครอบครัวคาบัลเลโร่จากเมืองเทมเป้ มลรัฐแอริโซน่า กำลังออกไปเดินเล่นข้างนอกตามปกติกับเจ้าตูบ ( ตัวเมีย ) ประจำบ้านที่ชื่อ “ โอลีฟ “ ( ภาษาอังกฤษ คือ Olive แปลว่า มะกอก ) แล้วจู่ๆเจ้าทารกน้อย “ จิ้งจอก “ ( ตัวเมีย ) ตัวหนึ่งก็โผล่มาร่วมเดินแจมด้วย ดูเหมือนว่าเจ้าจิ้งจอกน้อยนี้จะเข้าใจผิดว่าสุนัขเลี้ยงพันธุ์เทอเรียร์ของครอบครัวนั้นเป็น “ แม่ “ ของมัน และ เริ่มจะเดินตามพวกเขาอยู่ละแวกบ้าน ???

ลูกสุนัขจิ้งจอกตัวนี้มีลำตัวยาวประมาณ 20 เซ็นติเมตร ( น่าจะใหญ่เทียบเท่าฝ่ามือคุณเลย ) และมีขนสีเทาที่หลากมีรูปทรงหลายแบบ พวกเขาพบว่าเธอมีอายุเพียงแค่ 6 สัปดาห์เองครับ ???

เจ้าจิ้งจอกน้อยนี้ติดตามครอบครัวนี้กลับบ้านเครื่องฉีดน้ำทำงานอยู่ในขณะนั้น เธอจึงรีบวิ่งไปดื่มน้ำ ซึ่งเป็นตอนที่ โรสลิน สังเกตุว่าเจ้าจิ้งจอกหิวน้ำมากจริง ดื่มอึกๆใหญ่เลย นอกจากนี้ยังได้ทราบว่าเธอจากบ้าน จากคุณแม่จิ้งจอก หลงทาง มาไกลเพียงลำพังซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับสุนัขจิ้งจอกที่อาศัยอยู่กันเป็นฝูง ทางครอบครับคาบัลเลโร่เลยตัดสินใจโทรหาศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่าเซาท์เวสเพื่อขอความช่วยเหลือ ☎️????

ลูกสุนัขจิ้งจอกน้อยที่ หลงทาง จากป่ามาไกล เข้าใจผิดคิดว่า สุนัขพันธุ์ เทียเรอร์ ขอวครอบครัว คาบัลเลโร่ เป็น “ แม่ “ แล้วเดินตามกลับบ้านด้วย ???? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

สมาชิกครอบครัวทั้ง 3 ได้เจอกล่องแล้วเอาเจ้าจิ้งจอกน้อยใส่ข้างในเพื่อความปลอดภัยและกันไม่ให้หนีออกไปเจออันตราย พวกเขาเอาสุนัขจิ้งจอกนี้ใส่เข้ากล่องได้ด้วยการล่อให้เธอเข้าไปเองโดยไม่ต้องจับเอาตัวเข้าไปแต่อย่างใด ตอนแรกก็เรียกเจ้าจิ้งจอกน้อยนี้ว่า “ จิ้งจอกในกล่อง “ ด้วยความรักและเอ็นดู แต่ลูกๆรีบตั้งชื่อเป็น “ ฟ็อกซี่ “ ( ภาษาอังกฤษ คือ Foxy แปลว่า จิ้งจอก , เจ้าเล่ห์ หรือ ฉลาดแกมโกง ) อย่างไวเลย ?

หลังจากนั้นไม่นานเจ้าจิ้งจอกน้อยก็ถูกนำตัวไปที่ศูษย์อนุรักษ์สัตว์ป่าเซาท์เวส ในตอนแรกเธอต้องกินอาหารทางหลอดดูด แต่ตอนนี้เธอสามารถกินจากชามได้ด้วยตัวเองแล้ว ???

เจ้าจิ้งจอกน้อย “ ฟ็อกซี่ “ นี้ภายหลังได้ถูกนำตัวส่งไปให้ทางศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่าเซาท์เวสดูแลคุ้มครอง ????❤️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

จริงๆแล้วนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่จิ้งจอกเทาถูกพบเห็นในแถบนั้นทางครอบครัวคาบัลเลโร่ได้เห็นจิ้งจอกเดินผ่านสวนกันเป็นฝูงเมื่อปีกลาย แต่มันเป็นเรื่องที่ผิดปกติมากที่เห็นจิ้งจอก “ ฟ็อกซี่ “ นี้อยู่ตัวเดียว , หลงทาง และ มีอาการขาดน้ำ ในตอนที่ทางครอบครัวเอาเธอใส่กล่องแล้วส่งไปให้ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า เธอมีอาการขาดน้ำและอยู่ในภาวะเครียด แต่ตอนนี้เจ้าลูกจิ้งจอกน้อยนี้ปลอดภัยแล้วที่ศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่าเซาท์เวสซึ่งจะให้การดูแลเธออย่างดีจนกว่าเธอจะได้รับการปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติไปหาครอบครัวที่แท้จริงของเธอครับ ?????✌???

เจ้าจิ้งจอกน้อย “ ฟ็อกซี่ “ ปลอดภัยแล้วได้รับการดูแลอย่างอบอุ่นในศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่าเซาท์เวส จนกว่าจะได้รับการปล่อยกลับสู่ธรรมชาติไปหาครอบครัวที่แท้จริงของเธออีกครั้งครับ ???✌????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2020/06/baby-fox-follows-family-home-after.html

Leave a Comment