12 สิ่งที่สำคัญคุณควรระลึกเข้าไว้ทุกวัน ????

12 สิ่งที่สำคัญคุณควรระลึกเข้าไว้ทุกวัน ????

เวลาเราตื่นนอนวันใหม่ในตอนเช้า เราควรจะหมั่นระลึกถึงสิ่งเหล่านี้เพื่อช่วยให้ชีวิตเราดีขึ้น ใช้ชีวิตได้เป็นสุขมากขึ้น ??☺️?

1.คุณเปลี่ยนแปลงอดีตไม่ได้ ( ควรปล่อยวาง อย่าหมกมุ่นกับมัน แล้วก้าวเดินต่อไปอย่างเข้มแข็ง ?✊????? )

2. ความคิดเห็นของใครก็เปลี่ยนความคิดคุณไม่ได้ ( ถ้าคุณยึดมั่นในสิ่งใดแล้ว ก็ยึดมั่นไว้ให้เต็มที่ อย่าให้ความเห็นของคนอื่นๆมาทำลายสิ่งที่คุณเชื่อมั่นครับ ???? )

3. ชีวิตของคนเรานั้นแตกต่างกัน ( ไม่ควรจะไปเปรียบเทียบกับคนอื่นๆว่าดีกว่า หรือ แย่กว่าตนเอง ต่างคนต่างมีปัญหาของตัวเอง ที่ต้องแก้ไป ? )

4. พอเวลาผ่านไป ทุกอย่างก็จะดีขึ้นเอง ( เวลา คือ สิ่งที่ช่วยเยียวยาได้ดี สิ่งที่เลวร้ายก็จะค่อยๆผ่านไป สิ่งดีๆก็จะเข้ามา ✌????? )

5. อย่าตัดสินคนอื่นๆเพียงเปลือกนอกเวลาอยู่ในสังคม ( ควรจะใช้เวลาเรียนรู้ทำความเข้าใจคนอื่นๆเพื่อที่จะทำให้เราเปิดมุมมองใหม่ๆมากขึ้น กับผู้คนที่หลากหลายมากขึ้น ????? )

6. การคิดมากเกินเหตุจะนำมาซึ่งความทุกข์ ??? ( การคิดมากเกินกว่าเหตุนั้นไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น มันยิ่งทำให้เราตกอยู่ห้วงของความหวาดระแวง กังวลไปโดยไม่จำเป็น ควรจะดึงสติตัวเองกลับมาอยู่กับปัจจุบัน แล้วค่อยๆหาทางรับมือ หรือ แก้ปัญหาต่อไปครับ ? )

7. ความสุขนั้นมันอยู่ที่ใจ ( ความสุขของคนเรานั้นขึ้นอยู่กับความคิดในใจของเรา ถ้าเราเห็นว่าสุข มันก็เป็นสุข ต่อให้มีวัตถุมามายครอบครองอาจไม่มีความสุขก็ได้ ถ้าใจเราไม่เป็นสุข ฉะนั้น เราจึงไม่ควรยึดติดกับวัตถุภายนอก แล้ว เน้นทำใจเราเองให้เป็นสุขดีกว่าครับ ☺️ )

8.ความคิดที่เป็นบวก จะสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นบวก ( ความคิดที่ดี จะนำไปสู่การสรรค์สร้างสิ่งที่ดีๆครับ ✊????? )

9. รอยยิ้มนั้นแพร่กระจายได้ง่าย ? ( รอยยิ้มนั้นมีพลังมาก เมื่อคุณยิ้มก็จะทำให้คนอื่นๆรู้สึกดีแล้วยิ้มตาม เป็นการส่งพลังและความรู้สึกดีๆให้คนอื่นๆได้มาก แถมยังทำให้เรามีมิตรสหายมากมายครับ ?☺️? )

10. ความใจดีนั้นเป็นของที่ให้ได้ฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ?? ( เราควรจะใจดีต่อผู้อื่น เผื่อแผ่แบ่งปันสิ่งดีๆให้ผู้อื่น ทำได้ง่ายๆไม่ยาก ทำวันละนิดจิตแจ่มใส และ ไม่ต้องเสียเงินด้วยครับ ? )

11. ถ้าหากคุณยอมแพ้ คุณก็จะล้มเหลวทันที ? ( ทั้งหมดอยู่ที่ตัวคุณเองว่าจะสู้ต่อไป หรือ จะยอมแพ้ ถ้าคุณยอมแพ้ ทุกอย่างก็จบเกม อุปสรรค์ใดๆที่ประดังเข้ามาก็ไม่เท่ากับการที่คุณยอมแพ้ครับ มันจะจบจริงๆ เหมือนนักมวยเดินลงจากเวทีโดยที่ยังไม่ทันได้ชกครับ ?❌?️ )

12. สิ่งต่างที่ผ่านมา ย่อมจะผ่านไป ( ทุกอย่างในโลกนี้ไม่เที่ยง ไม่แน่นอน สิ่งต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตก็จะผ่านมาและผ่านไป ดังนั้น อย่ายึดติดกับสิ่งต่างๆมากไป ให้เรียนรู้ที่จะปล่อยวาง ทำใจให้สงบ มีความสุขและพอใจกับทุกสิ่งที่เรามี และ พร้อมทำใจเมื่อสิ่งเหล่านั้นต้องลาจากเราไปครับ ? )

แปลและตีความเพิ่มเติมจาก Motivational Quotes ( Twitter )

https://mobile.twitter.com/911well/status/769116035572174848?s=09

Leave a Comment