เหมียวและเม่น คู่ซี้ ท่องโลก กว้าง ??????? ( 30 รูปถ่ายปิดท้ายสุด )

เหมียวและเม่น คู่ซี้ ท่องโลก กว้าง ??????? ( 30 รูปถ่ายปิดท้ายสุด )

เรากำลังจะทำให้วันของคุณสดใสขึ้นด้วยความน่ารักแบบจัดเต็ม พร้อมหรือยัง ? มาทำความรู้จักกับ เจ้าเม่น “ เฮอร์บี้ “ และ เจ้าเหมียวพันธุ์เบงกอล “ ออดรี่ “ผู้ซึ่งทำให้ชีวิตเราสดชื่นขึ้นมาด้วยมิตรภาพที่งดงามและความน่ารักซุกซนของพวกเขาครับ ☺️?

ทั้งสองเป็นสมาชิกของครอบครัวของเจ้าเม่น “ มิสเตอร์โปกี้ “ ( เม่นพันธุ์แอฟริกันปิ๊กมี่ ปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้วด้วยโลหิตติดเชื้อ ) เจ้าของพวกเขาซึ่งเป็นหญิงชาวเยอรมัน ชื่อ ทาลิธ่า เจอร์นัส ได้โพสอัพเดทเกี่ยวกับพวกเขาลงสื่อสังคมออนไลน์อยู่เสมอๆ และ ทั้งสองตัวก็โด่งดังอย่างกว้างขวางบนเน็ต จริงๆแล้วพวกเขามีผู้ติดตามถึง 1.8 ล้านคน บน อินสตาแกรม และ มีแฟนเพิ่มขึ้นถึง 3 แสนคนในช่วงครึ่งปีที่แล้ว ?

ลองเลื่อนหน้าจอลงมา แล้วดื่มด่ำอาหารตากับเจ้าเฮอร์บี้ และ ออดรี่ และอ่านบทสัมภาษณ์ของทาง Bore Panda กับ คุณ ทาลิธ่า เพื่อเข้าใจเรื่องราวของคู่หูเม่นและแมวของเธอ และเมื่อคุณอ่านและชมภาพจบแล้ว เชิญเข้ามาอ่านบทความก่อนหน้าของเราเกี่ยวกับ “ ครอบครัวสัตว์ของเจ้าเม่นโพกี้ “ ตามลิงค์นี้ได้เลยครับ

https://www.boredpanda.com/cute-hedgehog-photos-herbiee-mr-pokee/?utm_source=facebook&utm_medium=social&utm_campaign=BPFacebook

แม้ว่าเจ้า เฮอร์บี้ จะเป็นเจ้าเม่นเล็กกระจ้อยมากๆ และ เจ้าออดรี่จะเป็นแมว แต่ทั้งสองคนก็ติดกันเป็นตังเมเลย คุณทาลิธ่า ได้ถ่ายภาพพวกเขาแนบกับฉากหลังเวลาที่พวกเขาออกไปผจญภัย ท่องโลก อย่างน่ารักๆด้วยกัน บอกตรงๆเลยว่า ภาพถ่ายเหล่านั้นทำให้ผมอยากจะแพ็คกระเป๋าเดินทางแล้วออกไป ท่องโลก กว้างเหมือนพวกเขาเลยครับ ( รอให้ล็อคดาวน์จบลงซะก่อนครับ ) ???

” ดิฉันได้รับเลี้ยงเจ้าเฮอร์บี้จากผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งไม่สามารถเลี้ยงเขาได้เนื่องจากเป็นภูมิแพ้อย่างรุ่นแรง หลังจากนั้น 2-3 เดือนต่อมา ดิฉันก็ได้รับเบี้ยง ออดรี่ ต่อ เธอ ( ออดรี่เป็นแมวตัวเมีย ) อายุเพียงแค่ 3 เดือน เมื่อตอนที่ดิฉันได้เธอมา เดิมทีเธอถูกเลี้ยงไว้เพื่อเอาไว้ผสมพันธุ์กับแมวตัวอื่น แต่คุณผู้หญิง ( เจ้าของคนเดิม ) ได้เลิกล้มความคิดนั้น 2 วันก่อนที่ดิฉันจะโทรไป “ คุณทาลิธ่า บอก

“ ดิฉันไฝ่ฝันมานานหลายปีแล้วที่จะได้เลี้ยงแมว และ แมวพันธุ์เบงกอลนั้นก็เข้ากันได้ดีกับสัตว์เลี้ยงอื่นๆด้วย ในตอนนั้นดิฉันต้องการแมวที่สามารถออกเดินทางผจญภัยไปกับดิฉันได้ ดังนั้น มันจึงมีตัวเลือกให้ไม่มากนัก จนกระทั่งในคืนหนึ่ง ดิฉันนอนฝันว่าได้เลี้ยงแมวเบงกอลและดิฉันได้พาเขาออกไปผจญภัยด้วยกัน แล้วเราก็ได้เป็นเพื่อนซี้ที่สุดเลย “ เธอพูด ?????

“ เมื่อดิฉันตื่นขึ้นมาก็รู้สึกเสียใจที่มันเป็นเพียงแค่ฝัน แต่หลังจากนั้นซักพักดิฉันได้ตระหนักว่าความฝันนั้นมีทางทำให้เป็นจริงได้ จึงได้เริ่มค้น Google ซึ่งแมวตัวแรกที่ดิฉันได้เจอก็คือ ออดรี่ พอดิฉันเห็นเธอจึงรู้ว่าเป็นแมวที่ใช่แน่นอน เมื่อดิฉันได้โทรหาคุณผู้หญิง ( เจ้าของเดิม ) เธอก็เล่าเรื่องและดิฉันรู้สึกว่ามันเป็นพรหมลิขิตจริงๆ เจ้าเหมียวออดรี่นั้นมีน้องชาย 3 ตัว ส่วนดิฉันมีน้องชาย 2 คน พวกเขาเบ่นกันอย่างสนุกสนานมาก เจ้าเหมียวก็จะอยู่ข้างๆอย่างเขินอายและจ้องมองมาหาราวกับดิฉันเป็นเด็กเลยค่ะ “

คุณทาลิธ่า ได้บอกว่า เธอได้นำเจ้าเม่น เฮอร์บี้ มาเยี่ยม เจ้าเหมียว ออดรี่ ครั้งหนึ่งก่อนจะติดสินใจรับเลี้ยง “ พวกเขากลายเป็นเพื่อนกันทันทีเลย แล้วตอนนี้พวกเขาก็ติดกันแจเลย ไม่ว่าเจ้าเม่นเฮอร์บี้จะไปที่ไหน เจ้าเหมียวออดรี่ก็จะตามไปด้วย เธอจะเอนตัวลงนอนในที่เดียวกับเขา บางครั้วพวกเขาก็จะคลอเคลียกันและเล่นด้วยกัน ตอนนี้ออดรี่อายุ 1 ขวบแล้วค่ะ “

จากคำบอกเล่าของคุณทาลิธ่า ในตอนแรกที่เจ้าเม่นเฮอร์บี้และเจ้าเหมียวออดรี่พบกันนั้น พวกเขาต่างสนใจไคร่รู้กันและกัน เจ้าเม่นนั้นไม่ได้ชูขนหนามขึ้นเพื่อป้องกันตัวเพราะกลัวแมวแต่อย่างใด ในขณะที่เจ้าเหมียวออดรี่นั้นระมัดระวังมาก ??

“ พวกเขากินด้วยกันยามกลางคืน บางครั้งก็กินในชามเดียวกันเลย เจ้าออดรี่นั้นชอบอาหารของเฮอร์บี้มากกว่าของเธอเองทั้งๆที่กินอาหารอย่างเดียวกัน ( ยกเว้นแมลงที่เจ้าเฮอร์บี้กินเข้าไป ) เจ้าเหมียวออดรี่สามารถเข้าไปในกรงของเฮอร์บี้แล้วนอนด้วยกันได้ หรือ แค่มองดูเจ้าเม่นได้ เจ้าเฮอร์บี้เคยกัดเจ้าออดรี่ครั้งหนึ่ง เธอไม่ได้บาดเจ็บเพียงแต่ร้องเหมียวแล้วออกจากกรงไปไม่กล้ากลับเข้ามาอีกเลย “ ?

คุณทาลิธ่าได้เผยแก่ทาง Bored Panda ว่าเริ่มยากขึ้นที่จะถ่ายภาพนอกบ้านเพราะการกักตัว ( ช่วง COVID-19 ระบาด ) “ แน่นอน เราอยากออกไปเดินแล้วถ่ายภาพในช่วงฤดูใบไม้ผลิ แต่เราอยู่ในไร่ของครอบครัวที่ห่างไกลมาพักหนึ่งแล้ว ดอกไม้ก็เพิ่งเริ่มจะผลิบานข้างนอก เราอาจเดินทางไปไหนไม่ได้ แต่มันก็มีข้อดีอยู่ มันทำให้ดิฉันยิ่งอยากออกไปผจญภัยกับเจ้าเหมียวและเม่นมากขึ้นไปอีก “ ?

เจ้าของเฮอร์บี้และออดรี่พูดว่าการกักตัวนั้นได้ทำให้พวกเขากลับไปสู่จุดเริ่มต้น ทำให้พวกเขามีเวลาอยู่ใกล้ชิดกับครอบครัวมากขึ้น แล้วได้ทำให้พวกเขาได้ชื่นชมเอ็นดูสัตว์เล็กสัตว์น้อยด้วย “ อย่างเช่น แมลงเต่าทอง นั่งบนหัวของเจ้าเหมียวออดรี่ หรือ เจ้าเม่นเฮอร์บี้สูดดมดอกไม้ “ เธอยกตัวอย่าง ????

” ประเด็นไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับการเดินทางไกลๆอีกต่อไป มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการมีความสุขกับที่ๆเราอยู่ ถือเป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่เลยและมันดีที่ได้เห็นและแชร์เรื่องราวดีๆเป็นบวกนี้ ดิฉันได้รับเสียงตอบรับดีๆจากผู้คนในสื่อสังคมออนไลน์ที่ชื่นชอบภาพถ่ายของเรามากขึ้นกว่าเดิม มันเป็นสิ่งเล็กๆน้อยที่ทำให้พวกเขามีความสุข และ มันทำให้ดิฉันมีความสุขที่ได้อ่านข้อความตอบรับเหล่านั้นจากคนอื่นๆค่ะ “ ☺️?

คุณทาลิธ่าเริ่มโพสรูปถ่ายสัตว์ต่างๆในปี 2015 เมื่อเธอได้รับเลี้ยงเม่นชื่อ โพกี้ ซึ่งตอนนั้นเพิ่งจะอายุได้ 8 สัปดาห์ ซึ่งนั้นก็เป็นเหตุผลว่าทำไมเธอถึงตั้งชื่อบัญชีในสื่อสังคมออนไลน์ว่า “ โพกี้ “ ตามชื่อเม่นตัวก่อนของเธอครับ น่าเศร้าที่เจ้าเม่นโพกี้นั้นจากโลกนี้ไปสู่สวรรค์ของเม่นเมื่อปี 2019 ? แต่หลังจากนั้นเจ้าเม่นเฮอร์บี้ได้ก้าวเข้ามาแทนที่แล้วมาช่วยมอบรอยยิ้มให้พวกเราได้อีกครั้ง คุณทาลิธ่าผู้เป็นเจ้าของนั้นถึงกับสักรอยสักตรงเอวเพื่อรำลึกถึงเจ้าเม่นโพกี้ผู้ล่วงลับ แม้ว่าเจ้าเม่นเฮอร์บี้จะไม่มีความเกี่ยวดองอะไรโคตรเหง้าของเขา แต่เจ้าเฮอร์บี้ดูเหมือนจะชอบโพสท่าลงกล้องเช่นเดียวกับเม้นรุ่นพี่ผู้จากไปครับ ???

“ ผู้คนที่น่าทึ่งจากทั่วโลกต่างได้แรงบันดาลใจจากการผจญภัยของเราเพราะพวกเขารักในสิ่งที่เราสื่อออกไป “ คุณทาลิธ่าเขียนลงในเว็บเพจของเธอ “ ท่ามกลางสิ่งต่างๆตึงเครียดที่เกิดขึ้นในโลกทุกวันนี้ ก็ยังมีเจ้าเม่นโพกี้ ( ที่จากไป ) รวมทั้งเจ้าเม่นเฮอร์บี้ และ เจ้าเหมียวออดรี่ มาช่วยกันมอบความสุขและรอยยิ้มให้กับผู้คน เมื่อไรที่คุณกลับมาที่เพจเรา พวกเราก็จะคอยย้ำเตือนให้คุณอย่าได้เสียความเชื่อมั่นไปและทำตามหัวใจของคุณเอง “ อันเป็นข้อความที่อบอุ่นหัวใจที่เราควรเก็บไว้ในใจเพื่อที่จะฟันฝ่าอุปสรรค์ทั้งหลายในปี 2020 นี้ครับ ???✊???✌???

แปลจากบาความของ Jonas Grinevicius และ Greta Jaruseviciute ลงใน Bored Panda เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2020 )

https://www.boredpanda.com/hedgehog-bengal-cat-friendship-mr-pokee/?utm_source=facebook&utm_medium=social&utm_campaign=BPFacebook

เว็บไซด์โดยตรงของ Mr. Pokee

https://mrpokee.com/

Instagram

https://www.instagram.com/mr.pokee/

Facebook

https://www.facebook.com/Mr.Pokee/

30 รูปถ่ายของเจ้าเหมียว ออดรี่ และ เจ้าเม่น เฮอร์บี้ ออก ท่องโลก ผจญภัยด้วยกัน ????????

สวัสดีเจ้านายจ้า ???? ( ภาพจาก Mr. Pokee )
ชะอุ๋ย…เจ้าเม่นโผล่มาแย่งที่นอนเราเลย ??? ( ภาพจาก Mr. Pokee )
คู่หูเพื่อนซี้เที่ยวที่ทะเลสาบด้วยกัน ???? ( ภาพจาก Mr. Pokee )
เรารักกันนะตัว มีกันและกันตลอดไป ???♥️ ( ภาพจาก Mr. Pokee )
คู่หูแซนซนโผล่หัวออกมาจากกระเป๋า ?????? ( ภาพจาก Mr. Pokee )
อ้า….ออกไปรับแสงออร่าจากดวงอาทิตย์ซักหน่อย ???☀️? ( ภาพจาก Mr. Pokee )
สองเรานอนกอดกันบนที่นอนขนนุ่มๆฟินสุดๆเลย ???☺️? ( ภาพจาก Mr. Pokee )
คู่หูแมวเม่นอยู่ พิชิตยอดเขาเหนือเมฆหลังคาของโลก ????☁️ ( ภาพจาก Mr. Pokee )
แมว : แง่ม…ขนมหวานนั้นของฉันนะเจ้าเม่น !!! ?
เม่น : ไม่อ่ะ….ของฉันต่างหากเจ้าเหมียว !!! ?
// แล้วทั้งสองก็ฟัดกันนัวเนีย ?????
( ภาพจาก Mr. Pokee )
Merry Christmas จ้าทุกคน ซานต้าไม่มีของขวัญให้ มีแต่ความน่ารักซุกซนมามอบให้ทุกท่านสุขใจแทนจ้า ??????? ( ภาพจาก Mr. Pokee )
ในที่สุดก็มาถึงทะเลสาบแล้ว ไชโย ???✌??? ( ภาพจาก Mr. Pokee )
ไม่ต้องกลัวจ๊ะน้องเม่น ….เจ๊จะปกป้องน้องเองจ้าาา ?????? ( ภาพจาก Mr. Pokee )
จ้องกันในระยะเผาคน ณ ปารีส ?????? ( ภาพจาก Mr. Pokee )
โอ้….ใบเมเปิ้ล ขอสักใบหนึ่งจ้า ????? ( ภาพจาก Mr. Pokee )
มาถึงภูเขาที่ราบสูงแล้วจ้าาา ???? ( ภาพจาก Mr. Pokee )
สูดลมหายใจแห่งอิสระภาพเต็มปอดเลยเจ้าเม่น ???? ( ภาพจาก Mr. Pokee )
แฮ่ร์….ผีแมวตากผ้ากับ ผีเม่นบนฟักทอง วัน Halloween ???? ( ภาพจาก Mr. Pokee )
เบียดกันในกระถางดอกไม้ แออัดมากกกกกกิ????? ( ภาพจาก Mr. Pokee )
พิชิตยอดเขา ณ จุดสูงสุดของโลก ??????? ( ภาพจาก Mr. Pokee )
หึ…..งอนล่ะ ? ( งอนกันริมทะเลสาบเลยจ้า ?) ( ภาพจาก Mr. Pokee )
หง่าววว….ชั้นจะกินแก…เจ้าเม่นตัวแสบ ??? ( ภาพจาก Mr. Pokee )
มามะ…เรามานอนเล่นกัน บนเตียงขนนุ่มๆนี่แหละ ???? ( ภาพจาก Mr. Pokee )
ชะอุ๋ย…..จ้องหน้ากับเจ้านาย ระยะเผาขนเลย ????? ( ภาพจาก Mr. Pokee )

อยู่ก้วยกันในรังนกอันแสนอบอุ่น ????☘️?❤️ ( ภาพจาก Mr. Pokee )
ชะแว้บ….ลับ…ลวง…พราง…ซุ่มหมอบเตรียมจู่โจมเจ้านาย ???? ( ภาพจาก Mr. Pokee )
ใจเย็นๆ….ไม่ต้องกังวล เจ้าเม่น แกยังมีชั้นอยู่เป็นเพื่อน ร่วมทุกข์ร่วมสุขเสมอ ?✌????? ( ภาพจาก Mr. Pokee )
ทั้งสองตัวเหล่มองอะไรกันอยู่กลางหญ้าจ๊ะ ? ( ภาพจาก Mr. Pokee )
เฮ้ย…เจ้าแมวอย่าเพิ่งไป ช่วยข้าก่อนข้าก้นติดถ้วยออกไม่ได้เฟ้ย !!! ?☕️? ( ภาพจาก Mr. Pokee )
ซุกตัวกันอยู่บนเสื้อกันหนาว เจ้าเม่นดูอบอุ่นสบายใต้ท้องแมว อิๆๆๆ ??????? ( ภาพจาก Mr. Pokee )
อั้ยย่ะ….หมดเวลาเดินทางผจญภัยล่ะ รีบกลับเข้าไปอยู่ในกระเป๋าเร็วเดี๋ยวโดนเจ้านายดุ บ๊ายบายก่อนนะทุกท่านแล้วเจอกันใหม่หลังโควิดระบาดจ้าาาา ??????? ( ภาพจาก Mr. Pokee )

Leave a Comment