เมื่อลูกแมวดำ เร่ร่อน มาขอให้คุณรับเลี้ยงที่ลานบ้าน ???

เมื่อลูกแมวดำ เร่ร่อน มาขอให้คุณรับเลี้ยงที่ลานบ้าน ???

ใครก็ตามที่เคยเลี้ยงแมวย่อมรู้ดีว่าเรา “ ไม่ได้เป็นเจ้าของแมว “ เราแค่อยู่ร่วมกับมัน และ ถ้าหากเราโชคดี พวกมันจะยอมรับเราเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวมันด้วยครับ นอกจากนี้แมวยังมีความฉลาดและไม่พึ่งพาใคร พวกมันรู้ดีว่าพวกมันต้องการอะไร และ ไม่ต้องการอะไร และเมื่อพวกมันต้องการอะไรสักอย่างก็จะพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มันครับ ???

ดังนั้น เมื่อเจ้าลูกเหมียว เร่ร่อน ตัวนี้ตัดสินใจจะเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวของ บีธ่า และ มาร์ค เขาก็หาหนทางจนได้ ?

เจ้าลูกเหมียวดำ “ สมัคชี่ “ ผู้ เร่ร่อน มาขออาศัยอยู่ในบ้านของคู่สามีภรรยา ????? ( ภาพจาก Smucci_cat )

ในตอนแรกเมื่อคุณ บีธ่า และ มาร์ค สามีของเธอ เห็นเจ้าลูกแมวดำนี้ ( ต่อมาพวกเขาได้ตั้งชื่อให้เขาว่า “ สมัคชี่ “ ) มันวิ่งวนรอบๆลานบ้านเลย ส่งเสียงหึ่งๆผ่านไปๆมาๆ

เจ้าเหมียวสมัคชี่ ชอบแอบเข้ามาตรงลานบ้านมาดื่มน้ำและกินอาหารที่หน้าประตูประจำ ???? ( ภาพจาก Smucci_cat )

เขา ( เป็นแมวตัวผู้ ) เป็นแมวที่ขี้อายมากๆ และ ไม่เคยคิดที่จะเป็นเพื่อนกับคน เขาแค่ต้องการอาหารและน้ำ เขาเห็นว่า บีธ่า และ มาร์ค มีจานที่มีน้ำอยู่ตรงลานบ้าน เขาดื่มน้ำอย่างชื่นใจ แต่ไม่ต้องการให้ใครเข้ามาใกล้เขา ซึ่งทั้งคุณ บีธ่า และ มาร์ค ต่างก็เข้าใจดีและไม่พยายามจะจับเขา แต่เอาอาหารไปให้เขาเพื่อไม่ให้เขาหิว ทำให้เริ่มทำให้เจ้าเหมียวเริ่มไว้วางใจ

เจ้าเหมียว เร่ร่อน จ้องมองมาแบบตาโตดูฟูๆน่ารักๆจ้าาา ???? ( ภาพจาก Smucci_cat )

คู่สามีภรรยาเริ่มเฝ้าดูและสืบหาว่าเจ้าเหมียวมีพี่น้องหรือไม่ แต่ไม่ได้พบอะไรที่บ่งบอกว่าเขามีแม่ หรือ พี่น้องเลย ต่อมาเจ้า สมัคชี่ กลับมาที่ลานบ้านเพื่อหาอาหารอีก ซึ่งคู่สามีภรรยายินดีที่จะให้เขากิน ทำให้เป็นจุดเริ่มเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ค่อยๆใกล้ชิดลึกซึ้งมากขึ้น

แอบเข้ามากินน้ำจากชามที่คู่สามีภรรยามาวางไว้ให้ ใต้พุ่มไม้ครับ ????☘️ ( ภาพจาก Smucci_cat )

เจ้าเหมียว สมัคชี่ ยังคงกลับมาหาเรื่อยๆ วันแล้ววันเล่า และ ยอมรับอาหารจากคู่สามีภรรยานี้ ต่อมาเจ้าเหมียวก็เริ่มกล้ามาขออาหารตรงๆเมื่อใดก็ตามที่เห็นพวกเขา เขาเริ่มไว้เนื้อเชื่อใจคุณบีธ่าและมาร์ค แต่ก็ยังคงรักษาระยะห่างจากคนอื่นๆ

ในที่สุดเมื่อ มิตรภาพระหว่างเจ้าเหมียวกับคู่สามีภรรยาเริ่มใกล้ชิดแนบแน่นมากขึ้น เจ้า สมัคชี่ ก็ได้ตัดสินใจอย่างเด็ดขาด ขอเข้ามาอยู่ในกับครอบครัวนี้เลย

“ เขาพยายามที่จะย่องเข้ามาในบ้านเวลาเราเปิดประตูสู่ลานบ้านทุกครั้ง “ บีธ่ากล่าวกับ Love Meow

เจ้าเหมียวสมัคชี่ มักจะพยายามหาทางแอบย่องเข้าไปในบ้านเสมอ ทุกครั้งเวลาเปิดประตูออกมา ??? ( ภาพจาก Smucci_cat )
ร้องครางเหมียวๆนอกบ้านอ้อวอนขอให้รับเอาไปเลี้ยงหน่อยจ้า ????? ( ภาพจาก Smucci_cat )
พอข้ามาในบ้านได้แล้วก็เล่นซนบนพื้นเลยจ้า ???? ( ภาพจาก Smucci_cat )

เมื่อเจ้าเหมียวน้อยเริ่มย่องเข้ามาในบ้านของคู่สามีภรรยานี้ พวกเขาได้ตระหนักแล้วว่าเจ้าเหมียวได้เลือกที่จะเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนี้ตลอดไป และ พวกเขาต่างก็ยินดีมากที่จะรับเขามาเลี้ยง พวกเขาได้เช็คดูอีกรอบเพื่อให้แน่ใจว่าเจ้า สมัคชี่ ไม่มีครอบครัวจริงๆ โดยพาไปเช็คกับสัตวแพทย์ หลังจากนั้นก็ได้แนะนำเจ้าเหมียวให้รู้จักกับสุนัขของพวกเขา “ ฮารุกิ “ แล้วได้กลายมาเป็นเพื่อนรักกันราวกับเป็น “ พี่น้อง “ กันจริงๆครับ


สนิทสนมกับเจ้าสุนัขรุ่นพี่ “ ฮารุคิ “ แล้วต่อมาทั้ง 2 ได้กลายมาเป็นเพื่อนสนิทและกลายเป็นพี่น้องคู่ใหม่เลยจ้าในบ้านหลังใหม่เลยครับ ??❤️? ( ภาพจาก Smucci_cat )

เจ้าเหมียว สมัคชี่ รู้ดีว่าเขากำลังทำอะไรอยู่เมื่อเขาตัดสินใจจะเข้ามาอยู่กับพ่อแม่ใหม่ ( เจ้าของ ) ของเขา ตอนนี้เขาได้บ้านใหม่ที่แสนวิเศษ มีพี่น้องที่น่ารัก และ ความรักที่เขาโหยถวิลหามาตลอด เขาเป็นเจ้าเหมียวตัวน้อยที่โชคดี และ เราเชื่อว่าเขาจะรู้สึกขอบคุณครอบครัวใหม่ที่ดีนี้ทุกวันแน่นอนครับ

แปลจากบทความที่ลงใน Just Something

http://justsomething.co/stray-kitten-shows-up-on-familys-patio-every-day-finally-decides-to-adopt-them/

ส่วนเรื่องราวเพิ่มเติมของเจ้าเหมียวดำนี้มาอ่านเพิ่มได้ใน Love Meow ได้ครับ

https://www.lovemeow.com/stray-kitten-family-kind-rescue-2641097850.html

สำหรับเรื่องราวและภาพอื่นๆเพิ่มเติมของเจ้าเหมียวดำ สมัคชี่ นี้มาดูได้ที่ Instagram ครับ

https://instagram.com/smucci_cat?igshid=1asd9dxmjgpxr

Leave a Comment