6 สิ่งที่คุณไม่ควรเอามาใส่ใจในชีวิตของคุณ

6 สิ่งที่คุณไม่ควรเอามาใส่ใจในชีวิตของคุณ

ในชีวิตคนเรามีเรื่องต่างๆให้คิดมากมายในหัวของเรา แต่บางครั้งเราก็เอาเรื่องบางเรื่องมาใส่ใจมากเกินไปจนเกินความจำเป็น ทำให้เป็นทุกข์อยู่กับเรื่องที่ไม่จำเป็นเหล่านั้น ดังนั้น เราจึงควรที่จะสลัดเรื่องที่ไม่จำเป็นเหล่านั้นออกไป ปล่อยวาง เพื่อให้ใจเรามีความสุขสบายใจมากขึ้น ซึ่งสิ่งที่เราไม่ควรเอามาใส่ใจเรานั้นมีดังต่อไปนี้

1.คนที่ไม่แคร์เรา : ยิ่งคุณไปแคร์เขามากเท่าไหร่ พวกเขาก็ยิ่งแคร์คุณน้อยลงเท่านั้น ดังนั้น ไม่ต้องไปสนใจพวกเขา แล้วกลับมาใส่ใจตัวเราแทนครับ

2. คนที่เป็นพิษเป็นภัยกับเรา : พยายามหลีกหนีให้ห่างจากคนพวกนั้นให้มากที่สุด แล้วอย่าให้พลังด้านลบของคนพวกนั้นมาทำให้เราแย่หรือจมดิ่งไปกับพวกเขาครับ

3. อายุ : มันไม่มีคำว่า แก่ไป หรือ เด็กไป ( เร็วไป หรือ ช้าไป ) แค่มุ่งมั่นตั้งใจทำในสิ่งที่เชื่อมั่นก็พอครับ

4. อดีตของคุณ : จริงอยู่ที่อดีตที่ผ่านมานั้นมีส่วนในการหล่อหลอมให้คุณเป็นอย่างทุกวันนี้ แต่ว่าคุณก็ไม่ควรเอามันมาเป็นประเด็น หรือ แบกรับมันไว้ทุกๆที่ตลอดเวลาครับ ( ก็คือ ไม่ควรไปยึดติดกับอดีตที่เราย้อนไปแก้ไขไม่ได้ครับ บางอย่างอาจยึดเป็นบทเรียนได้ แต่อย่าไปคิดถึงมากจนเป็นทุกข์ครับ )

5. มาตราฐานของสังคม : ไม่จำเป็นต้องทำตามคนอื่นๆ หรือ ทำตามค่านิยมที่คนอื่นๆในสังคมเห็นว่าดี พยายามเป็นตัวของตัวเอง อย่าให้ความคิดของคนอื่นๆในสังคมครอบงำเราจนสูญเสียความเป็นตัวเองครับ

6. สิ่งที่คนอื่นเขาคิดเกี่ยวกับคุณ : คุณไม่สามารถทำให้คนทุกคนชอบคุณได้หมด ดังนั้น พยายามทำในสิ่งที่คุณทำให้ดีที่สุด แล้วทุกอย่างจะดีเองครับ

แปลและตีความเพิ่มเติมจาก @Lifehack

https://www.lifehack.org/470795/were-often-told-to-add-things-to-our-lives-now-its-time-to-declutter-your-mind?ref=pp

Leave a Comment