5 สิ่งที่คุณต้อง “ ยอมรับ “ ให้ได้ก่อนจะก้าวเดินต่อไปในชีวิต ??????✌???

5 สิ่งที่คุณต้อง “ ยอมรับ “ ให้ได้ก่อนจะก้าวเดินต่อไปในชีวิต ??????✌???

คนเรานั้นเวลาเจออุปสรรค์ปัญหาใหญ่ในชีวิต เราย่อมรู้สึกเศร้าใจ ท้อแท้ใจ หมดหวัง และต้องการที่ “ ก้าวเดิน “ ต่อไปได้อย่างเข้มแข็งเพื่อให้ชีวิตเราดีขึ้น มีความสุขขึ้น และ เจริญรุ่งเรืองขึ้น แต่ก่อนที่คุณจะก้าวเดินต่อไปในชีวิตอย่างเข้มแข็งนั้น คุณต้องยอมรับความจริง 5 ข้อนี้ให้ได้ก่อน เพื่อเป็นการ “ เคลียร์ “ สิ่งเหล่านี้ในใจจะได้ไม่มีอะไรติดค้างในใจอีกครับ ซึ่งทั้งหมดมีดังต่อไปนี้

1. เรื่อง หรือ ปัญหา บางเรื่องนั้น “ ไม่มีจุดจบ “ หรือ “ ถามหาจุดจบไม่ได้ “ แต่คุณสามารถทำให้มันจบลงได้ที่ “ ใจ “ ของเราเอง ( เราต้องยอมรับว่ามันไม่ใช่ทุกเรื่องที่มันคาใจ หรือ รบกวนใจ จะสามารถหาคำตอบ หรือ จุดจบได้ ดังนั้น สิ่งเดียวที่เราทำได้คือ ทำให้เรื่องต่างๆเหล่านั้น “ จบลงที่ใจ “ ของเรา เช่น ปล่อยวาง , ยอมรับสภาพ หรือ มองเป็นเรื่องบวกไปครับ แม้ว่าเราจะไม่ได้รับคำตอบเลยก็ไม่เป็นไร เรายังก้าวเดินต่อไปได้อย่างเป็นสุขครับ ยกตัวอย่างเช่น คนที่เรารักสูญหายไปในทะเลตามหาเป็นปีๆแล้วไม่พบ ไม่อาจแน่ใจได้ว่าเสียชีวิตแล้วหรือไม่ แต่เราก็สามารถ “ ปล่อยวาง “ หรือ “ คิดบวก “ ได้ แม้ว่าเราจะไม่ได้รับคำตอบที่แน่ชัด และสามารถปรับตัวใช้ชีวิตอยู่ต่อไปได้แม้ไม่มีเขาอยู่แล้วก็ตามครับ ?☺️?? )

2. สิ่งไม่ดีที่คนอื่นๆทำกับคุณเป็น “ ปัญหาของพวกเขา “ ไม่ใช่ปัญหาของคุณ ( คนอื่นๆเขาจะคิดไม่ดีกับคุณ หรือ ปฏิบัติกับคุณแย่อย่างไร มันเป็น “ ปัญหาของพวกเขา “ ไม่ใช่เรื่องที่เราควรไปใส่ใจหรือไปเป็นทุกข์ เราไม่อาจห้ามไม่ให้คนอื่นๆเหล่านั้นคิดไม่ดี หรือ ปฏิบัติกับเราไม่ดีได้ ดังนั้น จึงอยู่ที่ตัวเราที่จะไม่รับเอาเรื่องเหล่านั้นเข้ามาใส่ใจ หรือ เป็นประเด็นในใจ แล้วมุ่งมั่นทำงานต่อไปอย่างมุ่งมั่นและแน่วแน่ครับ ✊???✌???? )

3. บางสิ่งบางอย่างมันไม่มี “ เหตุผล “ หรือ “ คำตอบ “ ( บางสิ่ง , บางเหตุการณ์ หรือ การกระทำบางอย่าง มันเกิดขึ้นมาโดยไม่มีสาเหตุ หรือ เหตุผล แต่อย่างใด ดังนั้น เราควรจะ “ ปล่อยวาง “ ไม่เอามาเป็นประเด็นในใจ ไม่จำเป็นที่เราจะต้องไปหาคำตอบกับทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้า เพราะ มันก็เกิดขึ้นของมันแบบนั้นโดยธรรมชาติเองครับ ????? )

4. คนบางคนไม่อาจขอโทษเวลาที่เขาทำผิดกับคุณ เพราะเขาทำไม่ได้จริงๆ ( กล่าวคือ อย่าคาดหวังว่าทุกคนที่เคยทำผิดกับเราจะขอโทษเราหมด บางคนเขาไม่สามารถขอโทษได้ซึ่งไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใดก็ตามนั้นก็ไม่เป็นไร เราแค่ “ ให้อภัย “ แก่คนเหล่านั้นในใจเราก็พอ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ขอโทษเรา การที่เราให้อภัยแก่คนอื่นๆที่ทำผิดกับเรานั้นก็เพื่อ “ ตัวเราเอง “ ให้เราได้ “ ปลดแอก “ ใจของเราเป็นอิสระจากความคิดโกรธแค้นต่างๆในใจของเราเองทำให้เรา “ เย็นใจ “ ไม่เป็นทุกข์ และ สามารถใช้ชีวิตต่อไปได้อย่างมีความสุขครับ ☺️?? )

5. คุณไม่สามารถเปลี่ยนคนอื่นได้ แม้ว่าคนๆนั้นสมควรจะเปลี่ยนมากเพียงไรก็ตาม ผู้คนนั้นจะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้จาก “ ข้างใน “ ของพวกเขาเอง ( เราไม่สามารถเปลี่ยนคนอื่นๆได้ เราอาจทำได้เพียงแค่พูดโน้มน้าว ชักชวน หรือ ให้กำลังใจ เพื่อให้เขาเปลี่ยน ได้เท่านั้น แต่ไม่อาจเปลี่ยนเขาได้โดยตรง เขาจะเปลี่ยนหรือไม่มันขึ้นอยู่กับตัวคนๆนั้นเอง เราต้องยอมรับความจริงตรงนี้ครับ ??? )

แปล และ ขยายความ ตีความเพิ่มเติมจากโพสใน Pinterest

https://pin.it/4qDr2DA

Leave a Comment