10 สิ่งที่คนที่ประสบความสำเร็จ “ ไม่ “ ทำ ???❌???✌???

10 สิ่งที่คนที่ประสบความสำเร็จ “ ไม่ “ ทำ ???❌???✌???

คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตนั้นเขา “ ไม่ทำ “ หรือ “ หลีกเลี่ยง “ อะไรที่จะเป็นอุปสรรค์ขัดขวางการไปสู่ความสำเร็จ สิ่งไหนบ้างที่เราไม่ควรทำหากต้องการจะประสบความสำเร็จ มีอยู่ 10 ข้อดังต่อไปนี้

1. บ่น ( การบ่นนั้นเป็นการทำให้เราต้องเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์เพราะมันไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นและยังทำให้คนอื่นๆรอบตัวเรารำคาญด้วย เราควรจะมุ่งมั่นทำงานต่อไปอย่างแน่วแน่และมั่นคง แล้วผลที่ออกมาจะดีเองครับ )

2. ตำหนิ ( การตำหนิ , โบ้ย หรือ การโทษปี่โทษกลอง นั้นเป็นการแสดงความไม่รับผิดชอบเวลาเราทำสิ่งต่างๆผิดพลาด กลับไปโทษสิ่งอื่นๆ คนอื่นๆโดยไม่มองดูปัญหาของตัวเอง ไม่ปรับปรุงแก้ไข หรือ ไม่เรียนรู้จากความผิดพลาดของตัวเอง ซึ่งจะทำให้เราไม่สามารถพัฒนาแก้ไขให้ตัวเองก้าวหน้าได้ครับ )

3. โต้เถียง ( ถ้าหากคุณกำลังฝึกฝนหรือเรียนรู้จากคนที่เป็นครูสอนเรา เราไม่ควรโต้เถียง หรือ โต้แย้ง มากเกินไป เพราะจะทำให้เราไข้วเขว ไม่แน่ใจในสิ่งที่กำลังเรียนรู้ และ อาจเกิดความรู้สึกต่อต้านจนไม่ยอมฝึกฝนเรียนรู้อะไรต่อไปอีกครับ )

4. โอ้อวด ( การคุยโม้โอ้อวดนั้นเป็นการพูดจาให้ตัวเองดูดี หรือ ดูเก่ง เกินความเป็นจริงซึ่งจะส่งผลเสียอย่างมากเวลาทำงาน เพราะ ถ้าหากคุณพูดอวดเก่งแล้วทำไม่ได้ตามที่คุยไว้จะทำให้คุณต้องเสียหน้า แล้วจะส่งผลให้เพื่อนร่วมงาน , หุ้นส่วน หรือ คู่ค้า ไม่ไว้ใจเราอีกต่อไป ทำให้เสียการงาน เสียโอกาสดีๆได้ )

5. โกรธเคือง ( ความโกรธไม่ได้ช่วยให้ทุกสิ่งทุกอย่างดีขึ้น หากแต่ทำให้เป็นปัญหากับคนอื่นๆและตัวเรา ไม่มีใครอยากร่วมงานกับเรา เราจึงควรตั้งสติแล้วกลับมาตั้งสติ ค่อยๆหาสาเหตุของปัญหาแล้วแก้ปัญหาด้วยปัญญาจะดีกว่าครับ )

6. โวยวาย ( การโวยวายนั้นจะสร้างความรำคาญกับคนอื่นๆที่เราทำงานด้วย ทำให้เกิดบรรยากาศที่เป็นพิษกับทั้งตัวเราและคนรอบข้าง เป็นการเสียเวลาและพลังงานไปโดยเปล่าประโยชน์ )

7. รบกวน ( ถ้าเราเป็นผู้บริหารธุรกิจ หรือ หัวหน้า เราไม่ควรไปรบกวน หรือ แทรกแซง การทำงานของคนอื่นๆรอบข้าง เพราะจะทำให้การทำงานปั่นป่วนวุ่นวายจนส่งผลเสียใหญ่โตได้ รวมถึงทำให้เกิดความไม่ไว้วางใจจนเป็นปัญหากับเพื่อนร่วมงาน หรือ ผู้ใต้บังคับบัญชาได้ ดังนั้น เราควรจะปล่อยให้คนทำงานของเขาไปแล้วเราเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด หากมีปัญหาเราค่อยมาตรวจสอบและแก้ปัญหาจะดีกว่าครับ )

8. หาเศษหาเลย ( เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเพราะเป็นการเอารัดเอาเปรียบคนอื่นและเป็นการหาผลประโยชน์ในเรื่องเล็กๆน้อยๆ ส่งผลเสียต่อคนรอบข้าง ซึ่งเป็นการมองระยะสั้นๆ ไม่ยั่งยืน คนที่ประสบความสำเร็จย่อมมีสายตายาวไกล เขาจะทำสิ่งต่างๆเพื่อผลประโยชน์โดยรวมของตัวเองและคนอื่นๆ ไม่ปล้นชิงประโยชน์ของใครเพื่อมาเสริมให้ตัวเองรุ่งเรือง อดเปรี้ยวไว้กินหวาน พยายามทุ่มเท่เพื่อเป้าหมายและผลประโยชน์ที่ใหญ่โตกว่าในระยะยาวครับ )

9. ตัดสินโดยไม่คิด ( เป็นการด่วนสรุปตัดสินสิ่งต่างๆ , สถานการณ์ หรือ คนอื่นๆ โดยไม่ได้ไตร่ตรองให้ดีก่อน รีบคิดไปก่อน ตีตนไปก่อนไข้ ทำให้ตัวเราเกิดความเครียดและวิตกกังวลโดยไม่จำเป็น ซึ่งเราควรจะดึงสติกลับมาพิจารณาสิ่งต่างๆอย่างรอบคอบ เพื่อที่จะได้ตัดสินใจได้อย่างไม่ผิดพลาดครับ )

10. โกหก ( การโกหก นั้นส่งผลเสียต่อการงานของเรามากเพราะจะทำให้เราเสียเครดิต หรือ ความไว้เนื้อเชื่อใจ จากคนอื่นๆ เช่น ถ้าเราทำธุรกิจทำการค้ากับบริษัทคู่ค้าแล้วเราหลอกลวง หรือ ไม่ทำตามที่สัญญา ก็จะส่งผลให้บริษัท หรือ คนที่ทำงานด้วยไม่เชื่อใจเราและจะไม่ร่วมงานทำการค้ากับเราอีก ยิ่งถ้าหากยิ่งปล่อยเวลานานโดยไม่แก้ไขตัวเราเองมันก็จะทำให้เราเสียชื่อเสียงในวงกว้าง และ อาจทำให้เราเสียงานการและการค้าได้ครับ )

แปล และ ตีความ ขยายความเพิ่มเติมจากโพสจาก Extramadness.com ที่ลงใน Pinterest

https://pin.it/FkKlNzK

Leave a Comment