แมวดำ “ คิ้วขาว “ ผู้ช่วยเยียวยาเจ้าของในยามทุกข์สาหัส ??????✌???

แมวดำ “ คิ้วขาว “ ผู้ช่วยเยียวยาเจ้าของในยามทุกข์สาหัส ??????✌???

คอร์เนเลียส คอร์นเบรด , แมวดำวัย 4 ขวบ ( ตัวผู้ ) จาก แนชวิล รัฐเทนเนสซี่ สหรัฐอเมริกา โด่งดังด้วย “ คิ้ว “ ที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์เป็น “ รอยบากสีขาว “ บนหน้าผาก เขากลายเป็นดาวเด่นในโลกโซเชียลด้วยรูปลักษณ์ที่มีสไตล์ของตัวเอง คาเรน เมลเล็ตเต้ เจ้าของเหมียวนี้เล่าว่า เหตุที่คอร์เนเลียสมีคิ้วสีขาวเช่นนี้เนื่องจากไม่ค่อยมีขนตรงบริเวณระหว่างหูและตา ลองเลื่อนหน้าจอลงมาอ่านบทสัมภาษณ์ของทาง Bored Panda กับ เจ้าของ คาเรน เมลเลตเต้

เจ้าเหมียว คอร์เนเลียส แมวดำ “ คิ้วขาว “ ที่โด่งดังบนโลกโซเชียล มาในมาดแบบ “ สุภาพบุรุษคิ้วขาว “ เลยครับ ??? ( ภาพจาก Corneliuscornbreadchronicles )

เจ้าเหมียวตัวนี้มีผู้ติดตามกว่า 6801 คนบน Instagram มีแฟนๆกล่าวว่า “ มนุษย์ทั้งหลายยอมจ่ายเงินเพื่อให้ได้คิ้วอย่างเธอนะจ๊ะ “ ใบหน้าที่ดูหยิ่งๆเศร้าๆทำให้เขาดูเหมือนกับ “ สุภาพบุรุษ “ แบบคลาสสิก โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาพที่เขาผูกโบว์ อย่างไรก็ตาม เจ้าเหมียวคอร์เนเลียสไม่ได้มีดีที่หน้าตาเท่านั้น เขายังมีบุคลิกที่น่ารักและมีเสน่ห์ด้วย “ เขาเป็นแมวที่ ฉลาด น่ารัก อยากรู้อยากเห็น มั่นใจในตัวเอง และ กล้าหาญชาญชัย ซึ่งชอบให้ตัวเองเป็นจุดสนใจและจนคอยตื๊ออยู่เสมอถ้าไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการค่ะ ถ้าเราหันไปเอาใจใส่แมวตัวอื่น เขาจะกระโดดเข้ามาขอร่วมแจมด้วยค่ะ แล้วเขายังจับอารมณ์ความรู้สึกเราได้ด้วย เช่น ถ้าเรารู้สึกเป็นกังวล เขาก็จะกังวลตามไปด้วย ถ้ามีแมวตัวไหนสำรอกขนแมว เขาก็จะไปคอยเช็คดูว่าโอเคไหมแล้วนั่งใกล้ๆ เมื่อดุ๊ก ( สุนัขที่เลี้ยงอยู่ด้วย ) เริ่มเห่าใส่กระรอก หรือ คนที่มาส่งของที่บ้าน เขาก็จะวิ่งไปหาเจ้าดุ๊กแล้วร้องเหมียวด้วยความห่วงใยด้วยค่ะ “ คาเรนกล่าวแก่ Bored Panda

สุภาพบุรุษเหมียวดำคิ้วขาว ใส่โบว์แดงเท่ห์งามๆ ( ภาพจาก Corneliuscornbreadchronicles )

เห็นได้ชัดเจนว่าเจ้าเหมียวคอร์เนเลียสได้นำความสุขหรรษามาให้แก่ครอบครัวของคาเรนมากมายทีเดียว คาเรน กล่าวว่า ตอนที่เธอได้รับเลี้ยงเขานั้น เธอกำลังเป็นทุกข์สาหัสมากเนื่องจากเธอได้สูญเสียแมวตัวก่อนไป แล้วหลังจากนั้นไม่นานยังเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บและพิการ “ แมวของเรา อิ้งกี้ จากไปในขณะนอนหลับซึ่งน่าจะเป็นเพราะโรคกล้ามเนื้อหัวใจโต พวกเราและเจ้าเหมียว เบีย ต่างก็หัวใจสลายถ้วนหน้า แต่สามีของดิฉันใจดีมาก เขาได้รับเลี้ยงลูกแมวพันธุ์บอมเบย์ครอกหนึ่ง และ 2 ตัวในกลุ่มนี้ดูหน้าตาเหมือนเจ้า อิ้งกี้ มาก พวกเราตั้งชื่อพวกเขาตามอาหารเย็นขึ้นชื่อของท้องถิ่นเรา ได้แก่ คอร์นเบรด ( ขนมปังข้าวโพด ) ( ก็คือ คอร์เนเลียส นั่นเอง ) , บีนส์ ( ถั่ว ) และ โคลสลอว์ ( มันบด ) เรามาหาเจ้าเหมียว บีนส์ เพราะว่าเขาดูน่ารักและน่าจะช่วยเยียวยาจิตใจเราได้ แต่พอเราเข้ามาหาเขาก็แอบไปซ่อนใต้เฟอร์นิเจอร์ ในขณะเดียวกัน เจ้าเหมียวคอร์นเบรด ก็เขามายืน 2 ขาตั้งใจจะมาโชว์ต่อหน้าดิฉัน และ ยอมให้อุ้ม ทำให้เขาได้กลายเป็นแมวคู่หูตัวโปรดของดิฉันตั้งแต่บัดนั้น เขาเป็นแมวเข้มงวดที่คอยจัดระเบียบบ้านเรา แต่ส่วนใหญ่เขาจะเป็นเจ้าเหมียวจอมคลอเคลียที่ชอบมานอนขดตัวบนตัวหรือข้างๆตัวดิฉันค่ะ “

เจ้าเหมียวดำ คิ้วขาว คอร์เนเลียส จอมเฮียบ ผู้ซึ่งคอยดูแลจัดระเบียบให้บ้านครับ ( ภาพจาก Corneliuscornbreadchronicles )

เมื่อเราถามถึงความประทับใจแรกที่มีต่อเจ้าเหมียวคอนเนเลียส คาเรนเล่าว่า “ เขาเป็นเจ้าเหมียวน้อยตัวป่วนผู้เปี่ยมสุข เต็มไปด้วยความกระฉับกระเฉงพร้อมด้วยบุคลิกที่ดีงาม เขายังเป็นแมวที่ชอบโชว์โดยที่ไม่เกรงกลัวเราเลยค่ะ เขาจะย่างก้าวเดินเข้ามาเข้ามาหาดิฉันซึ่งดูน่ารักน่าหลงไหลมาก ดิฉันว่าบุคลิกของเจ้าเหมียวคอร์เนเลียส คอร์นเบรด นี้เป็น ลูกแมว เลยค่ะ “ ดูเหมือนว่าเจ้าคอร์เนเลียสรู้ว่าตนเองกำลังจะได้รับเลี้ยงโดยครอบครัวของคาเรน เขาจึงพยายามทำให้พวกเขาประทับใจ “ เขามีความอยากรู้อยากเห็นแล้วพุ่งมาเราเลย ทันทีที่เราเปิดประตูห้องแมว เข้าก็รีบหนีออกไป วิ่งวนรอบๆ และ กลับเข้ามาภายในไม่กี่วินาที เขาเป็นแมวสายโชว์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความกระฉับกระเฉง พุ่งจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง เข้าๆออกในอุโมงค์แมว กระโดดลอยฟ้าข้ามกระบะทรายชนของเล่นกระจาย แล้วมายืน 2 ขาต่อหน้าดิฉัน เขาจะหยุดและจ้องมองที่เราทันทีในแต่ละครั้งที่เขาโชว์ราวกับว่าต้องการจะแน่ใจว่าเรากำลังดูโชว์เขาอยู่และเพื่อเช็คว่าเรามีปฏิกิริยาอย่างไร สันเป็นเรื่องตลกดีที่จ้องมองที่เราแล้วตระหนักว่าเขาต้องโชว์ในห้องเสียหน่อยเพื่อชนะใจพวกเราค่ะ “

เจ้าเหมียว คอร์เนเลียส นั้นชอบโชว์อยู่เสมอเพื่อให้คุณคาเรนและสามีของเธอรู้สึกประทับใจ ราวกับว่าเป็นการทำงานเพื่อตอบแทนเจ้าของที่รับเลี้ยงดูดูแลตลอดมาครับ ( ภาพจาก Corneliuscornbreadchronicles )

” เจ้าเหมียว คอร์นเบรด ( คอร์เนเลียส ) มีความหมายกับดิฉันมากเพราะเขาเข้ามาปลอบโยนดิฉันในบามที่ดิฉันเผชิญความทุกข์ยากลำบากในชีวิตค่ะ ความตลกสนุกๆของเขานั้นได้ช่วยเยียวยาจิตใจดิฉันจากการสูญเสียเจ้าเหมียว อิ้งกี้ และเขายังช่วยให้ดิฉันสงบมีสมาธิในตอนที่ดิฉันค่อยๆฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บเส้นเอ็นซึ่งส่งผลให้มีอาการเจ็บปวดหลังบาดเจ็บ ( RSD ) ที่เท้าและขาค่ะ ทั้งเขา , เบีย และ เจ้าตูบ ดุ๊ก ต่างก็เข้ามานอนหลับด้วยกันกับดิฉันและคลอเคลียดิฉันทั้งวันในขณะที่ดิฉันนอนพักฟื้นตัวตามคำสั่งแพทย์หลังจากการผ่าตัดไขสันหลังด้วยค่ะ “

เจ้าเหมียวคอร์เนเลียส ใส่ผ้าพันคอสีส้ม ( ตามสีของตา ) แลดูสีสวยตัดกันดีกับสีดำของตัวครับ ??? ( ภาพจาก Corneliuscornbreadchronicles )

คาเรนกล่าวว่าเจ้าเหมียวคอร์เนเลียสติดเธอแจเลยและไม่อาจแยกจากเธอได้ ดังนั้น เขาจึงโชคดีเพราะตอนที่เธอรับเลี้ยงเขา เธอไม่ได้ออกไปทำงานจึงทำให้มีเวลาอยู่กับเขาเต็มที่ “ ดิฉันได้เกษียณก่อนกำหนดเนื่องจากพิการจากการเป็นครู ดังนั้น เขาจึงได้อยู่บ้านกับดิฉันตลอดเวลาค่ะ เพราะเหตุนี้เขาจะรู้สึกเครียดและวิตกกังวลเวลาที่ดิฉันออกจากบ้านค่ะ “

เจ้าเหมียว คอร์เนเลียส มีความรักผูกพันธ์กับ คาเรน เจ้าของ อย่างมาก เพราะได้อยู่ด้วยกันตลอดมานับตั้งแต่ถูกรับเลี้ยง เขาจะรู้สึกเครียดและเป็นทุกข์ทันทีเมื่อ คาเรน ออกจากบ้านไปครับ ??? ( เหมือน ลูกน้อย ติด แม่ เลยครับ ????♥️ ) ( ภาพจาก Corneliuscornbreadchronicles )

” ทอมมี่ สามีของดิฉัน คอยดูแล แมวจรจัดใกล้ๆที่ทำงาน เขามีเพื่อนร่วมงานที่ช่วยเขาให้อาหารแมวจรจัดเหล่านั้น พวกเขาได้ช่วยทำหมันและปล่อยแมวหลายตัวและเรายังได้ช่วยหาบ้านให้พวกมัน 2 ตัวด้วย พวกเราได้รับเลี้ยงแมวจรจัด 3 ตัวเสียเอง ได้แก่ เนลลี่ กับแม่ของเธอ แซสซี่ และ โพลลี่ แพชเชส ส่วนเจ้าเหมียว เบีย นั้น ค่อนข้างแก่จึงไม่ค่อยจะเล่นกับเจ้าเหมียวคอร์เนเลียสเท่าไหร่ แต่ตอนนี้เขามีน้องสาว 3 ตัว เพิ่มเข้ามาทำให้เขามีความสุขและเอ็นดูน้องๆที่มาใหม่มากและพวกเขาเล่นกันอย่างเสมอๆจนตอนนี้ เจ้าเหมียวคอร์เนเลียสก็เครียดทุกข์น้อยลงเพราะมีเพื่อนมาเล่นคลายเหงาแล้วค่ะ “ ?????♥️

เจ้าเหมียว คิ้วขาว มาในมาดแบบท่านเคาท์ แดร็กคูล่า ผีดิบดูดเลือด เลยครับ ??‍♂️?? ( ภาพจาก Corneliuscornbreadchronicles )

” เจ้าเหมียว คอร์นเบรด คอร์เนเลียส ชอบที่จะกระโดดขึ้นบนไหล่เรา พอมีแขกมาเยือน เจ้าเหมียวนี้จะนั่งบนตัวพวกเขาและร้องคราง บางครั้งยังพยายามจะกระโดดพุ่งจากไหล่พวกเขาด้วย และยังชอบส่งเสียงด้วย เขาจะร้องเหมียวให้ตัวเองหลายครั้งเวลาเดินไปรอบๆเหมือนพูดกับตัวเองเวลาเขาทำบางอย่างผิดพลาด ไม่เป็นประโยชน์ และ จะร้องเหมียวอย่างดุดันเวลาเดือดร้อน เขาต้องเข้าผ่าตัดศัลยกรรม 2 ครั้งและยังต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางตาเอาเศษกระดูกผุที่ติดตรงกระจกตาออก ซึ่งทำให้มีแผลเป็นที่สามารถเห็นได้ “

ติดตามภาพถ่ายและเรื่องราวเพิ่มเติมของเจ้าเหมียว คอร์เนเลียส นี้เพิ่มเติมได้ตามลิงค์ต่อไปนี้ครับ

Instagram

https://www.instagram.com/(null)

Facebook

https://m.facebook.com/corneliuscornbreadchronicles

Twitter

https://mobile.twitter.com/corneliuscorny

ติดพวงกุญแจไว้ที่ปอกคอ ดู สวยดีครับ ??? ( ภาพจาก Corneliuscornbreadchronicles )
ผูกโบว์สีนำ้เงิน พร้อมหมวกแหลมสีน้ำเงิน แบบหมวกพ่อมด ???‍♂️? ( ภาพจาก Corneliuscornbreadchronicles )
ผูกโบว์แดงลายสก็อตดูผู้ดีอังกฤษมากจ้า ????????? ( ภาพจาก Corneliuscornbreadchronicles )
เจ้าเหมียวดำ คิ้วขาว เจอกับลูกเป็ดน้อย ( ตุ๊กตา ) สีเหลือง ตรงกับสีโบว์และสีตาของเจ้าเหมียว ตัดกับสีดำสวยมาครับ ??? ( ภาพจาก Corneliuscornbreadchronicles )
สีหน้าตาดูดุๆแบบว่ากำลังอารมณ์เสียมากๆ อย่าให้ใครมายุ่งครับ ??? ( ภาพจาก Corneliuscornbreadchronicles )
ผูกเน็ตไทค์หลากสี สวยดีครับอยากได้บ้าง ??? ( ภาพจาก Corneliuscornbreadchronicles )
เหมียวดำสุภาพบุรุษมาดเข้ม ใส่เน็คไทค์สีชมพูลายหัวใจสงสัยจะเป็นเพลย์บอยแหงๆเลยจ้า ??♥️? ( ภาพจาก Corneliuscornmealchronicles )
จ้องหน้าด้วยตาสีเหลืองโตๆ ??? ( ภาพจาก Corneliuscornmealchronicles )
แล็บลิ้นแผล็บๆ ( ลิ้นสีชมพู ) แบบนี้แสดงว่าเห็นอาหารอันโอชะซะแล้วสินะเจ้าเหมียว ??????
กางเขี้ยวเล็บคมๆเตรียมจ้องเล่นงานเหยื่อ แบบว่า “วันนี้เอ็งไม่รอดแน่เตรียมตัวโดนเจี๋ยนได้เลย ฮ่าๆๆๆ ??☠️ “ ( ภาพจาก Corneliuscornmealchronicle )

Leave a Comment