เมื่อสุนัขกำพร้าตัวหนึ่งได้ถูก “ รับเลี้ยง “ แต่แล้วก็ถูกส่งกลับศูนย์เพียง 30 นาทีต่อมา เพียงเพราะ “ ตัวใหญ่ “ ไป

เมื่อสุนัขกำพร้าตัวหนึ่งได้ถูก “ รับเลี้ยง “ แต่แล้วก็ถูกส่งกลับศูนย์เพียง 30 นาทีต่อมา เพียงเพราะ “ ตัวใหญ่ “ ไป

“ เจ้าตูบ S’mores ไม่ได้ตัวใหญ่ขนาดนี้ภายใน 30 นาทีเสียหน่อย “

สุนัขตัวหนึ่ง ชื่อ S’mores อาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงในเขต San Francisco Bay จนกระทั่งวันหนึ่งความฝันของเขาที่จะถูก “ รับเลี้ยง “ นั้นได้กลายเป็นจริงเมื่อมีครอบครัวใหม่รับไปเลี้ยง เจ้าตูบวิ่งออกจากศูนย์พักพิงอย่างเริงร่าและสบายใจ แต่แล้ว 30 นาทีต่อมาเขาก็ต้องเดินกลับมาด้วยความโกรธเมื่อต้องถูกส่งตัว “แกลับมา “ ที่ศูนย์พักพิงเดิมเพียงเพราะเขา “ ตัวใหญ่เกินไป “

ทุกคนที่อยู่ในศูนย์พักพิงนี้ต่างก็ “ ช็อค “ กันหมดกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วเรื่องการที่เจ้าตูบ S’mores ถูกส่งตัวกลับมานี้ก็ได้ไปถึงหูของกลุ่มผู้ช่วยชีวิตสัตว์แถวนั้นเข้า หนึ่งในนั้น คือ Sarah Meiches ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานองค์กรช่วยเหลือสัตว์ Mutt Luv Rescues

( ภาพจาก Mutt Luv Rescue )

” พวกเราต่างรู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมากกับเรื่องนี้ค่ะ คือ เหตุผลที่เจ้าตูบ S’mores ถูกส่งตัวกลับมาที่ศูนย์หลังรับเลี้ยงไปได้เพียง 30 นาที นั้นมันเหลวไหลมาก เจ้า S’mores ไม่ได้จู่ๆมีน้ำหนักขึ้นจนตัวโตภายใน 30 นาทีหลังจากที่เขาออกและกลับมาเสียหน่อย “ Meiches เล่าให้ทาง The Dodo ฟัง

S’mores ดูจะรู้สึกใจเสียไปเลยหลังจากที่ถูกส่งตัวกลับมาที่ศูนย์พักพิง ทีนี้กลุ่มนักช่วยเหลือสัตว์ทั้งหลายต่างก็ไม่อาจนิงดูดายให้เจ้าตูบนี้ต้องกลับไปอยู่ในบ้านสุนัขของศูนย์อีกต่อไป

( ภาพจาก Mutt Luv Rescue )

” ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ก็มีทางครอบครัวอุปการะที่พร้อมเปิดใจและเปิดบ้านมาติดต่อขอรับ S’mores ไปดูแล เมื่อมีผู้อุปถัมภ์แล้ว เราก็เริ่มคิดหาทางช่วยให้เจ้าตูบหนุ่มหล่อตัวนี้ออกจากศูนย์พักพิง เรารู้สึกซาบซึ้งมากที่ได้เจอผู้ที่ตั้งใจยื่นมือเข้ามาช่วยเขาค่ะ เราทำงานร่วมกับทางองค์กร Not Your Average Rescue เพื่อทำการขนย้ายเจ้าตูบ S’mores ไปยังบ้านของครอบครัวอุปถัมภ์ งานนี้เป็นการแสดงให้เห็นว่าเมื่อเราร่วมแรงร่วมใจกันทำงานด้วยกันสิ่งดีงามย่อมเกิดขึ้นแน่นอนค่ะ “

( ภาพจาก Mutt Luv Rescue )

หลังจากผ่านเรื่องต่างๆมามากมายในที่สุดเจ้าตูบ S’mores ก็รู้สึกดีใจที่ได้ออกจากศูนย์พักพิงได้เสียที พอได้อาศัยอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ไปสัก 2-3 คืน ก็พบว่าสุนัขน้อยตัวนี้ไม่เคยอาศัยอยู่ภายในบ้านมาก่อนเลย ไม่เคยได้อยู่กับครอบครัวไหนมาก่อนเลย แต่หลังจากได้รับความช่วยเหลือและได้รับกำลังใจจากผู้อุปถัมภ์ เขาก็เริ่มเรียนรู้ที่จะอาศัยอยู่ในบ้านได้อย่างรวดเร็ว

( ภาพจาก Mutt Luv Rescue )

“ เจ้า S’mores เป็นสุนัขที่ฉลาด , ติ๊งต๊อง , เบิกบาน , ชอบเข้าสังคม และ มีความอยากรู้อยากเห็นค่ะ เขาชอบที่จะทำการฝึกฝนและเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ชอบไปปีนเขาและออกไปผจญภัยกับครอบครัวอุปถัมภ์ของเขาและชอบกอดด้วยค่ะ เจ้าตูบสุดหล่อนี้รักที่จะกระโดดร่วมวงเสมอๆ เขาชอบที่จะมาอยู่เคียงข้างเสมอไม่ว่าจะในระหว่างทำงาน , ออกกำลังกาย , ทำอาหาร , แปรงฟัน หรือแม้แต่ตอนที่เขามาคลอเคลียเหมือนหมอนค่ะ “

( ภาพจาก Mutt Luv Rescue )

หลังจากที่ได้ใช้เวลาดูแลอยู่ด้วยกันกับเจ้า S’mores ทางครอบครัวอุปถัมป์พบว่ามันยากที่จะเข้าใจว่าเหตุใดถึงมีคนเอาตัวสุนัขตัวนี้มาคืนได้ลงคอ เขาอาจจะดูตื่นเต้นมากสักระยะ แต่เขาก็สามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วและอยากเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว เจ้าตูบพร้อมแล้วที่จะถูก “ รับเลี้ยง “ โดยครอบครัวที่รักเขาจริง เขาแต่อยากให้ใครสักคนได้เห็นว่าเขาเป็นสุนัขที่เยี่ยมยอดแค่ไหน

” ด้วยการช่วยเหลือสนับสนุนทั้งหมด เจ้าตูบกำลังจะกลายเป็นสมาชิกใหม่ที่สมบูรณ์แบบของครอบครัวใหม่ที่ใช่แน่นอนค่ะ “ Meiches กล่าว

แปลจากบทความที่ลงใน The Dodo โดย Caitlin Jill Ander ( ลงเมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2024 )

https://www.thedodo.com/daily-dodo/dog-was-returned-30-minutes-after-being-adopted-because-he-was-too-big

Leave a Comment