เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษจับกุมสัตว์ที่ “ ปลอมตัว “ เป็นรถตำรวจ ( แบบเนียนๆ )

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษจับกุมสัตว์ที่ “ ปลอมตัว “ เป็นรถตำรวจ ( แบบเนียนๆ )

นี่มันเหมือนแบบ 100% เลย “

เมื่อไม่นานมานี้มีเรื่องหนึ่งที่กลายเป็นที่ฮือฮากันมากในหมู่เจ้าหน้าที่ตำรวจในประเทศอังกฤษ เมื่อมีบางสิ่งที่เร่ร่อนไปตามที่สาธารณะ “ ปลอมตัว “ ( หรือ “ เลียนแบบ “ ) รถตำรวจแบบเนียนๆ

และที่สำคัญ คนที่ปลอมตัวเป็นตำรวจนั้นไม่ใช่คนหากแต่เป็น “ สัตว์ “

ตามคำบอกเล่าของกรมตำรวจประจำ Thames Valley เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเอารถตำรวจที่ใช้ลาดตระเวนไปซ่อมบำรุงที่โรงรถจนกระทั่งได้ยินเสียงที่พวกเขาคุ้นเคยและได้ยินบ่อยๆเป็นกิจวัตร นั่นคือ เสียงหวอของรถตำรวจ

ในตอนแรกพวกเขาคิดว่ามันคงมีเป็นการทำงานบกพร่องของระบบในรถของพวกเขา แต่…….พอพวกเขามองขึ้นไปพวกเขาได้เห็นสัตว์ชนิดหนึ่งอยู่บนนั้น คือ นก นั่นเอง

มันกลับกลายเป็นว่า นกประจำถิ่นซึ่งอาศัยอยู่ใกล้สถานีตำรวจตัวนี้ได้เรียนรู้ที่จะ “ เลียนเสียง “ ไซเรนของรถตำรวจ ( คาดว่าคงเคยได้ยินเสียงหวอจากสถานีตำรวจบ่อยๆจนจำทำนองได้ ) แล้ว “ ร้อง “ ออกมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหลายได้ยินแทน ( เรียนรู้เองโดยไม่เคยมีเจ้าหน้าที่คนไหนสอนเลยแม้แต่น้อย )

” เจ้าตัวแสบนี่นั่งอยู่บนต้นไม้อย่างอดทนแล้วค่อยๆเรียนรู้เสียงต่างๆที่ได้ยินแล้วร้องเลียนเสียงออกมาครับ “ ทางกรมตำรวจ Thames Valley ได้เขียนในโพส

เขาร้องออกมาได้เหมือนจริงๆ

เจ้านกตัวแสบอาศัยอยู่บนต้นไม้ใกล้สถานีตำรวจที่ Themes Valley ประเทศอังกฤษสามารถร้อง “ เลียนเสียง “ รถตำรวจได้อย่างเนียนๆจนเจ้าหน้าที่ตำรวจพากันตกตะลึงเลยจ้า ( ภาพจาก Thames Valley Police )

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีนกป่าสามารถเลียนเสียงที่มนุษย์สร้างขึ้นได้หลังจากได้ยินบ่อยๆ อย่างไรก็ตามเสียงที่ได้ยินตอนแรกจากนกตัวนี้มันช่างเหลือเชื่อจริงๆ ไม่น่าเชื่อว่าจะทำได้เนียนขนาดนี้

แล้วทางกรมตำรวจ Themes Valley ได้เขียนเล่าอีกว่า “ นี่มันเหมือนแบบ 100% และไม่ใช่เรื่องโกหกในวันเมษาหน้าโง่ย้อนหลังแต่อย่างใดครับ “

( บทความต้นฉบับมี “แคลิปวิดีโอ “ ที่เผยให้ได้ยินเสียงร้องของนกตัวนั้ด้วย แต่ด้วยเหตุขัดข้องบางประการทำให้วิดีโอถูก “ ลบ “ หายไปจากบทความต้นฉบับทำให้ไม่สามารถเอามาลงบทความแปลนี้ได้ครับ )

แปลจากบทความที่ลงใน The Dodo โดย Stephen Messenger เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2024

https://www.thedodo.com/daily-dodo/cops-catch-an-animal-in-the-act-of-impersonating-a-police-officer.

Leave a Comment