หลังจากเจ้าของตาย สุนัขตัวหนึ่งต้องออกไปเร่ร่อนบนท้องถนนพร้อมกับคาบของเล่นสุดโปรดไว้ในปาก จนได้รับความช่วยเหลือ

หลังจากเจ้าของตาย สุนัขตัวหนึ่งต้องออกไปเร่ร่อนบนท้องถนนพร้อมกับคาบของเล่นสุดโปรดไว้ในปาก จนได้รับความช่วยเหลือ

สุนัขกำพร้าเจ้าของ ( พันธุ์ German Sheperd ) ได้รับการช่วยเหลือและจัดหาบ้านใหม่ให้หลังจากกลุ่มองค์กรช่วยเหลือสัตว์ได้รับรายงานว่ามีสุนัขที่เร่ร่อนพร้อมกับคาบตุ๊กตาในปากจึงได้ทำการออกตามหาตัวอยู่หลายวัน

“ ผู้คนมากมายใน Detroit ( มลรัฐ Michigan ) ต่างพากันโพสรูปถ่ายของสุนัขที่ชาวเน็ตตั้งชื่อว่า Nicholas ในตอนแรกจนกระทั่งเปลี่ยนชื่อเรียกว่า Nikki เนื่องจากทราบในภายหลังว่าเป็น ‘ ตัวเมีย ’ และแท็คบัญชีเพจองค์กร South Lyon Murphy เพื่อขอความช่วยเหลือด้วยซึ่งทุกคนต่างก็ร่วมด้วยช่วยกันเป็นทีมเดียวกัน มันเยี่ยมมากค่ะ “ Katrina Weaver เจ้าของเพจของศูนย์ It Is Pawzable Dog Training กล่าว

เจ้าของ Nikki เพิ่งจะเสียชีวิตไปไม่นานและเธอถูกทิ้งให้ต้องเร่ร่อนไปตามถนนพร้อมกับของเล่นสุดโปรดของเธอ

พอเรื่องราวของเจ้าตูบ Nikki ถูกโพสทางออนไลน์ ผู้คนมากมายรวมทั้งองค์กรช่วยเหลือสัตว์ต่างๆได้แก่ It Is Pawzable , South Lyon Murphy Lost Animal Recovery , Sugar Mutts Dog Grooming , Almost Home Animal Rescue และองค์กรอื่นๆต่างพร้อมใจมารวมตัวช่วยกันตามหา Nikki โดยเผยแพร่รูปภาพของเธอไปยังชุมชนผู้อยู่อาศัยอื่นๆ

เพื่อนบ้านของเจ้าของผู้ล่วงลับคนหนึ่งผู้ซึ่งคอยให้อาหารแก่ Nikki ในระหว่างที่เธอกำลังไร้บ้านได้ร่วมงานกับองค์กรช่วยเหลือสัตว์ทั้งหลายเพื่อหา “ บ้านใหม่ “ ให้เจ้าตูบนี้

แต่โชคไม่ดีที่ Nikki นั้นมีอาการติดเชื้อ “ พยาธิหนอนหัวใจ “ เธอจึงต้องเข้ารับการรักษาเป็นระยะเวลา 4 สัปดาห์

สุนัข ( ตัวเมีย ) ตัวหนึ่ง ชื่อ Nikki ต้องกลายเป็น “ กำพร้า “หลังจากเจ้าของเสียชีวิตไป เธอต้องเร่ร่อนไปตามถนนอย่างยากลำบากโดยคาบตุ๊กตาสัตว์ของเล่นตัวโปรดไปด้วย ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

“ อาการติดเชื้อพยาธิหนอนหัวใจของสุนัขนั้นสามารถป้องกันได้โดยการให้ยากินในทุกๆเดือน ในตอนนี้เธอต้องได้รับการฉีดยาเพื่อฆ่าเชื้อตัวหนอนซึ่งตัวสุนัขเองนั้นต้องจำเป็นต้องมีความอดทนมากๆและอาจจะไม่สามารถทำอะไรได้ไปสักพักเพราะเพียงแค่ออกไปเดินเล่นโดยมีสายจุงก็เจ็บปวดแล้วค่ะ “ Weaver เล่า

หลังจากที่เจ้าตูบ Nikki ได้รับการดูแลรักษาแล้ว ทางทีมงานช่วยเหลือก็พยายามหาบ้านอุปถัมป์ให้เธอต่อไป

หลังจากเร่ร่อนอยู่พักหนึ่ง เรื่องราวของ Nikki ก็โด่งดังในโลกออนไลน์ทำให้มีผู้คนมากมายรวมทั้งองค์กรช่วยเหลือสัตว์ทั้งหลายต่างก็ระดมกำลังช่วยกันตามหาตัวเธอและทำการดูแลรักษาอาการเจ็บไข้ได้ป่วยและจัดหาบ้านใหม่ให้ด้วย ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

“ ดิฉันได้เคยทำงานร่วมกับทาง South Lyon Murphy มาก่อน เคยได้ดูแลสุนัขที่พวกเขาเคยช่วยชีวิตไว้ ชื่อ Murphy ซึ่งเคยเป็นสุนัขเร่ร่อนบนท้องถนนนานเป็นเดือนๆค่ะ พวกเรายินดีมากๆที่จะให้การช่วยเหลือ ตอนที่ดิฉันได้เห็นเรื่องราวของ Nikki ที่ต้องพเนจรโดยคาบตุ๊กตาของเล่นแสนรักของตัวเองในปากก็รู้สึกเศร้ามาก ดิฉันได้ติดต่อไปทาง Heather เพื่อเสนอที่จะช่วยและพร้อมเป็นส่วนหนึ่งของบ้านใหม่ของ Nikki ด้วยค่ะ “

แปลจากบทความต้นฉบับที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2023/05/dog-found-wandering-streets-of-detroit.html

Leave a Comment