ชายผู้หนึ่งยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยชีวิต “ แมวป่า “ จากกับดักสัตว์ในป่า

ชายผู้หนึ่งยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยชีวิต “ แมวป่า “ จากกับดักสัตว์ในป่า

กับดักสัตว์นั้นทำให้สรรพสัตว์ที่บริสุทธิ์ทั้งหลายต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่เป็นอันตรายอย่างมาก ดังเช่นกรณีของ “ แมวป่าอเมริกาเหนือ “ ( Bobcat ) ตัวนี้ซึ่งอุ้งเท้าเข้าไปติดในกับดักทุกข์ทรมานอย่างยิ่ง เดชะบุญที่พลเมืองดีที่อยู่ใกล้เคียงผ่านมาเห็นเข้าแล้วยื่นมือเข้ามาช่วย ในคลิปวิดีโอที่มีการแชร์ทางออนไลน์นี้ เราจะเห็นว่าเจ้าแมวป่ายั้นกำลังดิ้นรนอย่างมากที่จะให้ตัวเองหลุดพ้นจากกับดักที่มีรูปทรงเหมือนกับอุ้งเท้า ( คลิปวิดีโอถูกลบออกไปแล้ว )

แมวป่านั้นเป็นสัตว์ที่อันตรายเฉกเช่นเดียวกับสัตว์ป่าชนิดอื่นๆทั่วไป ดังนั้น เมื่อชายคนนั้นเข้ามาใกล้ก็เกิดอาการระมัดระวังตัวอย่างมาก แล้วตอนที่ชายคนนั้นค่อยๆคล้องคอด้วยไม้จับสัตว์ เจ้าแมวป่าก็ตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก

แต่ทั้งๆที่เจ้าแมวป่ากำลังโกรธเกรี้ยวอย่างมาก ชายคนนั้นก็ยังคงอดทนและมีจิตใจอันแน่วแน่ที่จะช่วยชีวิตเจ้าเหมียวนี้ให้สำเร็จให้ได้ เขาสามารถจับตัวแมวป่าไว้ได้แล้วรีบเอากับดักออกจากตัวเพื่อไม่ให้เจ้าเหมียวบาดเจ็บมากไปกว่านี้ด้วยการฟาดในส่วนหัวของกับดักให้หลุด หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าแมวป่าก็ค่อยๆสงบลงพอที่จะให้ผู้ชายคนนั้นช่วยเอาอุ้งเท้าออกจากกับดัก

หลังจากนั้นเขาก็ค่อยๆคลายไม้จับสัตว์ปล่อยตัวแมวป่าให้เป็นอิสระแล้วก็เจ้าเหมียวก็รีบเดินออกไป ช่วงเวลาที่น่าประทับใจก็เริ่มขึ้นเมื่อเจ้าเหมียวป่านั่งลงโดยไม่ได้ทำอันตรายใดๆแก่ชายที่มาช่วยชีวิตคนนั้นราวกับว่ายอมรับกับสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นโดยดุษฏี

เจ้าเหมียวป่าที่เคยอาละวาดอย่างดุร้ายนั้นก็จ้องมองชายผู้ช่วยชีวิตด้วยความซาบซึ้งและขอบคุณก่อนที่วิ่งหนีกลับเข้าป่าไป แม้ว่าเราอาจจะรู้สึกโกรธกับสถานการณ์เลวร้ายที่เกิดกับเจ้าแมวป่านี้แต่เราก็ยินดีที่มีชายพลเมืองดีคนนี้เข้ามาช่วยทันเวลา เรื่องราวนี้ได้แสดงให้เราได้เห็นว่ายังมีคนดีที่พร้อมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อช่วยชีวิตคน หรือ สัตว์ที่เดือดร้อนอยู่

แมวป่า ( Bobcat ) อาจดูน่ารักน่ากอดแต่พวกเจ้าเหมียวที่อาศัยอยู่ในถิ่นแถบอเมริกาเหนือนี้ล้วนเป็นนักล่าที่ดุดัน พวกมันสามารถกระโดดได้ไกลถึง 12 ฟุตเพื่อตะครุบเหยื่อและยังสามารถจัดการสัตว์ที่ตัวใหญ่กว่ามากได้ เช่น กวางหนุ่ม

แมวป่าตัวนี้ติดกับดักสัตว์ที่อุ้งเท้าดิ้นรนอย่างยากลำบากจนกระทั่งมีชายพลเมืองดีเข้ามาช่วยปลดแอกให้ นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ตอกย้ำว่าในโลกที่โหดร้ายใบนี้ยังไม่สิ้นคนดีที่พร้อมจะช่วยชีวิตสัตว์ที่ตกทุกข์ได้ยากอยู่เสมอครับ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

เจ้าแมวป่าพันธุ์นี้มีขนาดใหญ่กว่าแมวบ้านถึง 2 เท่า แถมยังคล่องแคล่วว่องไวกว่าด้วย พวกมันสามารถวิ่งเร็วได้ถึง 25-30 ไมล์ต่อชั่วโมงและยังว่ายน้ำเก่งด้วย แต่แมวป่าเหล่านี้ก็ยังมีบางอย่างที่เหมือนกับแมวบ้านตรงที่ว่าพวกเขาก็ใช้หนวดเหมือนกับเป็น “ ปลายนิ้ว “ ที่ช่วยให้รับรู้ หรือ รู้สึกถึงสถานที่ๆอยู่และบ่งชี้ให้ว่าประตูทางเข้านั้นกว้างพอที่จะเข้าได้หรือไม่ด้วย นอกจากนี้ทั้งแมวป่า และ แมวบ้าน ยังเป็นเหมือนกับ “ นกฮูก “ ในยามราตรีที่สามารถมองเห็นสิ่งต่างๆในยามกลางคืนได้อย่างดีเยี่ยมช่วยให้พวกเขาสามารถเดินทางได้ในความมืด

แมวป่าอเมริกาเหนือ ( Bobcat ) นั้นเป็นหนึ่งในพันธุ์แมวป่า ( Lynx ) ซึ่งยังมีพันธุ์อื่นๆหลากหลายเช่น แมวป่า Canadian Lynx , Iberian Lynx และ Eurasian Lynx เป็นต้น

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2023/04/man-risks-own-safety-to-free-terrified.html

6 thoughts on “ชายผู้หนึ่งยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยชีวิต “ แมวป่า “ จากกับดักสัตว์ในป่า”

  1. Videos that shocked the internet! Uncensored!

    Get a glimpse of the real picture of the war in Ukraine.
    Witness the battles firsthand.

    Discover:
    How territories are cleared from the enemy.
    How drones drop explosives on soldiers, bunkers, and military tanks.
    How kamikaze drones destroy vehicles and buildings.
    Tank firing on infantry and military machinery.
    This is unique content that won’t be shown on TV.

    Link to Channel: HOT INSIDE UNCENSORED

    https://t.me/+PhiArK2oSvU4N2Iy

  2. Hey folks! Want to see beyond the surface? Join our Telegram channel for unfiltered, uncensored videos showcasing the raw reality that TV won’t broadcast. Experience the unvarnished truth!
    This is unique content that won’t be shown on TV.

    Link to Channel: HOT INSIDE UNCENSORED

    https://t.me/Hot_Inside

  3. Greetings, warriors! Dive into the unseen world of warfare through our Telegram channel. Discover how kamikaze drones alter the course of battles. Shocking, uncensored videos await your presence.
    This is unique content that won’t be shown on TV.

    Link to Channel: HOT INSIDE UNCENSORED

    https://t.me/Hot_Inside

  4. Seeking raw truths beyond the ordinary? Our Telegram channel presents uncensored videos portraying tank battles, helicopter symphonies, infantry maneuvers, and kamikaze drones. Join us for an unfiltered perspective that will shake your perceptions and challenge mainstream narratives.
    This is unique content that won’t be shown on TV.

    Link to Channel: HOT INSIDE UNCENSORED

    https://t.me/Hot_Inside

Leave a Comment