เมื่อผู้หญิงคนหนึ่งไปธุระและทิ้งสุนัขของเธอเฝ้าบ้านพอกลับมาก็ “ ช็อค “ กับโน๊ตข้อความที่จู่ๆมีคนมาแปะหน้าประตู

เมื่อผู้หญิงคนหนึ่งไปธุระและทิ้งสุนัขของเธอเฝ้าบ้านพอกลับมาก็ “ ช็อค “ กับโน๊ตข้อความที่จู่ๆมีคนมาแปะหน้าประตู

“ ขอแสดงความยินดีด้วย…..จากชาวบ้านที่สวนสาธารณะ “

จูเลีย ซีวาร์ ใช้ชีวิตอยู่กับเจ้า “ บิลลี่ “ เจ้าตูบแสนซนจอมก่อเรื่องของเธอ เจ้าลูกสุนัขน้อยวัย 5 ขวบนี้หลงไหลในการผจญภัยและสร้างวีรกรรมสุดป่วนเอาไว้มากเมื่อต่อมแอดรีนาลีนหลั่งออกมาเต็มที่

“ เจ้าบิลลี่ซนไม่เคยหยุดเลยค่ะ เขามักจะคอยหาจังหวะป่วนอยู่เสมอเลยค่ะ “ จูเลียเล่าให้ทาง The Dodo ฟัง

โดยปกติแล้วความซุกซนของบิลลี่จะไม่ก่อให้เกิดอันตรายใดๆ อย่างเช่น กระโดดขั้นเก้าอี้ยาวตอนไม่มีใครสังเกตุเห็น แต่แล้วเมื่อไม่นานมานี้ ( ตามเวลาในบทความต้นฉบับ ) จูเลียได้ปล่อยให้บิลลี่อยู่บ้านเพียงลำพังแล้วออกไปธุระสัก 2-3 ชั่วโมง พอเธอกลับมาก็เจอ “ โน๊ต “ สอดเข้าไปใต้ประตูหน้า เธอก็ออกอาการ “ จุก “ พูดไม่ออกเลย

โน๊ตกระดาษเขียนขึ้นต้นว่า “ เฮ้คุณ….พวกเราเจอสุนัขของคุณอยู่บนหลังคาน่ะ “

โน๊ตกระดาษจากเพื่อนบ้านแจ้งว่าสุนัขของจูเลียติดอยู่บนหลังคา ( ซนเกินเหตุจนได้เรื่อง ) ( ภาพโดย Julia Zwar )

จูเลียเริ่มรับเลี้ยงเจ้าตูบบิลลี่เมื่อเขาอายุได้ 15 เดือน เขาเคยเป็นสุนัขที่ได้รับการช่วยเหลือมาก่อน มีน้ำหนักต่ำกว่ามาตราฐานและมีอาการวิตกกังวล แต่จูเลีย และ เพื่อนร่วมบ้านของเธอต่างก็ทุ่มเทความรักให้แก่เจ้าบิลลี่อย่างมากมาย ♥️ ไม่ช้าไม่นานเขาก็เริ่มเจริญเติบโตอย่างสดใสเบิกบาน

“ เจ้าบิลลี่ก็สามารถได้ความมั่นใจในตัวเองและน้ำหนักกลับคืนมาในเวลาไม่นานค่ะ เขาชอบวิ่งเล่นที่สวนสาธารณะทุกครั้งที่มีโอกาสเลยค่ะ “

เจ้าตูบแสนซน “ บิลลี่ “ ซึ่งชอบก่อวีรกรรมสุดป่วนมากมาย ซุกซนไม่เคยหยุดหย่อนจ้า ( ภาพโดย Julia Zwar )

เมื่อเจ้าตูบบิลลี่เริ่มเติบโตขึ้น เขาก็เริ่มมีความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับโลกมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย เจ้าลูกตูบแสนฉลาดตัวนี้ใช้เวลามองหาสิ่งใหม่ๆให้ค้นพบอยู่เสมอทุกเมื่อเชื่อวัน ซึ่งนั่นได้นำไปสู่การที่เขาขึ้นไปติดอยู่บนหลังคาในอีก 4 ปีต่อมา

เห็นผมหน้าซื่อๆใสๆแบบนี้ แต่แสบเอาเรื่องนะจะบอกให้ ( ภาพโดย Julia Zwar )

มันเป็นวันที่อากาศอบอุ่นในช่วงฤดูร้อนในเมืองเมลเบริน์ รัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย เมื่อจูเลียตั้งใจจะออกไปเที่ยวผับสุดโปรดกับเพื่อนๆของเธอโดยปล่อยให้เจ้าตูบบิลลี่อยู่เฝ้าบ้านตามลำพัง โดยที่เจ้าตัวเองก็คุ้นชินกับการอยู่บ้านคนเดียวโดยไม่มีปัญหาแล้ว เพียงแต่ในวันนั้นมีบางอย่างเปลี่ยนไปภายในบ้าน

“ เพื่อนร่วมบ้านของดิฉัน , เจส , เพิ่งจะทำการจัดห้องใหม่โดยย้ายเอาเตียงนอนไปพิงกับกำแพงหน้าต่างค่ะ ( หรือในความเข้าใจของบิลลี่ คือ ประตู ) “ จูเลียเล่า

เหล่าเพื่อนร่วมบ้านไม่คาดคิดมาก่อนว่าการออกแบบตกแต่งจัดวางห้องใหม่นั้นจะเป็นการเปิดทางให้สามารถขึ้นไปบนหลังคาได้ง่ายๆเลย

บ้านของจูเลียซึ่งเป็นที่ๆเจ้าตูบบิลลี่อาศัยอยู่แล้วติดบนหลังคา ( ภาพโดย Julia Zwar )

โชคดีที่เจ้าตูบบิลลี่ขึ้นไปติดบนหลังคาในตอนกลางวันและที่สวนสาธารณะใกล้ๆบ้านยังมีเพื่อนบ้านนั่งปิกนิคกันอยู่พอดี เมื่อผู้คนแถวนั้นเงยหน้าขึ้นมาเห็นเจ้าตูบติดอยู่บนหลังคา พวกเขาก็เร่งเข้ามาช่วย

ในโน๊ตกระดาษเขียนบอกว่า “ พวกเราได้ช่วยกันปีนขึ้นไปแล้วเอาตัวสุนัขกลับเข้าไปในบ้านแล้วปิดหน้าต่าง ขอแสดงความยินดีด้วยจากชาวบ้านในสวนสาธารณะ “

จูเลียไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับวีรกรรมของบิลลี่เลยจนกระทั่งเธอพบโน๊ตกระดาษตรงประตู พอเธอเปิดประตูเข้าไปในบ้าน เธอพบเห็นเจ้าบิลลี่ปลอดภัยดีอยู่ในห้องนั่งเล่น เจ้าตูบก็กระดิกหางไปมาอย่างมีความสุขราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย

ก่อวีรกรรมสุดแสบไว้เยอะมาตอนนี้ก็คงจะมานั่งสำนึกผิดว่า “ เข็ดแล้วจ้า “ แน่นอนครับ แต่เรื่องนี้ก็แสดงให้เห็นน้ำใจของเพื่อนบ้านที่เมื่อเห็นสัตว์เลี้ยงบ้านอื่นตกที่นั่งลำบากก็พร้อมใจกันเขามาช่วย โดยที่เจ้าของไม่รู้เรื่องเลยด้วยซ้ำแถมทิ้งโน๊ตไว้ให้รับรู้ด้วย ขอชื่นชมเหล่าคนดีศรีสังคมทั้งหลายนี้ด้วยครับ ( ภาพโดย Julia Zwar )

ยังดีที่หลังจากเหตุการณ์นั้นมาเจ้าตูบบิลลี่ก็ไม่ได้คิดที่จะขึ้นไปบนหลังคาอีกเลย เจ้าตูบนักผจญภัยนี้กลับมาอยู่กับกิจวัตรเรียบๆประจำวัน คือ วิ่งเล่นรอบๆสวนสาธารณะที่ชอบ หรือ กลิ้งตัวไปมาที่ชายทะเลโดยมีคุณแม่ ( เจ้าของ ) คอยจับตาดูอยู่ห่างๆ

จูเลียหวังว่าเจ้าตูบบิลลี่จะไม่กลับขึ้นไปเล่นหลังคาอีก แต่ตอนนี้เธอรู้ว่าเจ้าตูบจะออกไปเล่นนานแค่ไหน เธอก็รู้ดีว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ

“ ถ้าหากเจ้าตูบยังพยายามจะขึ้นบนหลังคาอีกคราวนี้ดิฉันจะโพสประจานเล่ยค่ะ “

แปลจากบทความที่ลงใน The Dodo โดย Ashley Ortiz เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2023

https://www.thedodo.com/daily-dodo/woman-leaves-dog-home-alone-and-comes-back-to-shocking-note-on-her-door

Leave a Comment