ลูกหมาน้อย 6 ตัวถูกทิ้งและเร่ร่อนเสี่ยงอันตรายอยู่บนถนนเรียกร้องขอความช่วยเหลือ

ลูกหมาน้อย 6 ตัวถูกทิ้งและเร่ร่อนเสี่ยงอันตรายอยู่บนถนนเรียกร้องขอความช่วยเหลือ

“ หัวใจของดิฉันจมดิ่งลงไปในความกลัว “

กลุ่มลูกสุนัขถูกทอดทิ้งทั้ง 6 ตัว ที่ถนนนอกเมืองใน เคริน เคาท์ตี้ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา พวกเขาเร่รอนพเนจรไปตามถนนที่ว่างเปล่าเฝ้าหวังว่าจะมีคนพบเห็นพวกเขา แต่พอมองไปรอบๆพวกเขาก็ได้แต่เห็นสวนเถาวัลย์และกล้วยไม้ ไม่มีมนุษย์อยู่สักคน

ในพื้นที่ซึ่ง “ ห่างไกลไร้ผู้คน “( ตามที่องค์กรช่วยเหลือสัตว์ Bakersfield Strays เขียนลงในโพสทาง Instagram ในเวลาต่อมา ) เป็นที่ๆเงียบอย่างน่าขนลุกถึงขนาดได้ยินเสียงอุ้งเท้าสุนัขเดินจ้ำอยู่บนก้อนกรวด

เหล่าลูกสุนัขน้อยๆทั้ง 6 ตัว ถูกทิ้งอยู่กลางถนนเร่ร่อนไปตามทางหวังให้มีผู้คนมาช่วยเหลือพวกเขา ( ภาพจาก Bakersfield Strays ทาง Instagram )

เมื่อกลุ่ม R.A.D. Rescue ซึ่งเป็นกลุ่มย่อยขององค์กร Bakersfield Strays ทราบเรื่องจึงได้รีบดำเนินการช่วยเหลือทันที เหล่าเจ้าหน้าที่ต่างก็หวั่นเกรงว่าลูกสุนัขเหล่านั้นจะไม่สามารถมีชีวิตรอดได้นานนัก

“ เมื่อดิฉันได้เห็นลูกสุนัขเหล่านั้นวิ่งไปตามถนน ใจของดิฉันก็จมดิ่งไปสู่ความกลัว ดิฉันรู้สึกผวาในใจว่าพวกเขาจะถูกรถชน หรือ ตกเป็นเหยื่อของพวกหมาป่าโคโยตี้ แต่ดิฉันก็มีความตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะช่วยเหลือพวกเขาและให้โอกาสที่จะได้สู้ชีวิตต่อไปค่ะ “ เยเซเนีย ไจลส์ เจ้าหน้าที่อาสาของ Bakersfield Strays เล่าให้ทาง The Dodo ฟัง

คลิปที่ถ่ายตอนที่ R.A.D Rescues ได้พบเห็นกลุ่มลูกสุนัขที่ถูกทิ้งอยู่บนถนนที่ห่างไกลและอันตราย วิ่งกันเป็นฝูงเพื่อขอความช่วยเหลือ คลิปเข้าไปดูได้ ( คลิปจากโพสของบัญชี Bakersfieldstrays ทาง Instagram )

ในตอนแรกเหล่าลูกตูบน้อยทั้งหลายไม่กล้าเข้าใกล้มนุษย์และจะพากันวิ่งหนีทันที่เมื่อมีคนเข้ามาใกล้ แต่เยเซเนียและเพื่อนร่วมทีมของเธอ , นาตาลี อาราเคล , ต่างก็ไม่หวั่นไหว สามารถดักจับลูกสุนัขทุกตัวได้และนำพาตัวไปสู่ที่ๆปลอดภัยได้สำเร็จ

คลิปที่อัดตอนที่น้องหมาทั้งหลายได้รับการช่วยเหลือแล้วได้รับการส่งตัวไปยังที่ๆปลอดภัยแล้ว คลิปเข้าไปดูได้ ( คลิปโดย Bakersfield Strays ลงบน Instagram )

เหล่าลูกหมาได้รับการส่งตัวไปยังศูนย์พักพิงที่ชื่อ Pups Without Borders ซึ่งพวกเขาจะได้รับอาหารและน้ำมากมาย รวมทั้งได้รับการตรวจหาร่องรอยอาการบาดเจ็บในระหว่างที่พวกเขาเร่ร่อนตามลำพังด้วย

เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือทั้งหลายต่างก็ทึ่งที่ลูกตูบน้อยๆทั้งหลายสามารถปรับตัวได้ไวในศูนย์พักพิงและยังสามารถรื้อฟื้นการสร้างสัมพันธ์กับมนุษย์ได้อย่างรวดเร็วด้วย

“ พวกเขาสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ปรับตัวเข้ากับการใช้ชีวิตในศูนย์พักพิงได้อย่างดีและเริ่มที่กลับมาไว้วางใจมนุษย์ได้อีกครั้ง “ ตัวแทนของ Bakersfield Strays เล่าให้ทาง The Dodo ฟัง

หลังจากได้พักอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงที่ปลอดภัยและฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจแล้ว เหล่าลูกตูบน้อยๆเหล่านี้ก็สามารถเติบโตได้อย่างมีความสุขและกลับมาสร้างความสัมพันธ์ที่ใหล้ชิดกับมนุษย์ได้อีกครั้ง ขอได้ทุกตัวได้รับเลี้ยงไปในครอบครัวที่แสนอบอุ่นในเร็ววันครับ ( ภาพจาก Bakersfield Stray )

บ้านพักในศูนยพักพิง Pups Without Borders เป็นที่พักอาศัยของกลุ่มลูกสุนัขทั้ง 6 ตัวนี้ เมื่อเวลาผ่านไปพวกเขาก็เริ่มสามารถฟื้นตัวได้และพร้อมสำหรับการรับเลี้ยง ภายในเวลาไม่นานที่ลูกสุนัขน้อยๆเหล่านี้จะได้รับเลี้ยงไปสู่บ้านที่ยั่งยืนหมดทุกตัว

หลังจากที่ลูกสุนัขกลุ่มนี้รับเลี้ยงโดยครอบครัวที่อบอุ่นแล้ว พวกเขาก็สามารถใช้ชีวิตได้อย่างสบายใจและวางใจได้ว่าวันคืนที่แสนยากลำบากที่ต้องเร่ร่อนพเนจรไปตามถนนใหญ่นั้นได้เป็นอดีตไปแล้ว

แปลจากบทความที่ลงใน The Dodo โดย Maeve Dunigan เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2023

Https://www.thedodo.com/daily-dodo/band-of-lost-puppies-run-down-road-looking-for-help

Leave a Comment