เมื่อลูกหมีน้อยขั้วโลกยกอุ้งมือขึ้น “ พนมมือ “ สวดภาวนาต่อพระเจ้าขอให้หิมะตก ???❄️?️?

เมื่อลูกหมีน้อยขั้วโลกยกอุ้งมือขึ้น “ พนมมือ “ สวดภาวนาต่อพระเจ้าขอให้หิมะตก ???❄️?️?

ลูกหมีน้อยขั้วโลกตัวหนึ่งแสดงท่าทางเหมือนกับกำลังยกอุ้งมือประกบกัน “ พนมมือ “ แล้วแหงนหน้ามองขึ้นไปบนท้องฟ้า อธิษฐานขอให้มีฤดูหนาวที่หนาวเย็นให้หน่อย ???❄️?️

จากภาพนี้จะดูเหมือนว่าลูกหมีน้อยนี้กำลังมองขึ้นไปบนสวรรค์แล้วขอให้พระเจ้าช่วยประทานความช่วยเหลือในสถานการณ์ที่กำลังเดือดร้อน ????

อุณหภูมิในอลาสก้าซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของหมีขั้วโลกพุ่งสูงขึ้นมากกว่าปกติส่งผลให้ฝูงหมีขั้วโลกบางส่วนต้องพรากจากกันเมื่อธารน้ำแข็งที่ยืนอยู่นั้นแยกตัวออก พวกหมีจึงได้แต่หวังว่าอุณหภูมิอันหนาวเย็นของฤดูหนาวจะสามารถช่วยให้แผ่นน้ำแข็งเชื่อมติดกันจนสามารถกลับมารวมฝูงกันอีกครั้ง ????

ลูกหมีน้อยขั้วโลกนั่งลงบนพื้นทำท่าทางประกบอุ้งมือทั้ง 2 ไว้เหมือนกับ “ พนมมือ “ เพื่ออธิษฐานขอให้สวรรค์ประทานฤดูหนาวที่หนาวเย็นให้ ???❄️?️? ( ภาพจาก Shayne Mcguire เผยแพร่โดยสำนักข่าว Caters News Agency )

เหล่าหมีต้องรอจนกว่าอุณหภูมิจะเย็นลงเพื่อให้น้ำแข็งกลับมาแข็งตัวหลังจากที่ละลายตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ผลิเพื่อที่จะไปมาหาสู่และไปล่าแมวน้ำได้อย่างเคย

ลูกหมีน้อยตัวผู้นี้อ้อนวอนต่อฟ้าเบื้องบนก่อนนอน ในขณะที่คุณแม่และพี่สาวหมีนอนหลับไปเรียบร้อยแล้ว ??‍???

ช่างภาพ Shayne McGuire ได้จับภาพของเจ้าหมีน้อยตัวนี้ได้ที่เกาะบาร์เทอร์ ไอส์แลนด์ , อลาสก้า เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ปี 2022 ที่ผ่านมา เธอเล่าให้ฟังว่า “ มันเป็นช่วงเวลานอนของพวกหมี คุณแม่และพี่สาวหมีต่างก็นอนขดตัวไปแล้ว ส่วนเจ้าลูกหมีตัวผู้ก็นั่งอยู่แล้วคิดถึงอะไรบางอย่างที่เราไม่อาจรู้ได้ค่ะ “ ?

“ ทันใดนั้นลูกหมีก็จ้องมองท้องฟ้า เงยหน้าและยกอุ้งมือทั้ง 2 ประกบกัน ( แบบ “ พนมมือ “ ?? ) ดิฉันได้ยินหนึ่งในทีมงานของเธอพูดว่า ‘ เจ้าหมีกำลังสวดภาวนาให้น้ำแข็งแข็งตัว ‘ “ ???❄️?

ในเวลาก่อนเข้านอน เจ้าลูกหมีน้อย ( ตัวผู้ ) ยังนั่งอยู่บนพื้น ยกอุ้งมือทั้ง 2 ประกบกันเป็นแบบ “ พนมมือ “ แล้วเงยหน้าขึ้นฟ้าอธิษฐานขอให้อากาศเย็นจนน้ำแข็งแข็งตัว ส่วนคุณแม่และพี่สาวหมีต่างก็หลับกันไปเรียบร้อย ?????❄️?️?‍?? ( ภาพจาก Shayne Mcguire เผยแพร่โดยสำนักข่าว Caters News Agency )

“ ทั้งๆที่เป็นช่วงปลายฤดูแล้วแต่หิมะยังคงตกน้อยมาก ดิฉันได้เห็นแล้วว่าปรากฏการณ์โลกร้อนนั้นส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตบนขั้วโลกอย่างไร ดิฉันเคยมาที่นี่ตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งปกติแล้วจะมีหิมะตกในช่วงปลายเดือนกันยายนจนถึงต้นเดือนตุลาคม แล้วเมื่อปี 2015 มีพายุหิมะตกหนักจนหิมะทับถมกันจนลึกเลยค่ะ “ ❄️?️?

สภาพอากาศที่แปรเปลี่ยนไปเนื่องจากภาวะโลกร้อนได้ทำให้ช่วงปีหลังๆมานี้หิมะตกช้าและน้อยลงมากทำให้ฝูงหมีต้องกระจัดกระจายกันไปเนื่องจากแผ่นน้ำแข็งแยกตัวออก พวกเขาจึงได้แต่หวังให้อากาศหนาวเย็นลงจนน้ำแข็งตัวเชื่อมแผ่นน้ำแข็งเข้าไว้ด้วยกันจึงจะสามารถรวมฝูงกันได้อีกครั้ง ??‍?‍?‍???✌???( ภาพจาก Shayne Mcguire เผยแพร่โดยสำนักข่าว Caters News Agency )

“ ตั้งแต่นั้นมา พอดิฉันกลับไปที่นั่นอีกครั้งช่วงต้นตุลาคมจนถึงกลางตุลาคมก็พบว่าหิมะตกน้อยมากค่ะ อุณหภูมินั้นร้อนกว่าปกติมากซึ่งส่งผลให้ธารน้ำแข็งแข็งตัวช้ามากเพื่อที่จะให้พวกหมีสามารถที่จะออกไปล่าแมวน้ำได้ แล้วพวกเขาก็ต้องติดค้างอยู่ในผืนแผ่นดินเร็วขึ้นเนื่องจากน้ำแข็งเริ่มละลายตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ผลิเลยค่ะ “

“ ดิฉันคิดว่าเจ้าลูกหมีน้อยตัวนี้ได้ทำให้ทีมงานเราต้องร้อง “ ว้าว “ ไปชั่วขณะเลยค่ะ “ ?

พอสวดอ้อนวอนเรียบร้อยแล้ว เจ้าลูกหมีตัวผู้กลับไปหาแม่และพี่สาวหมีที่หลับอุตุไปก่อนล่ะครับ ????‍??? ( ภาพจาก Shayne Mcguire เผยแพร่โดยสำนักข่าว Caters News Agency )

“ ในตอนนั้นดิฉันกับทีมงานกำลังพูดคุยกันว่าพระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้าแล้วคลื่นความร้อนกำลังก่อตัวขึ้นตามชายฝั่งประกอบกับขาดแคลนหิมะ ทันใดนั้นเองเจ้าลูกหมีน้อยก็โผล่ออกมา นั่งลงกับพื้นแล้วทำท่าสวดอ้อนวอน ???❄️ ( มาในจังหวะเวลาพอดิบพอดีมากๆ ?)

“ หลังจากเจ้าลูกหมีสวดภาวนาเสร็จเรียบร้อยก็กลับไปหาคุณแม่หมีและพี่สาวหมีที่กำลังนอนขดตัวหลับอุตุกันอยู่ แล้วดิฉันก็พูดว่า ‘ ดูเหมือนจะไม่ใช่ทุกคนสินะที่จะสวดมนต์ก่อนนอน ‘ “ ???

เรื่องราวที่น่ารักน่าทึ่งนี้ได้ซ่อนความหมายที่ลึกซึ้งของปัญหาโลกร้อนที่ส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อสัตว์โลกทำให้ต้องพลัดพรากจากฝูงและแหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์ ลูกหมีน้อยขั้วโลกตัวนี้ต้องออกมาอ้อนวอนต่อสวรรค์เบื้องบนขอให้มีหิมะตกลงมาเยอะๆ อากาศหนาวๆเพื่อให้สามารถที่จะเชื่อมธารน้ำแข็งจนไปรวมตัวกับฝูงแล้วหาอาหารเลี้ยงปากท้องได้ ดังนั้น ภาพนี้แล้วจึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าถึงเวลาแล้วที่เราต้องหันมาใส่ใจกับปัญหาโลกร้อนช่วยกันดูแลรักษาโลกของเราให้คงอยู่และเป็นที่พึ่งของสรรพชีวิตต่อไปให้นานเท่านานครับ ??????????♥️ ( ภาพจาก Shayne Mcguire เผยแพร่โดยสำนักข่าว Caters News Agency )

แปลจากบทความที่ลงใน Lovepet.freshnews95.com โดย Lovepet เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2023

https://lovepets.freshnews95.com/the-praying-polar-bear-animal-appears-to-wish-for-snow-as-it-places-its-paws-together/?fbclid=IwAR0Nd2iKrUev8GD4Z100H9WeUY8OmXS8Scud1mc6z3pkpIbISvTqvSJ3Bno

Leave a Comment