เมื่อกระต่ายน้อยจอมตะกละแอบเข้าไปขโมยกินขนมจนเข้าไปติดในขวดโหลเก็บอาหารซะเอง ?????????

เมื่อกระต่ายน้อยจอมตะกละแอบเข้าไปขโมยกินขนมจนเข้าไปติดในขวดโหลเก็บอาหารซะเอง ?????????

“ น้องต่ายตัวป่วนนูเดิ้ลส์ดูจะรู้สึกตื่นเต้นกว่าทุกครั้งและยังคงเอาแต่กินอย่างอิ่มหมีพีมันแบบไม่รู้สึกทุกข์ร้อนอะไร ส่วนพวกเราก็ไม่รู้จะช่วยให้น้องต่ายออกมายังไงดีค่ะ “ ?

ถ้าคุณถามครอบครัวของน้องต่ายนูเดิ้ลส์ ( ภาษาอังกฤษ คือ Noodle แปลว่า ก๋วยเตี๋ยว ? ) ว่าเขามีอุปนิสัยอย่างไร พวกเขาก็คงตอบว่า เขา ( เป็นตัวผู้ ) เป็นกระต่ายที่มีชีวิตชีวาและทำอะไรอย่างตรงไปตรงมาครับ ?

“ เขาชอบวิ่งวนไปรอบบ้านตลอดเวลา ? ชอบกระโดดเล่นในจุดที่แปลกๆและเป็น “ จอมทำลาย “ ข้าวของในบ้านด้วยค่ะ ? ต่อให้คุณพยายามเอาของไปซ่อนให้พ้นมือน้องต่ายตัวแสบนี้ได้หมด เขาก็จะหันไปทำลายของอย่างอื่นแทนค่ะ ? เขากัดกินกระเป๋าเอกสารของแฟนหนุ่มดิฉันจนแหว่งไปชิ้น ? หนึ่งเลยซึ่งไม่รู้จะห้ามเขายังไงดีค่ะ “ ฟรานเชสก้า ไอโอเวเน่ คุณแม่ ( เจ้าของ ) ของน้องต่ายนูเดิ้ลเล่าให้ทาง The Dodo ฟัง “

น้องต่ายนูเดิ้ล ( ตัวผู้ ) ผู้มีความซุกซน ร่าเริง กระฉับกระเฉง และ ตะกละ ชอบวิ่งๆกระโดดๆและชอบกัดแทะทำลายข้าวของในบ้าน ????? ( ภาพโดย Francesca Iovane )

เจ้ากระต่ายน้อยนูเดิ้ลนั้นชอบกินเป็นอย่างมากและมักจะพยายามหาทางที่จะแอบ “ ขโมย “ ขนมอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าครอบครัวเจ้าของนูเดิ้ลจะพยายามห้ามหรือขัดขวางอย่างไรก็แทบเอาไม่อยู่ครับ ?

เจ้าต่ายน้อยนูเดิ้ลชอบกินเป็นอย่างมากและชอบแอบมาขโมยขนมกินจนบ้านเละเทะบ่อยครั้ง รวมทั้งยังก่อวีรกรรมกัดแทะทำลายข้าวของในบ้านมากมายด้วยครับ ? ( เรียกได้ว่าตัวป่วนบ้านยุ่งเลยครับ ? ) ( ภาพโดย Francesca Iovane )

วันหนึ่งคุณพ่อของฟรานเชสก้า กำลังเฝ้ามองน้องต่ายในอีกห้อง ทันใดนั้นเธอก็ได้ยินเสียงเอะอะวุ่นวายและเมื่อเธอเข้าไปดูมาว่าเกิดอะไรขึ้นก็พบว่าน้องต่ายนูเดิ้ลเอาตัวเองเข้าไปติดค้างอยู่ในขวดโหลที่เก็บขนมอัดเม็ด ???

“ ดิฉันมองเข้าไปในขวดโหลแล้วมองไปที่พ่อของดิฉันแล้วพวกเราต่างก็งุนงงว่าเกิดอะไรขึ้น ? หลังจากนั้นพวกเราก็ออกอาการตื่นตระหนกแบบว่าเราทั้งหัวเราะ ? ร้องไห้ ? และ กรีดร้อง? ในคราวเดียวกันเลยค่ะ ในขณะที่น้องต่ายตัวป่วนนูเดิ้ลดูจะรู้สึกตื่นเต้นมากกว่าทุกครั้งและยังคงเอาแต่กินอย่างอิ่มหมีพีมันแบบไม่รู้สึกทุกข์ร้อนอะไร ? ส่วนพวกเราก็ไม่รู้จะช่วยให้น้องต่ายออกมายังไงดีค่ะ ? “ ฟรานเชสก้า เล่า

น้องต่ายนูเดิ้ลตะกละมากเกินไปจนเอาตัวเองเข้าไปติดในขวดโหลแล้วดูจะไม่รู้ตัวซะด้วยว่าตัวเองติดเอาแต่กินขนมที่อยู่ภายในขวดอย่างเอร็ดอร่อยในขณะที่ครอบครัวเจ้าของต่างตื่นตระหนกทำอะไรไม่ถูกเลยครับ ?????? ( ภาพโดย Francesca Iovane )

ตอนแรกทางครอบครัวเจ้าของได้ทำการ “ อัดคลิป ? “ สั้นของเจ้านูเดิ้ลที่ติดในขวดแล้วโพสขอความช่วยเหลือโดยหวังว่าจะมีคนช่วยให้คำแนะนำว่าจะต้องทำอย่างไรจึงจะสามารถเอากระต่ายนี้ออกมาจากขวดได้ แต่ฟรานเชสก้าเห็นว่าใช้เวลานานเกินไปไม่อาจจะรอคำตอบจากสื่อโซเชียลได้ เธอเป็นห่วงว่าน้องต่ายจะติดอยู่ในขวดนานเกินไปจนเป็นอันตราย เธอจึงรีบวิ่งเข้าไปในห้องเอา “ กล่องรองเท้า ? “ โดยหวังว่าเธอจะสามารถดันให้ตัวกระต่ายและขนมที่อยู่ภายในทั้งหมดออกมาจากขวดได้โดยไม่เป็นอันตรายแก่เจ้านูเดิ้ล

“ ดิฉันเข้าไปเอากล่องรองเท้า ? เทเอารองเท้าลงพื้น ? คุณแม่ของดิฉันมองเห็นสิ่งที่ดิฉันทำแล้วเธอไม่รู้ด้วยซ้ำว่าน้องต่ายนูเดิ้ลติดในขวดโหลในอีกห้อง ดังนั้น เธอจึงได้แต่จ้องมองดูดิฉันด้วยความรู้สึกงุนงง ? ดิฉันตะโกนว่า “ ไม่มีเวลาอธิบายแล้ว !!! ? “ แล้ววิ่งไปหาคุณพ่ออีกครั้งซึ่งกำลังถือขวดโหลที่มีนูเดิ้ลติดอยู่ข้างในไว้ในมือค่ะ “ ?

ในขณะที่ครอบครัวเจ้าของกำลังลนลานหาทางช่วยเหลือ ? เจ้าต่ายตัวแสบนูเดิ้ลก็ยังคงกินขนมอย่างอิ่มหมีพีมันต่อไป ? สำหรับน้องต่ายแล้วนี่ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่เลยทีเดียวที่สามารถเขาไปกินขนมแสนอร่อยในขวดโหลเล็กๆได้และดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะยังไม่อยากออกจากขวดโหลเสียด้วยเพราะยังเหลือขนมอัดเม็ดแท่งให้กินอีกเหลือเฟือจ้า ???

คลิปวิดีโอเล่าเหตุการณ์ที่กระต่ายน้อยนูเดิ้ลเข้าไปติดในขวดโหล ???? ( คลิปโดย Francesca Iovane )

https://cdn.jwplayer.com/previews/T81SXvi7

” ดิฉันหยิบเอาขวดโหลมาแล้วค่อยๆเอียงเทให้เจ้ากระต่ายออกมาโดยภาวนาในใจว่าจะไม่ทำให้เขาต้องเจ็บตัวแต่เจ้านูเดิ้ลกลับไม่อยากจะออกมา ขนมนับร้อยๆเม็ดไหลออกมาจากขวดแต่น้องต่ายยังคงพยายามจะปีนให้สูงขึ้นเท่าที่จะทำได้ แต่ด้วยความที่แก้วนั้นลื่นเกินกว่าจะปีนขึ้นได้เจ้าต่ายตัวป่วนนูเดิ้ลก็ค่อยๆลื่นไถลออกจากขวดลงมาวนกล่องรองเท้าที่เต็มไปด้วยขนมเม็ดแล้วก็หม่ำต่ออย่างสบายอารมณ์ค่ะ “ ?

ฟรานเชสก้าก็รีบยกเอาตัวนูเดิ้ลขึ้นมาเพื่อเช็คให้แน่ใจว่าเขาไม่บาดเจ็บอะไรซึ่งดูจะสบายดีไม่เป็นอะไร แค่อาจจะรู้สึกรำคาญมากหน่อยที่ถูกพรากจากกองขนมแสนอร่อยครับ ?

หลังจากช่วยน้องต่ายตัวป่วนนูเดิ้ลออกมาได้แล้ว ฟรานเชสก้าก็เอาน้องต่ายขึ้นมาเช็คแล้วพบว่ายังสบายดีไม่บาดเจ็บอะไรแล้วก็กอดด้วยความรักไครและโล่งใจ ? ไม่ว่าจะป่วนบ้านสร้างความเสียหายกับข้าวของมากแค่ไหน หรือ เอาตัวเองไปติดในขวดจนทำให้ทั้งบ้านประสาทเสีย ? แต่เจ้ากระต่ายน้อยนูเดิ้ลก็ยังคงเป็นที่รักและเป็นแก้วตาดวงใจของครอบครัวเสมอครับ ♥️??? ( ภาพโดย Francesca Iovane )

“ ดิฉันได้ยกตัวเขาขึ้นมาแล้วกอดเขา ดิฉันรู้สึกดีใจมากที่น้องต่ายสามารถออกมาจากขวดโหลได้อย่างปลอดภัย แต่เขาดูจะเกลียดการถูกกอดแล้วกระโดดลงพื้นแล้วกวาดสายตามองหาขนมอัดเม็ดไปทั่วเพราะเขาคิดว่าได้กลิ่นของขนม เขาหมุนตัวไปมารอบๆโดยไม่รู้เลยว่ามันเป็นกลิ่นตัวของเขาเองค่ะ “ ?

ไม่นานหลังจากเรื่องนี้จบลง ฟรานเชสก้าก็ไม่ใส่ขนมอัดเม็ดลงไปในขวดโหลอีกเลยเพื่อไม่ให้น้องต่ายต้องเข้าไปติดอีก มันอาจจะทำให้เจ้านูเดิ้ลรู้สึกเศร้าอยู่บ้าง แต่เจ้าต่ายน้อยตัวแสบนี้ยังคงไม่ลด ละ เลิก และยังคงพยายามหาทางขโมยขนมกินอีกถึงแม้ว่าจะทำให้ครอบครัวเจ้าของต้องตกใจกลัวเป็นบางครั้งก็ตาม ????

แปลจากบทความที่ลงใน The Dodo โดย Caitlin Jill Anders เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2020

https://www.thedodo.com/daily-dodo/bunny-gets-stuck-in-treats-jar

Leave a Comment