เหล่ากระต่าย “ ยักษ์ “ หลายตัวได้รับการช่วยชีวิตจากกรงที่สกปรกแออัดและกำลังหาบ้านใหม่ที่แสนอบอุ่น ในอังกฤษ ??????♥️????

เหล่ากระต่าย “ ยักษ์ “ หลายตัวได้รับการช่วยชีวิตจากกรงที่สกปรกแออัดและกำลังหาบ้านใหม่ที่แสนอบอุ่น ในอังกฤษ ??????♥️????

“ น้องต่ายหูใหญ่จัง ?? “

เมื่อทางองค์กรช่วยเหลือสัตว์ RSPCA ได้รับโทรศัพท์รายงานว่ามีกระต่ายหลายตัวที่ไม่ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม ☎️?? ทางทีมช่วยเหลือได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่รุดหน้าไปทำการสืบสวนและเมื่อพวกเขาไปถึงที่เกิดเหตุต่างพากันตกตะลึงกันเป็นแถว ??‍♀️?

กระต่ายน้อยและใหญ่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายไร้การดูแลที่เหมาะสม ???? ( ภาพจาก RSPCA )

พวกเขาพบว่ามีกระต่ายถึง 47 ตัว อยู่อย่างแออัดในที่แคบๆ และ สกปรก ไม่เพียงแค่นั้นมันยังมีกระต่ายพันธุ์ “ ยักษ์ “ ที่เรียกว่า เฟลมิช หลายตัวมีขนาดใหญ่มากๆ ตัวที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มนั้นมีน้ำหนักถึง 18 ปอนด์ ? ( เกือบๆ 8.2 กิโลกรัม ) เรียกได้ว่า หนักเท่ากับสุนัขพันธุ์ขนาดกลาง ? เช่น พันธุ์รัสเซล แทริเออร์ หรือ คิง ชาล์ส สแปเนียล ตามข้อมูลจาก RSPCA

ในบรรดากระต่ายที่ได้รับการช่วยเหลือนั้นมีบางตัวเป็นกระต่ายพันธุ์ยักษ์ เฟลมิช ซึ่งตัวที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มนั้น หนักถึงราวๆ 8.2 กิโลกรัมเลยทีเดียว ? ( หนักเทียบเท่ากับสุนัขพันธุ์ขนาดกลาง ? ) ( ภาพจาก RSPCA )

กระต่ายพันธุ์ยักษ์เหล่านี้ตัวใหญ่มากเกินกว่าที่จะให้อยู่ในกรงที่พวกเขาเคยอยู่และไม่ได้รับการดูแลในแบบที่เหมาะสมกับพันธุ์ของเขา เมื่อเหล่ากระต่ายทั้งหลายได้รับการช่วยเหลือ พวกเขาทั้งหมดจึงต้องได้รับการตรวจเช็คเพื่อให้แน่ใจว่ายังมีสุขภาพดีอยู่ ??‍⚕️??

“ กระต่ายที่น่าสงสารเหล่านี้ต้องทนอยู่ในสภาพที่ทั้งแออัดและสกปรก คงเป็นอะไรที่แย่มากสำหรับพวกเขาโดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่อากาศร้อน ? โชคดีที่สัตวแพทย์ตรวจเช็คแล้วพบว่าสภาพร่างกายของพวกเขายังดีอยู่ ยกเว้นตัวหนึ่ง ( ตัวผู้ ) ซึ่งต้องให้ยารักษาอาการตาเปียก ? และ บาดแผลบนหลังคอเขาด้วยครับ ? “ เทรเวอร์ วอล์คเกอร์ เจ้าหน้าที่ผู้ตรวจสอบของทาง RSPCA เล่าผ่านสื่อ

กระต่ายพันธุ์ ยักษ์ ถูกขังรวมกับกระต่ายพันธุ์เล็กในกรงแคบๆแออัดและสกปรก ก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือทั้งหมดครับ ??????♥️ ( ภาพจาก RSPCA )

นอกจากอาการที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว กระต่ายทั้งหลายต่างก็มีสุขภาพดีภายใต้การดูแลของทางองค์กร RSPCA และเมื่อพวกเขาได้เวลาพักฟื้นและผ่อนคลายสภาพจิตใจแล้วก็จะได้เตรียมตัวสำหรับการรับเลี้ยง ??????

“ พวกเราหวังว่าน้องต่ายทั้งหลายจะได้พบเจอบ้านใหม่ครับ พวกเขาเป็นสัตว์เลี้ยงที่ดีแน่นอนเพราะพวกเขามีสภาพจิตใจที่ดีครับ “ วอล์คเกอร์ กล่าว ????♥️?

ทางองค์กร RSPCA ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือน้องต่ายทั้งใหญ่เล็กทุกตัวได้อย่างปลอดภัย ส่งตัวไปตรวจสุขภาพและช่วยหาบ้านใหม่ให้พวกเขา กระต่ายทุกตัวมีสุขภาพร่างกายดีและพร้อมสำหรับการรับเลี้ยงต่อไปครับ ( ภาพจาก RSPCA ) ??‍♀️???♥️?

กระต่ายบางตัวมีขนาดใหญ่มากกว่าที่ใครหลายๆคนจะคาดคิดจนไม่แน่ใจว่าจะมีใครกล้ารับเลี้ยงหรือไม่ แต่ด้วยการศึกษาค้นคว้าข้อมูลอย่างละเอียดรอบคอบ ทางองค์กรก็มีความมั่นใจว่าน้องต่ายเหล่านี้จะเป็นที่รักและได้กลายเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัวที่อบอุ่นอย่างแน่นอน เจ้ากระต่ายยักษ์ตัวนุ่มนิ่มเหล่านี้ต้องการความรักความอบอุ่นและเฝ้ารอวันที่จะได้ไปอยู่บ้านใหม่อันเป็นนิรันดร์ครับ ??☺️♥️?

แปลจากบทความที่ลงใน The Dodo โดย Caitlin Jill Anders เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2022

https://www.thedodo.com/daily-dodo/rescue-rabbit-as-big-as-medium-sized-dog

Leave a Comment