กระต่ายหลงทางวิ่งเข้ามา” ขอความช่วยเหลือ” ในสวนหลังบ้านของผู้หญิงคนหนึ่ง ?????????♥️

กระต่ายหลงทางวิ่งเข้ามา” ขอความช่วยเหลือ” ในสวนหลังบ้านของผู้หญิงคนหนึ่ง ?????????♥️

“ เราไม่เคยพบไม่เคยเห็นกระต่ายว่างมาขอความช่วยเหลือในสวนหลังบ้านเรามาก่อนเลยค่ะ “ ?

เมื่อมอร์แกน เอธ่า ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อใช้เฝ้าระวังบ้านของเธอ ? เธอไม่เคยนึกฝันมาก่อนว่ามันจะกลับกลายเป็นการช่วยชีวิตสัตว์ที่ตกทุกข์ได้ยากแทน ?? เมื่อเธอตรวจเช็ควิดีโอจากกล้องวงจรปิด เธอได้พบเห็น “ กระต่ายน้อยสีขาว ? “ ( ตัวผู้ ) วิ่งวนเป็นวงกลมราวกับกำลังตามหาคนรักอยู่

แม้ว่าเอธ่าไม่รู้เจ้าน้องต่ายนี้มาจากไหน เธอก็รู้ว่าต้องรีบช่วยเหลือทันที ??

เมื่อจู่ๆมีเจ้ากระต่ายน้อยสีขาว ( ตัวผู้ ) หลงเข้ามาวิ่งวนไปมาในสวนหลังบ้าน ( ภาพจากกล้องวงจรปิด ) เอธ่า ผู้เป็นเจ้าของบ้านจึงต้องรีบเข้าช่วยเหลือน้องต่ายทันที ???????♥️ ( ภาพจาก Morgan Atha )

“ ตอนนั้นดิฉันกับสามีกำลังอยู่ในโรงรถ แล้วสามีของดิฉันก็หันมามองรอบๆแล้วบอกว่า ‘ดูสิ มีกระต่ายขาววิ่งอยู่ในสนามหญ้าของเราน่ะ พอเรากลับมามองผ่านกล้องก็พบว่าเจ้าต่ายเข้ามาจากป่าข้างหลังบ้าน เราไม่เคยเห็นกระต่ายเข้ามาในสวนหลังบ้านเรามาก่อนเลยค่ะ “ ?

“ ดิฉันได้หยิบเอาลังไม้ของสุนัขดิฉัน แล้วตัวดิฉันและสามีพร้อมด้วยเพื่อนบ้านต้องใช้เวลาถึง 10 นาที เพื่อล่อให้กระต่ายเข้ามาแล้วจับตัวไว้ เขาดูสงบเสงี่ยมและนอบน้อมมากค่ะ “ ?

คลิปวิดีโอเล่าเรื่องราวตั้งแต่ตอนที่เจ้ากระต่ายน้อยพลัดหลงเข้ามาแล้วได้รับการดูแลอย่างดี ( โดยบัญชีผู้ใช้ Samoco ทาง Tiktok ???

https://vt.tiktok.com/ZS8MXBRCg/

เอธ่านั้นไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับการดูแลกระต่าย แต่หลังจากทำการสืบค้นข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตไม่นานเธอก็รู้ว่าจะทำอย่างไรให้กระต่ายที่เหนื่อยล้าและหิวรู้สึกสบายขึ้น ?

“ พวกเราตรงไปยังคลังเสบียงรถแทร็คเตอร์ในคืนเดียวกันแล้วได้ฟางและอาหารอัดเม็ดสำหรับกระต่ายมา เราไม่แน่ใจว่าน้องต่ายอายุเท่าไหร่แต่เท่าที่ดูเขาน่าจะยังเด็กอยู่ค่ะ “ เอธ่าเล่า ?????

หลังจากที่เอธ่าและสามีของเธอได้ช่วยชีวิตกระต่ายได้แล้ว เธอก็เริ่มเรียนรู้การดูแลกระต่ายแล้วเธอได้ให้อาหารและที่พักพิงที่อบอุ่นแก่เขาด้วยครับ ???????♥️ ( ภาพโดย Morgan Atha )

เอธ่าได้ตั้งชื่อกระต่ายตัวนี้เป็นการชั่วคราวว่า “ ปีเตอร์ “ เขามีบุคลิกนิสัยเป็นมิตรซึ่งทำให้เอธ่าเข้าใจว่าน้องต่ายน่าจะพลัดพรากจากครอบครัวเจ้าของเขาแน่นอน ?

“ เราได้โพสภาพถ่ายของเจ้าต่ายนี้ลงบนเพจในเฟสบุ๊คในวันเดียวกันและแชร์ภาพลงในเพจตามหาสัตว์เลี้ยงสูญหาย ถามหาว่ามีใครเป็นเจ้าของน้องต่ายตัวนี้หรือไม่ นอกจากนี้ดิฉันยังไปสืบหาเจ้าของแถบละแวกเพื่อนบ้านซึ่งตรงไปสู่ข้างหลังของป่าที่เขาจากมาด้วยค่ะ “ ??☘️

เอธ่าได้ตั้งชื่อกระต่ายน้อยตัวนี้เป็นการชั่วคราวว่า “ ปีเตอร์ “ แล้วได้ทำการโพสรูปของน้องต่ายนี้ตามเพจตามหาสัตว์เลี้ยงสูญหายในเฟสบุ๊คโดยหวังว่าจะได้พบเจอเจ้าของในเร็ววันครับ ????? ( ภาพจาก Morgan Atha )

แต่การค้นหานั้นไม่ประสบผลสำเร็จ ไม่พบเจอเจ้าของเลย ? หลังจากที่เอธ่าพยายามตามหาเจ้าของเดิมของน้องต่ายปีเตอร์ เธอได้โพสลงสื่อสังคมออนไลน์อีกครั้งเป็นครั้งสุดท้ายถามหาว่าจะมีใครสนใจรับอุปการะต่อหรือรับเลี้ยงน้องต่ายนี้หรือไม่ ทันใดนั้นก็มีผู้หญิงคนหนึ่งตอบกลับมายินดีที่จะรับเลี้ยงปีเตอร์ เธอเลี้ยงกระต่ายอยู่ก่อนแล้วยินดีรับเอาปีเตอร์มาเป็นเพื่อนเล่นกับกระต่ายของเธอด้วย ?????

ไม่ว่าอะไรก็ตามที่เป็นเหตุให้เจ้ากระต่ายน้อยปีเตอร์วิ่งมาที่บ้านของเอธ่าเพื่อขอความช่วยเหลือ เขาก็ได้พบบ้านใหม่ที่อบอุ่นที่ๆเขาจะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตลอดไปแล้ว ??♥️

“ หลังจากที่ผู้หญิงคนนั้นได้รับเลี้ยงน้องต่ายปีเตอร์แล้ว เธอได้ส่งรูปภาพของเขากำลังนอนและคลอเคลียกับลูกชายวัย 8 ขวบของเธอ ?? มันเป็นเรื่องราวที่จบลงอย่างมีความสุข ลซึ่งทำให้ดีฉันรู้สึกโล่งใจที่ได้ทำสิ่งที่ดีงามค่ะ “ ☺️

แปลจากบทความที่ลงใน The Dodo โดย Candace Powell ( ลงเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2022 )

https://www.thedodo.com/daily-dodo/lost-bunny-runs-into-womans-backyard-pleading-for-help

Leave a Comment