นักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษรับเลี้ยง “ แมว “ จากกาตาร์หลังจากแพ้ตกรอบใน ฟุตบอลโลก ปี 2022 ????♥️??✈️????????

นักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษรับเลี้ยง “ แมว “ จากกาตาร์หลังจากแพ้ตกรอบใน ฟุตบอลโลก ปี 2022 ????♥️??✈️????????

ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก ปี 2022 ที่ประเทศกาตาร์ นักเตะทีมชาติอังกฤษ ไคล วอร์คเกอร์ และ จอห์น สโตนส์ ( 2 นักเตะทาสแมว ? ) ถูกใจเจ้าเหมียว ( ตัวผู้ ) ตัวหนึ่งที่มาอยู่ที่ค่ายฝึกซ้อมของทีม จึงตัดสินใจ “ รับเลี้ยง “ แล้วตั้งชื่อให้ว่า “ เดฟ “ ????♥️

นักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษชุดลุยฟุตบอลโลกปี 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ⚽️???????? ( ภาพจาก Martin Rickett/PA Image via Getty )

แม้ว่าทีมชาติอังกฤษจะไม่ได้ถ้วยรางวัลแชมป์โลกกลับบ้าน แต่ 2 นักเตะของทีมได้เดินทางออกจากกาตาร์กลับอังกฤษบ้านเกิดพร้อมกับ “ เพื่อนซี้สี่ขา “ ติดมาด้วย ?????

นักเตะประจำทีมสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไคล วอร์คเกอร์ และ จอห์น สโตนส์ ซึ่งได้เข้าร่วมทีมรับใช้ชาติอังกฤษในการแข่ง ฟุตบอลโลก ครั้งนี้ได้ตัดสินใจ “ รับเลี้ยง “ เจ้าเหมียวกำพร้าพันธุ์แทบบี้ซึ่งให้ชื่อว่า เดฟ หลังจากที่ได้รู้จักคุ้นเคยเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ตอนที่อยู่ในสถานฝึกซ้อมที่เมือง อัล วาคราห์ ( เมืองหลวงเขตเทศบาลในประเทศกาตาร์ ) จากแห่ลงข่าวสื่อกีฬาระดับโลก ESPN ข่าวทีมชาติอังกฤษรับเลี้ยงแมวรั่วออกมาทันทีหลังจากที่ทีมพ่ายฝรั่งเศส 2-0 ตกรอบไปในการแข่งรอบ 8 ทีมสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา ⚽️??️

“ เจ้าเหมียวมาอยู่ที่ศูนย์ฝึกซ้อมเพียววันเดียว ผมกับสโตนส์จึงตัดสินใจรับเลี้ยงเขาเลยครับ เจ้าเหมียวเดฟเป็นที่ต้อนรับรักไคร่เป็นอย่างดีในทีม แม้ว่าบางคนอาจไม่ชอบแมว แต่ผมชอบเขาครับ ? “ วอร์คเกอร์ นักเตะวัย 32 ปี เปิดเผยแก่สื่อกีฬาทางการของสมาคมฟุตบอล ข้อมูลจากสำนักข่าวกีฬา ESPN

สโตนส์ นักเตะวัย 28 ยังเล่าอีกว่า “ ตอนที่ทีมเราเพิ่งจะมาถึงศูนย์ฝึกครั้งแรก เจ้าเหมียวเดฟก็โผล่ออกมา ทุกๆคืนเขาจะมานั่งขออาหารครับ ???? “

จากรายงานข่าวของ The Guardian ระบุว่า เดิมทีวอร์คเกอร์มีแผนที่จะรับเลี้ยงเจ้าเหมียวเดฟถ้าหากทีมชาติอังกฤษชนะได้เป็นแชมป์บอลโลก แต่ถึงแม้ว่าทีมจะแพ้ตกรอบสมาชิกทีมทั้งหลายต่างก็เอ็นดูเดฟมากจนตัดสินใจเอากลับไปเลี้ยงที่บ้านเกิดไปด้วยเลยครับ ????✈️???????

คลิปเล่าถึงนาทีที่เจ้าเหมียวเดฟกำลังเตรียมตัวออกเดินทางบินไปยีงบ้านใหม่ที่อังกฤษพร้อมนักเตะทีมชาติครับ ???✈️??????? ( คลิปจากโพสของบัญชีผู้ใช้ Rich McCarthy )

เจ้าเหมียวเดฟจะต้องเข้าสู่การ “ กักตัว “ เป็นเวลา 4 เดือนก่อนจะออกเดินทางไปบินลัดฟ้าสู่บ้านใหม่พร้อมกับพลพรรคนักเตะทีมชาติอังกฤษ วอร์คเกอร์ได้เคยกล่าวแก่นักข่าวว่า เจ้าเหมียวเดฟเคยมีเรื่องวิวาทกับแมวตัวอื่นก่อนหน้าทีมชาติอังกฤษจะลงเตะกับฝรั่งเศส สำนักข่าว The Guardian ยังรายงานด้วยว่า วอร์คเกอร์ยังขอบคุณทุกความห่วงใยที่มีต่อเดฟว่า “ เจ้าเดฟไม่เป็นอะไร ขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วงครับ “ ?????

ถึงแม้ว่าทีมชาติอังกฤษจะไปไม่ถึงฝั่งฝันที่จะได้ถ้วยแชมป์ ฟุตบอลโลก มาครอง เจ้าชายวิลเลียมได้ทรงตรัสให้กำลังใจแก่เหล่านักเตะในทีมและ แกเร็ต เซาท์เกต ผู้จัดการด้วยว่า “ คุณแกเร็ต , แฮรี่ และ ทีมงานทั้งหลาย พวกคุณแน่มาก พวกคุณทุ่มเทอย่างมากมายเหลือเกินกับการแข่งครั้งนี้ พวกเราต่างภาคภูมิใจในตัวพวกคุณ จงเชิดหัวขึ้นอย่างภาคภูมิแล้วมุ่งมั่นสู้ต่อไปในฟุตบอลโลกครั้งหน้า “ ✊???✌?⚽️???

แปลจากบทความที่ลงใน The People โดย Glenn Garner เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2022

https://people.com/pets/england-players-adopt-cat-qatar-after-2022-world-cup-upset/

Leave a Comment