สุนัขที่หาย “ ตาบอด “ ดีใจอย่างมากที่ได้เห็นหน้าเจ้าของอีกครั้งหลังได้รับการผ่าตัด ??????☺️????♥️

สุนัขที่หาย “ ตาบอด “ ดีใจอย่างมากที่ได้เห็นหน้าเจ้าของอีกครั้งหลังได้รับการผ่าตัด ??????☺️????♥️

“ บรรยากาศมันช่างเต็มไปด้วยความรู้สึกยินดี เราต่างรู้สึกโล่งอกกันถ้วนหน้า “

เมื่อหลายเดือนก่อนหน้า เจ้าตูบตัวนี้ซึ่งมีชื่อว่า “ บ๊อบ “ ต้องอาศัยอยู่ในโลกที่มืดมิดเนื่องจาก “ ตาบอด ?? “ อาการนี้เริ่มต้นมาจากโรคต้อกระจกในดวงตาทั้ง 2 ข้างของบ๊อบแล้วต่อมาอาการก็แย่ลงเรื่อยๆจนเจ้าตูบมองอะไรไม่เห็นเลย ?

พอเจ้าตูบบ๊อบตาบอดลง สภาพจิตใจของเขาก็ย่ำแย่ลงอย่างมาก ?

เมื่อเจ้าตูบ “ บ๊อบ “ ตาบอดสนิทอันเนื่องมาจากโรคต้อกระจก ชีวิตของเขาต้องอยู่ในโลกแห่งความมืดมิด สภาพจิตใจของเขาก็ย่ำแย่และหมดหวังมาก ?????? ( ภาพจาก Reginaldo Santos )

“ เจ้าตูบดูจะเงียบเซื่องซึมไปและกลัวที่จะเดินชนเฟอร์นิเจอร์ ? เขาไม่สามารถวิ่งไปหาเจ้าของที่ตนรักตอนกลับมาบ้านได้อย่างที่ชอบทำเป็นประจำได้อีก “ เมอร์เซีย อมาโร่ สัตวแพทย์ที่ดูแลรักษาบ๊อบเล่าให้ทาง The Dodo

มันเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับเจ้าตูบบ๊อบ ใบหน้าของคุณพ่อ ( เจ้าของ ) กำลังจะกลายเป็นความทรงจำที่จางหายไป ? แต่แล้วความหวังก็ได้บังเกิดขึ้น ?

เมอร์เซีย อมาโร่ สัตวแพทย์และจักษุแพทย์หญิง ผู้ที่ได้ก้าวเข้ามาช่วยชีวิตของเจ้าตูบบ๊อบ กำลังรวบรวมสมาธิเพื่อทำให้ดวงตาของบ๊อบกลับมามองเห็นได้อีกครั้ง ??‍⚕️??‍♀️?????? ( ภาพโดย Mercia Amaro )

แพทย์หญิงเมอร์เซีย เป็นสัตวแพทย์และจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการรักษาดวงตาของสุนัข ทั้งๆที่เจ้าบ๊อบกำลังสิ้นหวังกับสภาพตาของตัวเอง เธอก็รู้ดีว่าสามารถทำให้ดวงตาของบ๊อบกลับมามองเห็นได้อีกครั้งด้วยการ “ ผ่าตัดต้อกระจก “ หลังจากได้ทำการพูดคุยกับคุณพ่อ ( เจ้าของ ) แล้วก็ทำการนัดวันเวลาเข้ารับการผ่าตัด โดยกำหนดการคือ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนี้เอง ???

หลังจากการผ่าตัดดำเนินไปอย่างราบรื่น ดวงตาที่เคยมืดบอดของเจ้าตูบบ๊อบก็กลับมามองเห็นโลกที่สดใสได้อีกครั้ง ???

“ หลังจากการผ่าตัดเสร็จสิ้นไม่นาน เขาก็จ้องมองพวกเราทุกคน ?? ราวกับเขาอยากจะบอกเราว่า ‘ ผมมองเห็นแล้ว ?‘ เลยค่ะ “ แพทย์หญิงเมอร์เซียเล่า

แต่แน่นอนมีอยู่ 1 คนที่เจ้าตูบบ๊อบอยากพบเจอมากที่สุด นั่นคือ คุณพ่อ ?? ( เจ้าของ ) ของเขานั่นเอง พวกเขาได้เจอกันอีกครั้งในวันต่อมา

คลิปวิดีโอช่วงเวลาที่น่าประทับใจเมื่อเจ้าตูบบ๊อบสามารถกลับมามองเห็นได้อีกครั้งแล้วรีบวิ่งตรงไปหาคุณพ่อด้วยความดีใจ ???

https://cdn.jwplayer.com/previews/dk1drAtQ

มันเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือนที่เจ้าสุนัขน้อยบ๊อบได้เห็นหน้าของชายที่เขาคิดถึงมากที่สุด สภาพจิตใจที่หอเหี่ยวของเขาก็เริ่มกลับมาผลิบานอย่างสดใสอีกครั้ง ?

“ เจ้าตูบได้กลายร่างเป็นตัวใหม่เลยค่ะ บรรยากาศมันช่างเต็มไปด้วยความรู้สึกยินดี เราต่างรู้สึกโล่งอกกันถ้วนหน้าค่ะ ??✌????? “

หลังจากการผ่าตัดต้อกระจกผ่านพ้นไปได้อย่างราบรื่น ดวงตาของเจ้าตูบบ๊อบก็ได้กลับมองเห็นได้อีกครั้ง เขาได้วิ่งเข้าหาคุณพ่อ ( เจ้าของ ) ของเขาด้วยความดีใจอย่างมาก แล้วได้กลับไปฟื้นตัวที่บ้านในที่สุด จากเรื่องราวนี้ทำให้เราได้เห็นว่า “ โอกาส “ นั้นมีความสำคัญมาก คนที่ได้รับโอกาสนั้นเปรียบได้กับการได้รับ “ ชีวิตใหม่ “ เลย ไม่ว่าคน หรือ สัตว์ก็ควรจะได้รับโอกาสด้วยกันอย่างเสมอภาคครับ ??????????♥️ ( ภาพโดย Reginaldo Santos )

ล่าสุดเจ้าตูบบ๊อบนั้นได้กลับฟื้นตัวที่บ้าน ? บ้านซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นสถานที่ๆบ๊อบต้องอาศัยอยู่ในความมืดมิดและสิ้นหวังได้กลายมาเป็นสถานที่ๆเต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและความอบอุ่น ♥️ อันเป็นที่ๆหัวใจของบ๊อบพองโตด้วยความสุขที่เอ่อล้น ☺️

แปลจากบทความที่ลงใน The Dodo โดย Stephen Messenger เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 2022

https://www.thedodo.com/daily-dodo/formerly-blind-dog-is-so-happy-to-see-his-dads-face-again-after-surgery

Leave a Comment