แมวดำผู้ลึกลับตัวหนึ่งโผล่มาเยี่ยมและ “ เยียวยา “ คู่สามีภรรยาที่กำลังโศกเศร้าจากความสูญเสีย ???????✌?♥️???

แมวดำผู้ลึกลับตัวหนึ่งโผล่มาเยี่ยมและ “ เยียวยา “ คู่สามีภรรยาที่กำลังโศกเศร้าจากความสูญเสีย ???????✌?♥️???

เจ้าเหมียวปรากฏตัวราวกับว่าเขารู้ว่าเรากำลังหัวใจสลายเลย ? “

หลังจาก 1 ปีแล้วที่ ลิซี่ พิกเคล ต้องเผชิญความสูญเสียครั้งใหญ่ในครอบครัว หัวใจของเธอบอบช้ำอย่างสาหัส ? ทันใดนั้นในขณะกำลังนั่งอยู่เธอก็ได้สังเกตุเห็นบางอย่างกำลัง “ จ้องมอง “ เธอจากในสวน ? นับตั้งแต่เธอเข้ามาลงหลักปักฐานที่บ้านใหม่ของเธอที่มลรัฐฟลอริด้าแล้วตกอยู่ในความโศกเศร้าหลังจากที่เธอได้สูญเสียพ่อ , พ่อเลี้ยง และสุนัขแสนรักพันธุ์เยอรมัน เชฟเพิร์ด เธอก็ไม่ได้คบหาเพื่อนใหม่ๆที่ไหนเลย ?

แต่แล้วก็มี “ แมวดำ “ ( ตัวผู้ ) ตัวหนึ่งเข้ามานอนอยู่ข้างๆสุสานสุนัขแสนรักของเธอ ทำให้ ลิซี่ และ สามีของเธอตกตะลึงพูดไม่ออก ?

“ ช่วงเช้าของวันนั้นมันได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของเราเลยค่ะ พวกเราทั้งถึงกับช็อคเมื่อเราได้เห็นเจ้าเหมียวตัวนี้นั่งอยู่บนสุสานแล้วจ้องมองเรา พวกเราเชื่อว่านั่นเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเจ้าตูบของเรา , คุณพ่อ และ คุณพ่อเลี้ยงของดิฉัน ยังคงอยู่กับเราเสมอค่ะ ? “ ลิซี่ เล่าให้ทาง The Dodo

เจ้าเหมียวดำ “ ลึกลับ “ ตัวหนึ่งโผล่มานั่งอยู่บนสุสานของสุนัขแสนรักของ ลิซี่ และ สามีของเธอ ราวกับว่าฟ้าส่งมาเพื่อ “ เยียวยา “ จิตใจของ 2 สามีภรรยาที่กำลังโศกเศร้าจากการสูญเสียคนในครอบครัว ??????✌????♥️ ( ภาพจากบัญชี Mermaid_Yoga_Girl บน Instagram )

ลิซี่ เริ่มเข้าไปหาแมวดำตัวนั้นแล้วรู้สึกติดใจในความโอบอ้อมอารีของเขา เธอรู้สึกอบอุ่นใจที่มีสัตว์ตัวน้อยมาอยู่เป็นเพื่อนทั้งๆที่เธอไม่รู้ว่าเจ้าเหมียวนี้มาจากไหน ??☺️

“ ตอนแรกเราต่างก็คิดว่าแมวดำตัวนี้น่าจะเป็นแมวกำพร้าหรือไม่ก็พลัดหลงกับเจ้าของตอนออกมาเดินเล่นค่ะ “ ลิซี่เล่า ??‍⬛?

ทั้งๆที่ไม่รู้ว่าเจ้าเหมียวตัวนี้ชื่ออะไรมาจากไหน แต่เขาดูจะมาดีและเป็นมิตร มาช่วยอยู่เป็นเพื่อนเล่นให้คู่สามีภรรยานี้ได้คลายความเศร้าได้มากมาย ? เป็นเหมือน “ ยาใจสีดำ ?♥️? “ เลยล่ะครับ ?????✌? ( ภาพจากบัญชี Mermaid_Yoga_Girl บน Instagram )

ต่อมาทั้งลิซี่ และ สามีขอเธอได้ทราบว่าเจ้าเหมียวดำตัวนั้น ชื่อ “ แฟรงค์ “ เป็นแมวเลี้ยงของเพื่อนบ้านใกล้เคียง ?? พวกเขารู้สึกอึ้งทึ่งที่เจ้าแมวนี้ได้นำความสุขมากมายให้แก่คู่สามีภรรยาที่กำลังโศกเศร้านี้ ดังนั้น พวกเขาจึงยินดีที่จะให้เจ้าเหมียวดำนี้มาเยี่ยมได้บ่อยๆจนทุกวันนี้ทั้ง 2 ครอบครัวได้กลายมาเป็นเพื่อนสนิทที่ชอบพูดคุยเกี่ยวกับเจ้าเหมียวแฟรงค์ทุกวันเลยทีเดียว ???

“ พวกเราพิมพ์ข้อความพูดคุยกันทุกเย็นเลยค่ะ “ ลิซี่เล่า

เจ้าเหมียวดำแฟรงค์ยังได้นำพาให้ทั้งครอบครัวของลิซี่และครอบครัวเพื่อนบ้าน ( เจ้าของแฟรงค์ ) มาเป็น “ เพื่อน “ กัน เขาสามารถเยี่ยมและมาเล่นกับครอบครัวลิซี่ได้เป็นประจำเชื่อมความสัมพันธ์ให้สนิทสนมยิ่งขึ้นด้วย ?????♥️? ( ภาพจาก Lisi Pickell )

เมื่อหลายสัปดาห์ผ่านไป เจ้าเหมียวแฟรงค์ก็ยังคงมาช่วยปลอบลิซี่และสามีของเธอ บางครั้งก็มาในแบบที่คาดไม่ถึง เมื่อเขารู้ว่าเธอสูญเสียหนึ่งในเพื่อนคนสำคัญของเธอไป เขาก็รู้ว่าเธอยิ่งต้องการกำลังใจเพิ่ม ??????

“ ดิฉันเดินเข้ามาให้อาหารแก่เขา แต่เจ้าเหมียวก็เอาแต่ถูขาของดิฉันค่ะ พอวางอาหารลงพื้นเขาก็ยืนขึ้นด้วยขาหลังแล้วเกาะขาดิฉันแล้วเอาหน้าพิงแล้วครางเสียงดัง เขารู้ว่าดิฉันรู้สึกเศร้าจึงเข้ามาปลอบใจ มันเป็นช่วงเวลาสุดอัศจรรย์ที่ดิฉันจะไม่มีวันลืมเลยค่ะ “ ?

ในยามที่ลิซี่เศร้า เจ้าเหมียวดำแฟรงค์ผู้นี้ก็จะเข้ามาปลอบอยู่เสมอทำให้ช่วยคลายความทุกข์ไปได้มาก เป็น “ ยาใจสีดำ ?♥️? “ ที่พร้อมจะมาอยู่เคียงข้างเพื่อนบ้านของตัวเองเสมอ ?????✌????♥️ ( ภาพจาก Lisi Pickell )
คลิปเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวแฟรงค์ที่ได้มาเป็นเพื่อนกับคู่สามีภรรยาจนครบรอบ 1 ปี ความผูกพันธ์ของพวกเขา ???( คลิปโดยบัญชีผู้ใช้ Mermaid_Yoga_Girl บน Instagram )

ลิซี่และสามีของเธอรู้สึกสบายใจที่เจ้าเหมียวแฟรงค์โผล่เข้ามาในชีวิตของพวกเขาและรู้สึกขอบคุณอย่างมากที่เข้ามาปลอบพวกเขาในยามโศกเศร้า ?? แน่นอนเจ้าเหมียวก็รู้สึกยินดีมีความสุขไปด้วยเช่นกัน ?

“ เมื่อเจ้าแฟรงค์ก้าวเข้ามาในชีวิต เราก็เริ่มกลับมาหัวเราะได้อีกครั้งค่ะ ราวกับว่าเขากระโดดเข้ามาในชีวิตของเราแล้วแพร่กระจายความสุขไปทุกทีราวกับเป็นเวทยมนต์ เขาเป็นเหมือนกับของขวัญที่สวรรค์ส่งมาเพื่อช่วยเยียวยาพวกเราเลยค่ะ “ ???

แปลจากบทความที่ลงใน The Dodo โดย Maeve Dunigan เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2022

https://www.thedodo.com/daily-dodo/mysterious-cat-starts-visiting-couple-when-they-need-it-most

Leave a Comment