เมื่อสุนัขแสนรู้ “ ขึ้น “ รถเมล์โดยสารเพียงลำพังไปหาเจ้าของถึงที่ทำงาน ?????????♥️✌?????

เมื่อสุนัขแสนรู้ “ ขึ้น “ รถเมล์โดยสารเพียงลำพังไปหาเจ้าของถึงที่ทำงาน ?????????♥️✌?????

เจ้าตูบนี้ คือ ผู้โดยสารตัวอย่างเลย ❤️

สุนัขที่แสนฉลาดนี้ชื่อว่า “ เดนเวอร์ “ ( ตัวผู้ ) ได้สร้างชื่อดังกระฉ่อนให้กับตัวเองไปทั่วเมืองกัวยาคิล ประเทศเอกวาดอร์ ?????????

เจ้าตูบเดนเวอร์ ได้เรียนรู้วิธีที่จะใช้บริการขนส่งสาธารณะให้เป็นประโยชน์ได้ ???

เจ้าตูบนี้ได้รับเลี้ยงโดยคุณแม่ ( เจ้าของ ) ชื่อ กลาดี้ ชิกลา ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงเมื่อปีที่แล้ว พอเริ่มเติบใหญ่ขึ้นเขาก็เริ่มมีความกล้าและชอบผจญภัย แม้ว่าในตอนแรกเขาจะเริ่มต้นอย่างง่ายๆจากการออกเดินไปสำรวจละแวกเพื่อนบ้าน ?? เขาก็เรียนรู้และคุ้นเคยกับโลกภายนอกที่กว้างใหญ่ขึ้น ???

รวมทั้งเรียนรู้ที่จะออกไปข้างนอกด้วยตัวเอง ??✌???

วันหนึ่งในขณะที่กำลังออกจากบ้านไปเดินท่องโลกกว้าง เจ้าตูบเดนเวอร์ก็เดินตามหนึ่งในเพื่อนบ้านของครอบครัวในขณะที่เธอกำลังเดินจะไปขึ้นรถเมล์ที่ “ ป้ายรอ ?“ ซึ่งจะตรงเข้าไปในตัวเมือง สื่อท้องถิ่น Expreso รายงานว่า เมื่อเธอขึ้นรถเมล์ เจ้าตูบเดนเวอร์ก็ขึ้นด้วย ????

เผอิญเส้นทางที่รถเมล์ที่เจ้าตูบโดยสารไปนั้นจะต้องผ่านร้านขายสินค้าสัตว์เลี้ยงของเจ้าของพอดี ดังนั้น เพื่อนบ้านผู้นี้จึงต้องลงจากรถเมล์แล้วพาเจ้าเดนเวอร์ไปหาเจ้าของเพื่อความปลอดภัย ????????

แม้ว่าการเดินทางครั้งนี้ของเจ้าเดนเวอร์จะเป็นระยะทางสั้นๆและจบลงอย่างรวดเร็ว แต่เขาก็ได้ เรียนรู้และจดจำวิธีการเดินทางไว้เรียบร้อยแล้ว ? ในวันต่อมาเจ้าตูบนี้ก็มาพร้อมกับความรู้และความมั่นใจเต็มเปี่ยมว่าจะสามารถเดินทางไปหาคุณแม่ ( เจ้าของ ) ที่ร้านได้ ? เจ้าเดนเวอร์ก็ “ ขึ้น “ รถเมล์ด้วยตัวเองอีกครั้งเพื่อทำให้เจ้าของประหลาดใจ ?

นี่คือคลิปตอนที่เจ้าเดนเวอร์ออกเดินทางไปหาคุณแม่ที่ร้าน ??? ( คลิปจากบัญชี Radio Pichincha ทาง Twitter )

การเดินทางเดี่ยวของเจ้าเดนเวอร์ครั้งแรกนั้นทำให้ ชิกลาตกตะลึงมากที่ได้เห็นเจ้าตูบเดินทางมาไกลเพื่อมาเจอเธอโดยเฉพาะ ? และแน่นอนมันไม่ใช่ครั้งสุดท้าย ?

มาวันนี้การเดินทางขึ้นรถเมล์ของเจ้าเดนเวอร์ได้กลายเป็น “ กิจวัตร “ ประจำวันไปเรียบร้อยล่ะ คนขับรถเมล์ทุกคนตลอดสายจะรู้กันวทันทีว่าเมื่อใดที่เจ้าเดนเวอร์ขึ้นโดยสารรถเมล์มา พวกเขาก็จะหยุดจอดรถให้เจ้าตูบลงที่ร้านของเจ้าของทันทีเป็นประจำ ??‍♂️?????

การที่สุนัขจะสามารถเรียนรู้ที่จะใช้บริการขนส่งมวลชนได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่ใช่ทุกตัวจะทำได้ เรื่องราวการเดินทางของเดนเวอร์นั่นไม่ได้เป็นเพราะความฉลาด ? หรือ สมองอันล้ำเลิศในการที่จะจดจำเส้นทางได้อย่างแม่นยำเท่านั้น ? หากแต่ยังเป็นเพราะ “ ความรัก ♥️ “ ที่เขามีต่อเข้าของได้เป็นตัวช่วยนำพาให้เขาสามารถเดินทางไปสู่เจ้าของได้ ??????✌???

แปลจากบทความที่ลงใน The Dodo โดย Stephen Messenger เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2022

https://www.thedodo.com/daily-dodo/clever-dog-rides-bus-alone-to-surprise-his-mom-at-work

Leave a Comment