เมื่อสุนัขเลี้ยงกลายมาเป็นเพื่อนกับชายไร้บ้านแถมยังได้ช่วยเปลี่ยนให้ชีวิตของเขาดีขึ้นชนิดหน้ามือเป็นหลังมือได้อีกด้วย ???????⛺️♥️??

เมื่อสุนัขเลี้ยงกลายมาเป็นเพื่อนกับชายไร้บ้านแถมยังได้ช่วยเปลี่ยนให้ชีวิตของเขาดีขึ้นชนิดหน้ามือเป็นหลังมือได้อีกด้วย ???????⛺️♥️??

สุนัขของผมและชายไร้บ้านผู้นี้ได้สอนให้เจ้าของอย่างผมได้รู้จักถึงการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่เพื่อนมนุษย์ครับ “

เรามาทำความรู้จักกับเจ้าตูบ “ โซร่า “ และ คุณพ่อ “ เจ้าของ “ ชาวฝรั่งเศส ผู้ซึ่งมีนามบน Tiktok ว่า Colzouti ????‍♂️??

เจ้าตูบที่แสนปุกปุยและเป็นมิตรนี้นำพาความสุขมาให้คุณพ่อ ( เจ้าของ ) อยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน แต่เจ้าโซร่ายังได้ “ เผื่อแผ่ “ ความรักและความอบอุ่นให้กับคนอื่นๆที่ไม่รู้จักด้วย ?????♥️

เจ้าตูบโซร่า และ คุณพ่อ ( เจ้าของ ) ????‍♂️?? ( ภาพจากบัญชี Lavie_de_Sora บน Instagram )

อยู่มาวันหนึ่งในขณะที่กำลังออกไปเดินเล่นละแวกใกล้บ้านในกรุงปารีส เจ้าตูบโซร่าได้พบ “ เพื่อนใหม่ “ เป็นชายหนุ่มไร้บ้าน ชื่อว่า บรูโน่ แล้วการพบกันครั้งนี้ได้เปลี่ยนมุมมองความคิดของทั้ง Colzouti ( เจ้าของ ) และ บรูโน่ ด้วย ????‍♂️?????

“ เจ้าโซร่ามาหยุดอยู่ใกล้ๆชายหนุ่มคนหนึ่งซึ่งนั่งอยู่หน้าเต้นท์ของเขา พวกเขาสบตากันแล้วโซร่าก็กระโดดเข้าหาเขา ผมแลเห็นท่าไม่ดีเลยรีบฉุดรั้งเจ้าโซร่าทันที ผมขอโทษผู้ชายคนนั้นแล้วก็จะเดินจากไป แต่เจ้าตูบโซร่ากลับไม่ยอมไปด้วย เขาจ้องมองบรูโน่ ผมเรียกเขาแต่ไม่ยอมขยับ ? ผมเลยจับบังเหียนแล้วพยายามลากมา ? เจ้าตูบโซร่าก็หันมามองผมด้วยสายตาแบบซื่อๆ ? แล้วเจ้าหนุ่มบรูโน่ก็ยิ้มแก้มปริเลย ? “ Colzouti เขียนเล่า

นี่ยังเป็นแค่น้ำจิ้ม ?

Colzouti รู้สึกประทับใจที่ได้เห็นสุนัขของเขามอบความไออุ่นให้แก่ผู้ชายซึ่งกำลังตกอับผู้นี้ มันยังได้ทำให้เขาได้รู้สึกเห็นใจในเพื่อนมนุษย์ด้วยกันด้วย ??????

คลิปแสดงให้เห็นวินาทีอันแสนอบอุ่นที่เจ้าตูบโซร่าวิ่งเข้ามาหาบรูโน่ ????

https://vt.tiktok.com/ZSRprj92s/

“ ณ ขณะนั้น ผู้ได้ตระหนึกถึง 2 สิ่ง นั่นคือ สุนัขของผมและชายไร้บ้านผู้นี้ได้สอนให้เจ้าของอย่างผมได้รู้จักถึงการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่เพื่อนมนุษย์ครับ อีกอย่างหนึ่งก็คือ ผมจะให้ความช่วยเหลือเขาเท่าที่ผมจะทำได้เพื่อเป็นการขอบคุณที่ได้มอบบทเรียนอันล้ำค่านี้ให้แก่ผมด้วยครับ “ ??✌????

นับแต่นั้นมาเจ้าตูบโซร่าและเจ้าของได้มาเยี่ยมชายผู้ตกอับนี้บ่อยๆจนเป็นกิจวัตร ?

อย่างเช่นในคลิปนี้ ?

https://vt.tiktok.com/ZSRpMWFUQ/

นอกเหนือจากที่โซร่าจะมามอบความสุขให้แก่ชายไร้บ้านผู้นี้เป็นประจำทุกวันแล้ว Colzouti ยังได้เอาอาหารและเสื้อผ้ามาให้แถมยังช่วยให้ชีวิตของเขากลับมาเป็นปกติด้วย ?????

และความพยายามช่วยเหลือจากทั้งสุนัขและเจ้าของคู่นี้ได้กลายเป็นผลดีอย่างล้นเหลือ เพราะ เมื่อคลิปต่างๆเหล่านี้ได้โพสลงในสื่อสังคมออนไลน์ ชีวิตของบรูโน่ก็เริ่มดีขึ้นทันตาเห็น ? Colzouti ได้เล่าให้ทาง The Dodo ฟังว่า “ ชีวิตของบรูโน่เปลี่ยนไปในทันที เขาไม่ต้องเร่ร่อนพเนจรกลางถนนอีกต่อไปแล้วครับ เรื่องราวที่ผมโพสนี้ได้ช่วยได้อย่างมากจนทำให้เขาได้ชีวิตใหม่ที่ดีกว่าครับ “ ??✌????

ทั้งหมดนี้เริ่มมาจากหัวใจอันประเสริฐของเจ้าสุนัขน้อยโซร่าตัวนี้ ??♥️????

เจ้าตูบโซร่า และ หนุ่มเร่ร่อนไร้บ้าน บรูโน่ หลังจากที่เรื่องราวการพบกันของพวกเขาโด่งดังในสื่อสังคมออนไลน์ บรูโน่ได้รับการช่วยเหลือจนได้รับชีวิตใหม่ เรียกได้ ความรักของสุนัขสามารถ “ เปลี่ยนชีวิต “ ของคนได้จริงๆครับ ???????♥️✌????? ( ภาพจากบัญชี Lavie_de_Sora บน Instagram )

แม้ว่าหลังจากนั้นทั้งเจ้าตูบโซร่าและ Colzouti จะไม่ได้พบเห็นบรูโน่ตอนออกไปเดินเล่นอีกแล้ว แต่พวกเขาก็ไม่ได้ขาดการติดต่อไปเลย ทุกวันนี้พวกเขายังคงนัดพบเจอกันทุกๆสัปดาห์ ???‍♂️???

เรื่องราวนี้เป็นบทพิสูจน์ว่าความรักของสุนัขสามารถเปลี่ยนชีวิตคนได้จริงๆ ????♥️??????

Colzouti ได้กล่าวว่า “ ความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าตูบโซร่าและบรูโน่มันช่างโดนใจ อบอุ่นใจ และ จริงใจ ครับ โซร่าเขามีความรักไคร่ต่อมนุษย์มาก เขาจะแสดงความรักให้เราเห็นที่ครั้งที่มีโอกาสเลยครับ “ ??✌???

หากสนใจที่จะติดตามคลิปและเรื่องราวอื่นๆของเจ้าตูบโซร่า และ Colzouti สามารถติดตามชมได้ทาง Tiktok และ Instagram ตามลิงค์นี้เลยครับ

https://www.tiktok.com/@colzouti?_t=8WbMhylmX7S&_r=1

https://instagram.com/lavie_de_sora?igshid=YmMyMTA2M2Y=

แปลจากบทความที่ลงใน The Dodo โดย Stephen Messenger เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2022

https://www.thedodo.com/daily-dodo/dog-forms-the-sweetest-friendship-with-man-experiencing-homelessness

Leave a Comment