เมื่อศูนย์พักพิงสร้าง “ บ้านพัก “ ส่วนตัวให้กับสัตว์อยู่แทนการอยู่ในกรง ??????????❤️??

เมื่อศูนย์พักพิงสร้าง “ บ้านพัก “ ส่วนตัวให้กับสัตว์อยู่แทนการอยู่ในกรง ??????????❤️??

ในมลรัฐโอเรกอน , สหรัฐอเมริกา มีคนหัวใสสร้าง “ บ้านพัก “ ส่วนตัวที่ทั้งสวยและสุขสบายให้เหล่าสุนัขในศูนย์พักพิงแทนการให้อยู้ในกรงเหมือนกับที่อื่นๆทั่วไป ?????????

สุนัขที่โชคดีเหล่านี้ได้อาศัยพักพิงอยู่ในที่ดินกว่า 55 เอเคร ( 139.15 ไร่ ) ซึ่งรวมทั้งพื้นที่ป่า ทุ่งหญ้า ทางเดินขึ้นเขา และ ถนนสายเล็กๆสู่ชนบท ซึ่งพวกเขาสามารถสูดอากาศบริสุทธิและรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้านในระหว่างที่กำลังรอให้มีผู้ใจบุญมารับเลี้ยง ?☺️?

ภายในที่ดินกลางป่านี้ เหล่าสุนัขพันธุ์พิตบุลกำพร้าได้พักอาศัยในบ้านพักส่วนตัวซึ่งมีทั้งพื้นที่ภายในและภายนอกให้ได้เดินเล่นอย่างเต็มที่ ถึงแม้ในเวลาปกติเจ้าตูบทั้งหลายจะอยู่แยกกัน ทีมงานของศูนย์พักพิงก็ได้จัดเวลาให้พวกเขาได้มาพบปะเข้าสังคมกันจะได้ไม่เหงาด้วยเช่นกัน ????

บ้านพักเหล่านี้ยังได้ช่วยทางทีมงานศูนย์พักพิงและอาสาสมัครทั้งหลายได้เรียนรู้ว่าสุนัขแต่ละตัวใช้ชีวิตอยู่ในบ้านอย่างไร ไม่เพียงสภาพแวดล้อมภายนอกจะดูอบอุ่นเหมือนบ้านเท่านั้น ภายในบ้านยังมีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์อย่างดี , ภาพวาด และ หน้าต่างที่มองเห็นป่าภายนอก ??????

ลีส วิลฮาร์ท ( Liesl Wilhardt ) ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของศูนย์พักพิง Luvable Dog Rescue ที่มีไอเดียสุดสร้างสรรค์แห่งนี้ เธอได้เล่าให้ทางนิตยสาร PupJournal ว่าแรงดลใจมาจากการที่เธอชอบสุนัขพันธุ์พิตบูลมาตั้งแต่เด็กโดยที่เธอยังไม่รู้จักชื่อพันธุ์เสียด้วยซ้ำ หนึ่งในสุนัขพิตบูลที่เธอชอบในวัยเด็ก ชื่อ เพเตย์ ???❤️

ศูนย์พักพิงหัวใสแห่งหนึ่งในมลรัฐโอเรกอนได้สร้าง “ บ้านพัก “ แสนสบายให้กับสุนัขกำพร้าในศูนย์พักพิงอาศัยอยู่แทน “ กรงขัง “ เหมือนที่อื่นๆ ?????????❤️?? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

เธอได้กลายมาเป็นผู้ที่หลงไหลในสุนัขพันธุ์พิตบูล จากที่รับอุปการะสุนัขพิตบูลเป็น “ งานอดิเรก “ ก็ได้กลายมาเป็น “ อาชีพ “ ช่วยเหลือสุนัขเต็มเวลาเลย ✊???✌??

สุนัขเหล่านี้ได้ใช้ชีวิตอย่างอบอุ่นและสนุกสนานในพื้นที่กว่า 55 เอเคร ( 139.15 ไร่ ) ซึ่งมีทั้งผืนป่า , ทุ่งหญ้า และ ทางขึ้นเขา ให้ได้ออกไปสูดอากาศและไปผจญภัยในโลกกวัางได้อย่างอิสระ ????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

คุณวิลฮาร์ดต้องการสุนัขเหล่านี้ได้รับประสบการณ์สุดพิเศษจึงเป็นที่มาของการสร้าง “ บ้านพัก “ ส่วนตัวสุดสบายน่าอยู่ให้กับเหล่าสุนัขนั่นเอง ????????❤️

ภายนอกบ้านพักมีการทาสีสันสวยสดใสให้เหมือนกับเป็นบ้านพักตากอากาศสุดหรูดูมีความเป็นศิลปะ ????‍? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
ทางเดินเข้ามาในเขตบ้านพักพิงสุนัขกลางป่า ??? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
ภายในบ้านก็มีที่นอนอย่างสบายทั้งครอบครัว ???? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
ภายในออกแบบตกแต่งได้อย่างมีศิลปะ ทางสีสดใส ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์อย่างดี มีทีวีความบันเทิงครบครัน ???? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
พื้นที่ภายนอกเป็นป่าเขาลำเนาไพรที่สวยงามให้เจ้าตูบทั้งหลายได้ออกไปผจญภัยในโลกกว้างอย่างอิสระเสรีไม่ต้องมานั่งแช่อยู่ในกรงเหมือนเช่นศูนย์พักพิงอื่นๆทั่วไป ??? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
ในเขตบ้านพักพิงสัตว์ยังมีถนนชนบทเล็กๆให้ทั้งสัตว์และผู้มาเยือนได้สัมผัสถึงบรรยากาศอันร่มรื่นงดงามในป่าราวกับเป็นเส้นทางสู่ “ แดนมหัศจรรย์ “ ครับ ????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2016/11/shelter-builds-private-cottages-for.html

Leave a Comment