สุนัขจรจัดช่วยชีวิต “ เด็กทารก “ แรกเกิดและถูกทิ้งที่กองขยะลอยน้ำ ?????????❤️??

สุนัขจรจัดช่วยชีวิต “ เด็กทารก “ แรกเกิดและถูกทิ้งที่กองขยะลอยน้ำ ?????????❤️??

สุนัขจรจัด ( ตัวผู้ ) ตัวหนึ่งได้กล่ายเป็น “ ฮีโร่ “ หลังจากที่ได้ช่วยชีวิต “ เด็กทารก “ ที่เพิ่งเกิดที่ถูกทิ้งลอยน้ำอยู่ตรงกองขยะในลำน้ำ ซิติโอ คาแมนซี่ ที่เมือง ลาปู ลาปู บนเกาะเซบู ประเทศฟิลิปปินส์ ????????????❤️??

เจ้าตูบตัวนี้ถูกพบเห็นโดย วิลม่า ทอริ่ง ชาวบ้านแถวนั้นซึ่งได้สังเกตุเห็นสุนัขตัวนั้นกำลังดึงผ้าสีขาวจากกองขยะใต้ชุมชนบ้านที่ต่อขาด้วยไม้ช่วงบ่ายกลางๆ

ทันใดนั้น ทอริ่ง ก็ได้ยินเสียงเด็กทารกร้องจึงได้เข้าไปเช็คดูก็พบ “ เด็กทารก “ เพศหญิงที่ยังมีสายสะดือติดอยู่และรกยังตอบสนองอยู่ ????

เชื่อกันว่าเด็กทารกเพศหญิงคนนี้น่าจะถูกทิ้งโดยพ่อแม่ เธอยังมีชีวิตอยู่เมื่อชาวบ้านมาพบเธอตอน บ่าย 1 ครึ่ง

ทารกน้อยแรกเกิดตัวเปรอะเปื้อนดินและถูกห่อหุ้มด้วยผ้าขาวซึ่งเจ้าตูบกัดลากดึงออกมา ????

ข้อมูลจากสื่อท้องถิ่น ซันสตาร์ เซบู เจ้าหน้าที่เชื่อว่าทารกน้อยนี้น่าจะ “ เพิ่งเกิด “ ในช่วงเช้าของวันเดียวกัน แล้วถูก “ ทิ้ง “ ทันที พวกเขาได้สัมภาษณ์ผู้คนในละแวกที่เกิดเหตุเพื่อถามหาว่าใครเป็น “ พ่อแม่ “ ของเด็ก ?

สุนัขจรจัด ( ตัวผู้ ) ตัวหนึ่งได้กลายเป็น “ ฮีโร่ “ หลังจากได้ “ ช่วยชีวิต “ เด็กทารกเพศหญิงคนหนึ่งจากกองขยะลอยน้ำ โดยกัดลากผ้าขาวที่ห่อหุ้มเธอออกมาได้สำเร็จ ???????????❤️? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

เด็กทารกน้อยได้ถูกนำส่งตัวไปโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการดูแลและตรวจเช็คร่างกายอย่างเต็มที่ด้วย ??????????

แต่ยังไม่มีข่าวคราวอะไรเกี่ยวกับสุนัขจรที่ได้ช่วยชีวิตทารกน้อยนี้แต่อย่างใด ??❓( เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อราวๆปี 2018 แต่เชื่อว่าปัจจุบันสุนัขตัวนี้น่าจะได้รับการช่วยเหลือโดยองค์กรพิทักษ์สัตว์แล้วกลายเป็น “ ฮีโร่ “ แล้วครับ ???? )

ข้อมูลจากสื่อท้องถิ่นในเกาะเซบู ประเทศฟิลิปปินส์ระบุว่า เด็กทารกหญิงคนนี้ “ เพิ่งเกิด “ ได้ไม่นาน ( น่าจะราวๆตอนเช้าในวันเดียวกันกับที่ถูกพบในตอนบ่าย ) ยังมีสายสะดือติดอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามชาวบ้านละแวกที่เกิดเหตุเพื่อหาว่าใครเป็นพ่อแม่ของเด็กด้วย หลังจากนั้นก็ได้นำทารกน้อยนี้ไปที่โรงพยาบาลเพื่อทำการดูแลและตรวจเช็คร่างกายให้อย่างดีด้วยครับ ???????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
เรื่องราวนี้แม้จะสั้นและดูเล็กน้อย แต่วีรกรรมของเจ้าสุนัข “ ฮีโร่ “ ตัวนี้นับว่ายิ่งใหญ่มาก แสดงให้เห็นถึงจิตใจอันดีงามมีเมตตาของสัตว์ซึ่งมีจิตสำนึกในความเป็นคนมากกว่าคนจริงๆเสียอีกครับ ???????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2018/03/stray-dog-saves-newborn-baby-floating.html

Leave a Comment