ชาวซีเรียได้คิดค้นวิธีอัน “ ชาญฉลาด “ ในการให้อาหารแมวจรจัด ???????✌??????

ชาวซีเรียได้คิดค้นวิธีอัน “ ชาญฉลาด “ ในการให้อาหารแมวจรจัด ???????✌??????

ในเมืองอเล็ปโป ประเทศซีเรีย ผู้คนต่างทึ่งกับภูมิปัญญาการประดิษฐ์อัน ชาญฉลาด และ สร้างสรรค์นี้ซึ่งสามารถช่วยให้อาหารแก่แมวจรทั้งหลายได้อย่างง่ายดาย องค์กรช่วยเหลือสัตว์รวมทั้งคนรักสัตว์ทั่วโลกต่างพยายามทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อจัดระเบียบถิ่นที่อยู่ของแมวจรซึ่งถือเป็นงานที่ท้าทายมากๆ ในสหรัฐอเมริกาทางองค์กร ASPCA ได้ประเมินว่ามีแมวจรจัดเร่ร่อนกว่า 20 ล้านตัวทีเดียว ????

ถ้าหากคุณเป็นคนที่คอยให้อาหาร , น้ำ และ ช่วยรักษาพยาบาลให้แมวอยู่เป็นประจำ คุณจะเข้าใจทันทีว่ามันเป็นงานที่หนักหนาสาหัสมากๆ แต่บางครั้งคุณแค่ต้องรู้จัก “ ใช้หัวคิด “ อย่างสร้างสรรค์เสียหน่อยดังเช่นกลุ่มคนรักแมวในเมืองอเล็ปโป ประเทศซีเรียนี้ ?????????

พวกเขาใช้ท่อน้ำ 2 ท่อ ดัดแปลงเป็นท่อส่งอาหารแล้วติดตั้งกับตัวต้นไม้เพื่อให้แมวหาเจอและเข้าถึงได้ง่ายแถมท่อน้ำนี้สามารถหาซื้อ “ มือสอง “ ได้โดยไม่ต้องไปซื้อใหม่ครับ ???

และแล้วแมวจรจัดที่หิวโหยก็พากันเข้ามาตะกุยที่ “ ท่อจ่ายอาหาร “ แล้วรับอาหารกินได้อย่างสะดวกสะบาย หากอาหารหมดเมื่อไหร่ก็สามารถเติมได้อย่างง่ายดายเช่นกัน ???????✌????

โดยที่มีการลงสีเป็นรูป “ อุ้งตีนแมว “ สีแดงเพื่อให้แมวสังเกตเห็นได้ ??

กลุ่มคนรักแมวในเมืองอเล็ปโป ประเทศซีเรีย หัวไสได้คิดค้นวิธีการอัน ชาญฉลาด ให้อาหารแก่เหล่าแมวจรจัดทั้งหลายแบบง่ายๆแต่ได้ผลดีด้วยการดัดแปลงท่อน้ำ 2 ท่อให้เป็น “ ท่อส่งอาหาร “ โดยการใส่อาหารลงไปเก็บในท่อแล้วให้แมวเข้ามาตะกุยท่อแล้วอาหารจะออกมาให้กินทันทีครับ ???????✌?????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

ดังที่มีคนกล่าวไว้ว่า “ การช่วยชีวิตสัตว์ 1 ตัว สำหรับอาจไม่สามารถเปลี่ยนโลกได้ แต่สำหรับสัตว์นั้นมันคือการเปลี่ยนโลกทั้งใบของเขา “ เลยครับ ??????

ท่อที่เอามาใช้นั้นสามารถหาได้ทั่วไปซื้อเป็น “ มือสอง “ ได้โดยไม่ต้องซื้อท่อใหม่ โดยผูกมัดติดกับต้นไม้หรือเสาตรงจุดไหนก็ได้ เอาไปกระจายตามถิ่นต่างๆที่มีแมวจรเยอะ ชาวบ้านในท้องถิ่นต่างๆสามารถหามาทำได้ง่าย สะดวก และไม่เสียค่าใช้จ่ายเยอะครับ ??✌???? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
พอเหล่าแมวจรจัดเห็นแหล่งจ่ายอาหารใหม่ก็รีบเข้ามากินอาหารอย่างเอร็ดอร่อยเลยครับ เมื่อใดก็ตามที่อาหารแมวในท่อหมดชาวบ้านละแวกแถวนั้นก็สามารถมาเติมใส่ได้เรื่อยๆได้อย่างสะดวกครับ ?????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
เรื่องราวเล็กๆนี้แสดงให้เห็นถึงภูมิปัญญาบ้านๆอัน ชาญฉลาด ของกลุ่มคนรักแมวในประเทศซีเรียซึ่งสามารถคิดค้นวิธีให้อาหารแมวจรจัดมากมายได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเยอะ ชาวบ้านทั่วไปสามารถทำเองได้ในทุกๆที่แถมยังช่วยลดภาระของคนที่เลี้ยงแมวจรด้วยเพราะแทนที่จะต้องออกเดินตระเวนไปให้อาหาร แมวก็สามารถเข้ามากินอาหารได้เองครับ ???????✌???? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2018/04/people-in-syria-came-up-with-genius-way.html

Leave a Comment