ครอบครัวหนึ่งช่วยชีวิตทารก “ นาก “ ที่เผลอหลุดเข้ามาในโรงรถของบ้าน ??????????❤️??

ครอบครัวหนึ่งช่วยชีวิตทารก “ นาก “ ที่เผลอหลุดเข้ามาในโรงรถของบ้าน ??????????❤️??

ครอบครัวหนึ่งได้พบกับแขกที่ไม่คาดฝันมาขอความช่วยเหลืออยู่ที่หน้าประตู นั่นคือ “ นาก “ ทารกกำพร้า นั่นเอง ??????

ลูกนากน้ำจืดตัวน้อย ( ตัวเมีย ) ปรากฏตัวที่บ้านของคุณ ทาเมร่า และ เคย์ กรีนเวล ที่มลรัฐฟลอริด้า , สหรัฐอเมริกา ในขณะที่ทาเมร่าและสามีของเธอกำลังอยู่ในโรงรถ นากน้อยตัวหนึ่งเดินตรงเข้ามาหาทางประตูที่เปิดทิ้งไว้ แล้ว “ ร้อง “ ขอความช่วยเหลือ ?????

ในตอนแรกพวกเขาเห็นว่าจะเป็นการดีที่สุดที่จะนำนากน้อยนี้กลับไปปล่อยที่ลำธารช่องเขาในละแวกใกล้เคียงโดยเชื่อว่าคุณแม่นากจะได้ยินเสียงร้องของเธอแล้วจะมารับตัวกลับไป แต่แล้วในเช้าวันต่อมาลูกนากน้อยตัวนี้ก็ยังคงกลับมาที่โรงจอดรถของบ้านเหมือนเดิม ?????

“ ดิฉันเดาว่าน้องนากคงจะมาที่บ้านเราเพราะต้องการการปกป้องคุ้มภัยและคงเห็นว่าบ้านเราเป็นสถานที่ไปลอดภัยด้วยค่ะ แม้ว่าเธอจะดูขี้กล้วแต่กก็น่ารักน่าเอ็นดูมากค่ะ “ ??????

หลังจากนั้นทางครอบครัวจึงได้ติดต่อองค์กรช่วยเหลือสัตว์ซึ่งได้มารับตัวเธอแล้วส่งไปยัง Clay Humane Inc. พวกเขาได้ระบุว่า นาก น้อยตัวนี้อายุราวๆ 4-6 สัปดาห์ แล้วตั้งชื่อเธอว่า “ เดย์ชี่ “

ทางทีมสัตวแพทย์บอกว่า นากน้อยเดย์ซี่ โชคดีที่ได้รับการช่วยเหลือทันเวลาเพราะนากทารกวัยเดียวกับเธอนั้นต้องการการดูแลอย่างต่อเนื่องไม่ขาดตอนเพื่อให้มีชีวิตรอดอยู่ได้

นากทารกน้อย “ เดย์ซี่ “ ( ตัวเมีย ) เดินเข้ามาในโรงรถของบ้านหลังหนึ่งเพื่อขอความช่วยเหลือและต้องการการดูแล โดยทางครอบครัวได้โทรไปยังองค์กรช่วยเหลือสัตว์แล้วได้นำพาเธอไปตรวจเช็คและดูแลต่อไป ?????????❤️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

“ น้องนากโชคดีมากๆ ถ้าหากไม่มีใครพบเห็นเธอล่ะก็อาจจะไม่รอดชีวิตได้ ทารกสัตว์วัยประมาณนี้จะมีระดับน้ำตาลในเลือดต่ำและอาการอื่นๆ ดังนั้น เธอโชคดีมากจริงๆที่เธอได้รับการช่วยเหลือค่ะ “ ดร.คาลิ เจ็นเน็ตต์ ??????????

เจ้านากน้อย ได้รับการดูแลช่วยเหลือและตรวจร่างกายจากทีมสัตวแพทย์ และได้รับการตั้งชื่อว่า “ เดซีย์ “ ซึ่งนับว่าโชคดีมากๆที่เธอได้รับการช่วยเหลือทันเวลา เพราะ สัตว์ทารกนั้นต้องการการดูแลอย่างต่อเนื่องและเร่งด่วน หากทางครอบครัวพบเจอเธอช้ากว่านี้ก็อาจจะทำให้ไม่รอดชีวิตได้ครับ ?????‍⚕️???? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

ปัจจุบัน ( ตามเวลาบทความต้นฉบับราวปี 2018 ) น้อง นาก เดซีย์ อาศัยอยู่ที่องค์กรช่วยเหลือสัตว์ป่า Wildlife Rescue Coalition และได้รับการดูแลอย่างดี ได้รับนมสูตรผสมเป็นประจำและยังได้เป็นเพื่อนกับนากน้อยกำพร้าอีก 2 ตัว ชื่อ ลิลลี่ และ โจอี้ ด้วยครับ ??????????❤️

นากน้อยเดซีย์จะยังคงได้นับการเลี้ยงดูอยู่ศูนย์พักพิงสัตว์ป่าจนกว่าเธอจะพร้อมที่จะถูกส่งกลับเข้าสู่อ้อมอกธรรมชาติอีกครั้งครับ ???????????

นากน้อย เดซีย์ ได้รับการดูแลอย่างอบอุ่นโดยทางองค์กรช่วยเหลือสัตว์ป่า Wildlife Rescue Coalition และยังได้เป็นเพื่อนกับนากน้อยอีก 2 ตัว ชื่อ ลิลลี่ และ โจอี้ โดยที่ เดซีย์ จะยังคงได้รับการเลี้ยงดูต่อไปที่ศูนย์พักพิงสัตว์ป่าจนกว่าเธอจะพร้อมส่งกลับสู่อ้อมอกธรรมชาติครับ ???????????❤️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

คลิปวิดีโอตอนที่ นากน้อย เดซีย์ กำลังดื่มนมหลังจากได้รับการช่วยเหลือแล้ว ( เฟสบุ๊ค ชื่อ Crystal Chen )

https://fb.watch/asOyuA59EH/

แปลจากบทความต้นฉบับที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2018/04/family-help-orphaned-baby-otter-that.html

Leave a Comment