สุนัขช่วยชีวิตลูกกวางให้รอดจากการ จมน้ำ วันต่อมาลูกกวางกลับมา “ ขอบคุณ “ สุนัขที่ช่วยด้วย ????????❤️???

สุนัขช่วยชีวิตลูกกวางให้รอดจากการ จมน้ำ วันต่อมาลูกกวางกลับมา “ ขอบคุณ “ สุนัขที่ช่วยด้วย ????????❤️???

ราฟท์ ดอร์น ชายวัย 62 ปี ชาวเมืองคัลปีเปอร์ มลรัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ออกไปสำรวจพื้นผิวทะเลสาบหลังบ้านของเขาในช่วงเย็นของวันที่ 2 มิถุนายน มองหาสุนัขคู่ใจของเขา “ ฮาร์เลย์ “ พันธุ์โกลเด้นดูเดิ้ล ( ตัวผู้ ) วัย 6 ปี ทันใดนั้นเขาก็พบเห็นเจ้าตูบของเขาในระยะ 200 ฟุตจากฝั่ง กำลังว่ายน้ำมาพร้อมกับสัตว์อื่นตัวหนึ่งมาด้วย ซึ่งก็คือ ลูกกวางตัวน้อยนั่นเอง ????❤️

“ ผมไม่แน่ใจ ว่าเจ้าลูกกวางตัวนี้หลุดมาได้อย่างไร แต่เจ้าตูบฮาร์เลย์ก็รีบเข้าไปช่วยเหลือทันทีโดยไม่ลังเลครับ “ ดอร์นได้ทำการโพสเรื่องราวที่เหลือเชื่อนี้ลงเฟสบุ๊คซึ่งโพสของเขาได้รับการแชร์ต่อๆไปกว่า 250,000 ครั้ง ?

เจ้าตูบฮาร์เลย์ คอยอยู่เคียงข้างลูกกวางตลอดจนกระทั่งถึงฝั่ง ดอร์น ได้พบทั้ง 2 ตัว แล้วได้ช่วยลูกกวางขึ้นจากแนวหินที่ชัน หลังจากที่เจ้าตูบคาบลูกกวางขึ้นมาจากน้ำ วางลงบนหญ้า แล้วค่อยๆเลียตัวลูกกวางเบาๆ ??????❤️

ดอร์นเล่าให้ทาง PEOPLE ฟังว่า “ เจ้าฮาร์เลย์ ไม่ยอมแยกห่างจากลูกกวางเลย เขาคอยเลียทำความสะอาดและดูแลอยู่ใกล้ๆครับ “ ????

หลังจากนั้นไม่นานคุณแม่กวางก็ปรากฏตัวออกมา พอดอร์นเห็นเข้าก็รีบพาเจ้าตูบฮาร์เลย์กลับเข้าบ้านซึ่งอยู่ใกล้ๆ เจ้ากวางยืนรอจนกระทั่ง ดอร์น และ ฮาร์เลย์ กลับไปก่อนแล้วค่อยเข้าไปหาลูกกวางของเธอ ??‍???

แต่แล้วในเช้าวันรุ่งขึ้นในขณะที่ดอร์นและภรรยาของเขา แพทริเซีย วัย 64 กำลังดื่มกาแฟกันอยู่ก็มีบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้น ???

ฮาร์เลย์ เจ้าสุนัขพันธุ์ โกลเด้นดูเดิ้ล ( ตัวผู้ ) รีบว่ายน้ำลงไปช่วยลูกกวาง ( ตัวเมีย ) ที่กำลังจะ จมน้ำ ได้อย่างหวุดหวิด แล้วพาเข้าขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย และคอยดูแลอย่างอบอุ่นจนกระทั่งได้พบกับคุณแม่กวางอีกครั้ง ซึ่งต่อมาลูกกวางได้เข้ามา “ ขอบคุณ “ เจ้าตูบในวันต่อมาด้วย ????????❤️??? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

“ เจ้าตูบฮาร์เลย์ จู่ๆก็วิ่งไม่หยุดจากหน้าต่างหนึ่งไปอีกหน้าต่างหนึ่ง ผมเปิดประตูหน้าบ้านก็ได้ยินเสียงลูกกวางร้องเรียก ?? “ ดอร์น เขียนในโพสเฟสบุ๊ค

” เจ้าฮาร์เลย์วิ่งตรงไปยังแนวต้นไม้ และ ได้พบลูกกวางตัวเดิม เมื่อเจ้ากวางน้อยเห็นเจ้าตูบ เขาก็หยุดร้องแล้วเริ่มกระดิกหางไปมา ทั้ง 2 ก็แตะจมูกดมกันและกัน ????? แล้วเจ้าฮาร์เลย์ก็เดินกลับบ้านพร้อมกับผมอย่างสงบเรียบร้อย “ ?☺️??

ดอร์น เล่าให้ทาง PEOPLE ต่อว่า หลังจากพบกับเจ้าฮาร์เลย์ ลูกกวางก็นั่งลงบนพื้นอย่างสบายๆ พอถึงช่วงเย็นๆเจ้าลูกกวางกับคุณแม่กวางก็หายกลับเข้าไปในป่าอีกครั้ง ดอร์น เชื่อว่าลูกกวางนั้นอายุเพียงแค่ไม่กี่วัน แล้วหลังจากนั้นเขาก็ไม่ได้พบเห็นแม่ลูกกวางนั้นอีกเลย ???

เจ้าตูบ ฮาร์เลย์ ค่อยๆผลักดันให้เจ้าลูกกวางว่ายน้ำไปข้างหน้าอย่างระมัดระวังจนกว่าจะถึงฝั่ง ??????☘️? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
เจ้าลูกกวางน้อยค่อยๆว่ายข้ามน้ำไปอย่างช้าๆและมั่นคงโดยมีเจ้าตูบใจดีนี้ค่อยช่วยปกป้องคุ้มครองไม่แยกจาก ???????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
พามาส่งให้ถึงฝั่งอย่างปลอดภัยไร้กังวล ??✌???? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
หลังจากช่วยขึ้นฝั่งเสร็จ เจ้าตูบฮาร์เลย์ ก็ค่อยๆเลียทำความสะอาดเจ้าลูกกวางน้อยอย่างดี ดูแลอย่างใกล้ชิด ???????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
หลังจากเลียทำความสะอาดหมดจดแล้ว เจ้าลูกกวางก็กลับไปเจอคุณแม่กวางอีกครั้งอย่างอบอุ่น ???????‍?❤️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
ก่อนจากกันทั้งเจ้าตูบ ฮาร์เลย์ และ ลูกกวางน้อยก็แตะจมูกจูบล่ากัน แล้วเช้าวันต่อมาลูกกวางนี้ได้กลับมาพร้อมคุณแม่กวาง มาแสดงการ “ ขอบคุณ “ ฮาร์เลย์ด้วย ทั้งหมดนี้ คือ เรื่องราวที่น่าประทับใจและอบอุ่นที่สุนัขที่แสนใจดีได้ช่วยชีวิตลูกกวางน้อยให้ปลอดภัย เป็นการบ่งบอกว่าสัตว์โลกก็มีความรักและเมตตาให้ผองเพื่อนสัตว์ด้วยกัน เช่นเดียวกับมนุษย์อย่างเราๆครับ ????????❤️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
คลิปเล่าเรื่องราวอันแสนอบอุ่นของเจ้าตูบฮาร์เลย์ที่ได้ช่วยชีวิตลูกกวางที่กำลัง จมน้ำ ??? ( คลิปจากช่อง Inside Edition ทาง Youtube )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2021/07/virginia-dog-saves-fawn-from-drowning.html

Leave a Comment