เมื่อสุนัขที่หายตัวไปสามารถกลับมาบ้านได้เองแถม “ สั่นกระดิ่ง “ หน้าประตูบ้านด้วย ??????♥️??

เมื่อสุนัขที่หายตัวไปสามารถกลับมาบ้านได้เองแถม “ สั่นกระดิ่ง “ หน้าประตูบ้านด้วย ??????♥️??

“ ราชา “ เจ้าตูบ ( ตัวเมีย ) วัย 18 เดือน วิ่งหนีออกจากบ้านไปเนื่องจากตกใจจากเพื่อนบ้านเล่นดอกไม้ไฟเสียงดัง ณ เมืองกรีนวิลส์ มลรัฐเซาท์ แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา แล้วกลับมาบ้านเองหลังจากนั้นหลายชั่วโมงด้วยเนื้อตัวสกปรกมอมแมมเพื่อพบเจอกับครอบครัวอีกครับ ???????

แมรี่ ลินน์ วัย 23 ปี เจ้าของ ราชา อาศัยอยู่ที่เมืองกรีนวิลส์ มลรัฐเซาท์ แคโรโลน่า ได้เล่าให้ทางสำนักข่าว SWNS ว่า “ เจ้าตูบราชา กำลังอยู่ที่สวนหลังบ้านพร้อมกับสุนัขของเราอีกตัวและเพื่อนบ้านซึ่งยิงดอกไม้ไฟเล่นกัน ดิฉันรู้ว่าเธอคงจะรู้สึกตกใจกลัวแน่ๆ พอกลับไปที่สวนหลังบ้านเธอก็หายตัวไป “ หลังจากนั้น ลินน์ ได้โพสลงเฟสบุ๊คประกาศตามหาเจ้าตูบราชา ทั้งลินน์ และ สามีของเธอยังได้ขับรถวนรอบๆละแวกเพื่อนบ้านเพื่อตามหาแถมยังได้ขอระดมอาสาสมัครชาวบ้านแถวๆนั้นช่วยตามหาด้วย ??????

ลินน์ เล่าต่อว่า “ สามีของดิฉันกลับมาบ้าน ส่วนดิฉันก็ยังคงขับรถไปรอบๆออกตามหาราชา และในขณะที่เรากำลังจะโทรเรียกศูนย์พักพิงสัตว์ จู่ๆตอนตี 3 ของวันที่ 27 มิถุนายน 2021 เจ้าตูบราชาก็กลับมาที่หน้าบ้านแถม “ สั่นกระดิ่ง “ เรียกเราด้วย เธอพยายามกระโดดขึ้นเพื่อให้หน้าของเธอปรากฏในกล้องวิดีโอซึ่งติดอยู่ที่กระดิ่งบ้าน ?????

“ ดิฉันอึ้งไม่รู้จริงๆว่าเธอทำแบบนั้นได้ยังไง ดิฉันไม่เคยสอนเธอด้วยค่ะ “ ลินน์เล่าด้วยความประหลาดใจ “ เธอไม่เคยไปที่สวนหน้าบ้านเลยยกเว้นขึ้นรถ ดังนั้น เธอไม่เคยเห็นเราใช้กระดิ่งเลยค่ะ “ ???

“ สามีของดิฉัน , ไรอั้น , คอยเฝ้ารอเผื่อเจ้าตูบราชาจะกลับมา พอได้ยินเสียงเรียกก็ได้เจอเธอทันทีค่ะ “ ลินน์กล่าว

เจ้าตูบ “ ราชา “ ( ตัวเมีย ) วิ่งหนีออกจากบ้านไปเนื่องจากตกใจกลัวเมื่อครอบครัวเพื่อนบ้านยิงดอกไม้ไฟ เจ้าของเธอและคนอื่นๆพยายามออกตามหาอยู่หลายชั่วโมงก็ไม่พบ จนกระทั่งเธอก ลับมาบ้านได้เอง แถม “ สั่นกระดิ่ง “ เรียกเจ้าของได้ด้วย โดยที่เจ้าไม่เคยสอนเธอเลยครับ ??????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

เมื่อเจ้าตูบราชากลับมาบ้าน เธอดูมีอาการกลัวว่าเธอจะถูกลงโทษเพราะก่อได้เรื่องไว้ แต่ทางครอบครัวเจ้าของเธอรู้สึกยินดีมากที่เธอกลับมาได้อย่างปลอดภัย ????♥️

“ เธอคิดว่าเธอคงจะเดือดร้อนแน่ๆ เธอดูเศร้าและดูเซื่องซึม แต่เราบอกเธอว่าพวกเรารู้สึกดีใจแค่ไหนที่เธอกลับมา มันเป็นที่ตลกมากจนดิฉันหัวเราะไม่หยุดเลยค่ะ “ ลินน์เล่า ???

แม้ว่าทั้งลินน์ และ สามีของเธอจะขับรถออกตามหาเจ้าตูบราชาเสียทั่ว พวกเขาก็ไม่รู้เลยว่าราชาหายไปไหน แล้วอยู่ที่ไหนมาตลอดช่วงเวลาหลายชั่วโมงที่หายไปครับ ???

เจ้าตูบ ราชา ดูมีอาการกลัวและเซื่องซึมเตื่องเกรงว่าจะถูกทำโทษ แต่เจ้าของและสามีของเธอรู้สึกยินดีมากที่เจ้าตูบกลับมาอย่างปลอดภัย เรื่องราวนี้เป็นบทพิสูจน์ถึงความเฉลียวฉลาดของสุนัขที่สามารถทำหลายอย่างได้เองโดยที่เจ้าของไม่ได้สอนและยังสื่อถึงสายสัมพันธ์อันอบอุ่นระหว่างคนกับสัตว์เลี้ยงด้วยที่ถึงแม้จะวิ่งหนีออกจากบ้านไปก็ยังสามารถหาทางกลับมาเองเพื่อมาหาเจ้าของได้ด้วยครับ ??????✌?????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

ลินน์เล่าปิดท้ายด้วยว่า “ ตัวเธอดูมีพืชหนามติดมาและดูเหมือนจะไปคลุกกองอึด้วย ดูท่าเธอคงออกไปผจญภัยอย่างสนุกสนานเลยทีเดียวค่ะ “ ????

คลิปวิดีโอที่เล่าเหตุการณ์ตอนที่เจ้าตูบราชากลับมาถึงบ้านแล้ว สั่นกระดิ่ง เรียกเจ้าของได้เองทาง Youtube ??? ( คลิปจากช่อง Swns ทาง Youtube )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2021/07/missing-south-carolina-dog-returns-home.html

Leave a Comment