หลวงจีน ผู้เปี่ยมเมตตาจิตช่วยชีวิตสุนัขกำพร้านับพันทั่วประเทศจีน ???☸️???????♥️??

หลวงจีน ผู้เปี่ยมเมตตาจิตช่วยชีวิตสุนัขกำพร้านับพันทั่วประเทศจีน ???☸️???????♥️??

หลวงจีน “ จื้อเซียง “ หน้าผากท่านใสมันชุ่มไปด้วยเหงื่อ ปรากฏตัวต่อหน้าสุนัขกำพร้าตัวหนึ่งซึ่งขนขมวดกันยุ่งเนื่องจากโดนฝน ท่านพูดกับสุนัขที่น่าสงสารนี้อย่างนุ่มนวลว่า “ ให้อาตมาตัดขนให้หน่อยนะ , เจ้าหนู “ ?????‍♀️????♥️

สุนัขที่ดูโทรมเหล่านี้มักจะถูกตำรวจจับและลากออกจากถนนในเซี่ยงไฮ้แล้วยัดใส่กรงทิ้งไว้ในบริเวณที่มีกลิ่นเหม็นเน่า มีลูกสุนัขมากกว่า 20 ตัวถูกยัดอัดเข้าไปในกรงพลาสติก สุนัขตัวหนึ่งจะถูกลากเข้าถุงแล้วมัดไว้ ถ้าไม่ได้เป็นเพราะท่าน หลวงจีน จื้อเซียงยื่นมือเข้ามาช่วย สุนัขเหล่านั้นก็คงจะถูกจับเข้ากรงไม่วันใดก็วันหนึ่ง ????‍♂️?

หลวงจีน จื้อเซียงไม่ใช่เจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตสัตว์มืออาชีพหากแต่ท่านเป็นพระภิกษุ แต่ท่านยินดีที่จะช่วยและมอบชีวิตใหม่ให้กับเหล่าเจ้าตูบที่ทุกข์ยากลำบากเหล่านั้นไม่ว่าจะในวัดเก่าแก่ที่ท่านประจำพรรษาอยู่หรือศูนย์พักพิงสัตว์ที่ท่านเป็นเจ้าของในเมือง ท่านมีสุนัขที่ท่านต้องดูแลให้อาหารถึงเกือบ 8000 ตัว ราวๆ 200-300 ตัวจะได้รับการส่งตัวไปยังบ้านใหม่ในยุโรปและสหรัฐอเมริกา พระจีนวัย 51 ปีท่านนี้ได้ช่วยเหลือสัตว์มากมาย ( โดยส่วนมากเป็นสุนัข รวมทั้งแมวและสัตว์กำพร้าชนิดอื่นๆ ) ด้วยแรงศรัษธาอันแรงกล้านับตั้งแต่ปี 1994 ?

“ อาตมาจำต้องช่วยเหลือสัตว์เหล่านั้นไม่งั้นพวกเขาจะตายแน่นอน “ หลวงจีน จื้อเซียงเล่า ?

ท่านเล่าว่าท่านเริ่มหันมาช่วยเหลือสัตว์เมื่อท่านช่วยรักษาแมวที่ถูกรถชนบนถนน ในสมัยนั้นสัตว์ที่ตกยากกำพร้ายังมีน้อยมาก แต่ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมานี้จำนวนกลับเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

เมื่อประเทศจีนมีความเจริญมั่งคั่งทางเศรษฐกิจมากขึ้นส่งผลให้ตลาดค้าสัตว์เลี้ยงเติบโตเป็นอย่างมากแต่ในขณะเดียวกันก็มีคนทอดทิ้งสัตว์เลี้ยงเพราะไม่อยากดูแลอีกต่อไป ท่านหลวงจีนอธิบาย

หลวงจีน “ จื้อเซียง “ ผู้เปี่ยมเมตตา ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือสุนัขกำพร้ามากมายนับพันในประเทศจีนโดยให้วัดของท่านเป็นบ้านที่เลี้ยงดูและท่านยังมีศูนย์พักพิงในเมืองคอยช่วยเหลือรับเลี้ยงให้อีกทางด้วย ???☸️???????♥️?? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

“ ปัญหานี้ไม่ได้เกิดจากผู้คนที่ไม่ชอบสุนัข หรือ รัฐบาล หากแต่เป็นเพราะเหล่าคนรักสุนัขที่ไม่มีความรู้ในการดูแลเลี้ยงดู “ หลวงจีนเล่าต่อ ???

การสมสู่กันในหมู่สุนัขกำพร้านั้นทำให้จำนวนประชากรเพิ่มจนทะลุเพดาน สื่อทางการของรัฐระบุว่าปี 2019 มีสัตว์กำพร้ากว่า 50 ล้านตัวในจีนและจำนวนประชากรสัตว์ก็เพิ่มเป็น 2 เท่าในแต่ละปี หลวงจีนซื่อเซียงสามารถรับเลี้ยงสุนัขหลายร้อยตัวในวัด เป่า เอ็น ซึ่งท่านได้เป็นเจ้าอาวาสด้วยความช่วยเหลือจากอาสาสมัครและกลุ่มคนงานเล็กๆของท่าน

เหล่าสุนัขมากมายนับพันที่ท่าน หลวงจีน จื้อเซียง รับเลี้ยงได้รับการดูแลอย่างดีทั้งในวัด เป่า เอ็น ที่ท่านเป็นเจ้าอาวาส และ ศูนย์พักพิงที่ท่านเป็นเจ้าของในเมือง โดยมีเหล่าอาสาสมัครและคนงานคอยช่วยเหลือ และในบรรดาสุนัขเหล่านี้จะมีประมาน 200-300 ที่ได้ส่งไปยังบ้านใหม่ที่ยุโรปและสหรัฐอเมริกา ด้วยครับ ????♥️??✈️? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

วัดของท่านหลวงจีนไม่ได้เป็นเพียงสถานที่ศักดิสิทธิ์สำหรับพุทธบูชาเท่านั้น แต่ยังมีห้องที่เป็นบ้านให้แก่แมวกว่า 200 ตัว และยังมีไก่ , ห่าน และ นกยูงด้วย บรรยากาศนั้นเต็มไปด้วยกลิ่นของธูปเทียนผสมกับกลิ่นของสัตว์มากมายอบอวลอยู่ข้างใน

เมื่อไม่นานว่านี้เมื่อเช้าวันเสาร์ หลวงจีนจื้อเซียงไปที่สนามบินนานาชาติเซี่ยงไฮ้เพื่อส่งมอบสุนัขให้กับผู้โดยสารที่รับอาสาจะนำพาเจ้าตูบไปยังบ้านใหม่ที่มลรัฐซีแอ็ตเติ้ล , สหรัฐอเมริกา

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2021/07/buddhist-monk-rescues-thousands-of.html

1 thought on “หลวงจีน ผู้เปี่ยมเมตตาจิตช่วยชีวิตสุนัขกำพร้านับพันทั่วประเทศจีน ???☸️???????♥️??”

  1. Приглашаем вас воспользоваться нашими услугами в производстве большое разнообразие картонных коробок на заказ. Мы предлагаем широкий выбор форматов и размеров, чтобы вам было просто сделать выбор в соответствии с вашими потребностями – производители коробок картонных
    Наши качественные картонные коробки идеально подходят для подаров, продаж, праздников и любых других случаев, технология изготовления коробок из гофрокартона.
    Не откладывайте покупку еще на минуту – закажите картонные коробки сегодня и удивите своих друзей и клиентов качественным и экологически чистым решением, плоттер изготовление коробок – https://www.proizvodstvo-korobok.ru
    http://cse.google.bg/url?q=http://proizvodstvo-korobok.ru

    Качественные картонные коробки на заказ – ваше решение на все случаи жизни! 5bc4bac

Leave a Comment