ชาวประมงช่วยชีวิตสุนัข “ จิ้งจอกขั้วโลก “ ที่ติดอยู่บนเกาะภูเขาน้ำแข็งลอยในทะเล ??⛴⚓️????❄️?♥️

ชาวประมงช่วยชีวิตสุนัข “ จิ้งจอกขั้วโลก “ ที่ติดอยู่บนเกาะภูเขาน้ำแข็งลอยในทะเล ??⛴⚓️????❄️?♥️

ในขณะชาวประมงกลุ่มนี้ออกเรือไปเพื่อจับปูในวันศุกร์จนกระทั่งพวกเขาได้เห็นอะไรบางอย่างดำๆอยู่บนภูเขาน้ำแข็ง ?❄️❓

อลัน รัสเซล และ ลูกเรือของเขาจากลาบราดอร์ จังหวัดนิวฟาวแลนด์ ประเทศแคนาดา พบเห็นสัตว์ตัวหนึ่งติดค้างอยู่บนสุดของรอยแยกน้ำแข็ง ในขณะที่ออกเรือห่างจากชายฝั่งไปราวๆ 4 ไมล์ ( 7 กิโลเมตร ) เมื่อพวกเขาแล่นเรือเข้าไปใกล้จึงได้พบว่าสัตว์ตัวนั้น คือ “ จิ้งจอกขั้วโลก “ ที่กำลังตัวเปียกตัวสั่นเทาด้วยความหนาว ???

ตอนแรก เหล่าชาวประมงพยายามที่จะดึงเจ้าจิ้งจอกขั้วโลก ออกจากน้ำแข็ง แต่เจ้าจิ้งจอกก็ดื้อมากไม่ยอมให้พวกเขาเข้าใกล้ ทางทีมประมงเลยหันไปทำลายแผ่นน้ำแข็งให้จิ้งจอกลงน้ำแล้วเหวี่ยงแหจับเอาตัวขึ้นจากน้ำแทน ??⛴

เหล่าลูกเรือคอยช่วยดูแลเจ้าจิ้งจอกขั้วโลก แต่เขาไม่ยอมกินอะไรเลย ?????

เรือประมงของอลันมาจอดเติมเสบียงที่อ่าวใกล้เคียงแล้วได้ซื้อผงขี้เลื่อยมาเพื่อทำให้ตัวจิ้งจอกแห้ง ไม่เพียงแค่นั้นพวกเขายังได้เจออาหารโปรดของเจ้าจิ้งจอกด้วย นั่นคือ ไส้กรอกเวียนนา นั่นเอง ????

ลูกเรือทั้งหลายได้ช่วยกันพยาบาลจิ้งจอกขั้วโลกจนกลับมาหายดีดังเดิมโดยให้ความอบอุ่นและให้กินไส้กรอก เมื่อแข็งแรงดีแล้วจึงได้รับการปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ตลอดเวลาที่ผ่านมาเจ้าจิ้งจอกขั้วโลกนี้มีความผูกพันธ์กับเหล่าลูกเรือที่ได้ช่วยชีวิตเขาไว้ด้วย ???⛴??♥️

จิ้งจอกขั้วโลก ตัวหนึ่งติดอยู่บนแผ่นน้ำแข็งลอยกลางทะเล หิว และ หนาว มากๆ จนกระทั่งเรือประมงมาเจอเข้าแล้วได้ช่วยชีวิตไว้ได้ ??⛴??????♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

“ เขาไม่ได้มีนิสัยดุร้ายเลย “ อลัน เล่าให้ทาง Labrador’s Morning ของสำนักข่าว CBC “ พออยู่ด้วยกันไปนานๆแล้วเจ้าจิ้งจอกดูจะชอบพวกเรามากเพราะคอยดูแลให้อาหารเขาครับ “ ???????♥️

อลัน คาดว่าเจ้าจิ้งจอกขั้วโลกนี้คงกำลังออกล่าหาอาหารบนแผ่นน้ำแข็งแล้วเกิดแตกตัวออกจากธารน้ำแข็งลอยออกสู่ทะเล ❄️?

สุนัขจิ้งจอก ติดค้างอยู่บนเกาะแผ่นน้ำแข็งที่ลอยออกไปโดยไม่มีที่ท่าว่าจะลอยกลับแผ่นดิน โชคดีมากที่ อลัน รัสเซล และลูกเรือของเขามาเจอเข้า เพราะถ้าช้ากว่านั้นสัก 1 วัน เกาะน้ำแข็งที่ลอยนั้นคงจมแน่นอนครับ ❄️?? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

“ ถ้าเรามาพบเจอช้ากว่านี้เพียงวันเดียวเกาะน้ำแข็งที่จิ้งจอกติดอยู่นี้คงจมน้ำแน่นอน และ เมื่อดูจากทิศทางลมแล้วแผ่นน้ำแข็งนี้คงถูกพัดให้ห่างออกจากผื่นแผ่นดินโดยไม่มีทางกลับมาแน่นอน นับว่าเขาโชคดีมากจริงๆครับ “ ?✌????

เรือประมงของ อลัน ได้จอดที่ท่าเรืองใกล้เคียงเพื่อเติมเสบียง ลูกเรือได้ซื้อผงขี้เลื่อยมาให้เจ้าจิ้งจอกได้เช็ดตัวให้แห้งในกระบะครับ ?⛴? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
อลัน และ ลูกเรือประมงของเขาได้ช่วยกันดูแลเอาใจใส่ ให้ทั้งความอบอุ่น และ อาหาร จนหายดีเป็นปกติแล้วจึงได้ถูกปล่อยตัวกลับสู่ถิ่นธรรมชาติอย่างปลอดภัย แถมเจ้าจิ้งจอกนี้ยังมีความผูกพันธ์กับเหล่าลูกเรือประมงกลายเป็นมิตรภาพที่แสนอบอุ่นด้วยครับ ???⛴???♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2018/06/fishermen-save-starving-fox-that-was.html

Leave a Comment