วัวหลบหนีจากโรงฆ่าสัตว์มาอาศัยอยู่กับฝูงกวางจนกลายเป็น สมาชิกครอบครัว กวางไปเลย ?????✌??♥️

วัวหลบหนีจากโรงฆ่าสัตว์มาอาศัยอยู่กับฝูงกวางจนกลายเป็น สมาชิกครอบครัว กวางไปเลย ?????✌??♥️

ฝูงกวางที่อาศัยอยู่ที่มลรัฐนิวยอร์คตอนบนรับเอา “ลูกวัว “ ( ตัวเมีย ) ที่หลงทางมาเป็น “ สมาชิกครอบครัว “ หลังจากที่ลูกวันตัวนี้หลบหนีออกจาก “ โรงเชือด “ ได้ ????????✌??♥️

ลูกวัวน้อย “ บอนนี่ “ เพิ่งเกิดเมื่อ 1 ปีมาแล้วที่ฟาร์แห่งหนึ่งใน ฮอลแลนด์ ( เมืองในมลรัฐนิวยอร์ค ) แล้วถูกเลี้ยงเป็น “ โคเนื้อ “ ???

เธอหลบหนีออกมาตอนที่เธออายุแค่ 4 เดือน ข้อมูลจากฟาร์มพักพิงสัตว์แบบไม่แสวงหากำไรระบุว่า บอนนี่ หลบหนีเข้าไปในป่าตอนที่วัวตัวอื่นถูกจับเข้ากรงใส่รถบรรทุกหลังจากที่วัวทั้งฝูกถูกขายไปให้โรงเชือด

ทางทีมงานฟาร์มพักพิงสัตว์พยายามตามหาเจ้าวัวบอนนี่มาเป็นเดือนๆ พวกเขาคาดการณ์ว่า ลูกวัวอ่อนอย่างเธอไม่น่าจะเอาตัวรอดได้ในป่า ?

ในที่สุดกล้องที่ติดในป่าก็สามารถอัดคลิปบอนนี่ได้แล้วพบว่าเธอไม่ได้ดิ้นรนอยู่ในป่าเพียงลำพัง แต่อาศัยอยู่ท่ามกลางครอบครัว “ กวาง “ ???

ถึงแม้ว่าลูกวัวน้อยบอนนี่จะพยายามหลบเลี่ยงการเผชิญหน้า แต่เธอก็ปรากฏตัวอยู่ในกล้องที่ติดไว้ในป่ากำลังกินและนอนร่วมกับฝูงกวาง

ลูกวัวน้อย “ บอนนี่ “ ( ตัวเมีย ) หลบหนีจากการส่งไปยังโรงฆ่าสัตว์เข้าไปในป่าแล้วไปอาศัยอยู่ร่วมกับฝูงกวาง โดยที่ฝูงกวางรับบอนนี่เป็น “ สมาชิกครอบครัว “ อย่างอบอุ่น ???????♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

ทางทีมงานของศูนย์พักพิงระบุว่า ทั้งวัวและกวางต่างก็เป็นสัตว์ที่ชอบอยู่เป็นฝูง ดังนั้น แม้ว่าตัวบอนนี่เองนั้นไม่ได้ดูเหมือนกวาง เธอก็สามารถเข้ากับครอบครัวกวางได้เป็นอย่างดี ?????????♥️

ไม่เพียงแค่นั้นบอนนี่ยังได้ “ ซึมซับ “ บุคลิกภาพของกวางด้วย นั่นคือ ชอบแอบอยู่หลังต้นไม้ แถมวิ่งหนีไปเหมือนพี่น้องกวางในฝูงเลย ????

เมื่อลูกวัวน้อย บอนนี่ อาศัยอยู่ร่วมกับฝูงกวางไปนานๆเข้า เธอก็เริ่มกลายเป็น “ กวาง “ เสียเอง เริ่มซึมซับพฤติกรรมต่างๆตามแบบกวาง เช่น แอบอยู่หลังต้นไม้ หรือ วิ่งหนีตอนเจอคนเช่นเดียวกับกวางด้วยครับ ???????

ลูกวัวบอนนี่สามารถเอาตัวรอดในป่านาน 8 เดือน โดยมีอาสาสมัครท้องถิ่น เบคกี้ คอยวางอาหารและสร้างที่พักพิงสำหรับฤดูหนาวให้ด้วย ?????????

บอนนี่ ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวกวางได้อย่างกลมกลืนและอบอุ่น กินหญ้า และ นอนร่วมกันเสมอเรียกได้ว่ากลายเป็น “ สมาชิกครอบครัว “ กวางไปแล้วครับ ???????♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

แต่เนื่องจากการอาศัยอยู่ในป่านั้นเป็นอันตรายต่อบอนนี่ในระยะยาว เธอจึงได้ถูกนำตัวส่งไปใช้ชีวิตในฟาร์มพักพิงที่ปลอดภัยซึ่งมีทีมงานคอยดูแลอย่างใกล้ชิดครับ ????????♥️

วัว กับ กวาง นั้นต่างก็เป็นสัตว์ที่อยู่รวมกันเป็น “ ฝูง “ โดยธรรมชาติ ดังนั้น มันจึงอาจเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมลูกวัวน้อย บอนนี่ สามารถ ปรับตัวและใช้ชีวิตร่วทกับฝูงกวางได้อย่างกลมกลืน โดยที่ครอบครัวกวางยินดีตอนรับ บอนนี่ เป็นสมาชิกครอบครัว คนใหม่ได้อย่างรวดเร็วครับ นับเป็นเรื่องราวที่แสดงถึงความ “ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ “ ที่สัตว์โลกต่างสายพันธุ์มีต่อกันในยามลำบากครับ ???????♥️??✌???
คลิปข่าวเล่าเรื่องราวการหลบหนีสู่ชีวิตใหม่ในป่าของ ลูกวัวน้อยบอนนี่ โดยสำนักข่าว Inside Edition ??? ( คลิปจากช่อง Inside Edition ทาง Youtube )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2018/06/cow-finds-new-family-in-herd-of-deer.html

Leave a Comment