ฮีโร่สุนัขฮัสกี้ช่วยชีวิตนักปีนเขาที่ “ หูหนวก “ และ “ บาดเจ็บ ?????????❌?????

ฮีโร่สุนัขฮัสกี้ช่วยชีวิตนักปีนเขาที่ “ หูหนวก “ และ “ บาดเจ็บ ?????????❌?????

สุนัขพันธุ์ “ ฮัสกี้ “ ได้ช่วยชีวิตนักปีนเขาที่บาดเจ็บที่ อีเกิ้ลอรีเวอร์ วัลเล่ย์ ที่รัฐอลาสก้า , สหรัฐอเมริกา เจ้าตูบได้รับการขนานนามว่าเป็น “ แลสซี่ เวอร์ชั่นอลาสก้า “ ( “ แลสซี่ “ เป็นสุนัขแสนรู้ที่โด่งดังจากทีวี ?? ) โดยผู้หมวด อิริค โอลเซ่น นายทหารประจำรัฐอลาสก้า ตามที่เล่าเรื่องราวให้ทางสำนักข่าว Anchorage Daily News ?????????❌?????

อาเมเลีย มิลลิ่ง สาวนักปีนเขา วัย 21 ปี เผลอพลาดตกลงมาเป็นระยะทางเป็นร้อยๆฟุตเนื่องจากไม้ค้ำยันตัวหัก เจ้าตูบ “ นานุก “ ก็ปรกฏตัวขึ้นมาทันทีหลังจาก อาเมเลีย อ่านป้ายห้อยคอจึงพบว่าเป็น “ สุนัขไกด์ “ ของทาง โครว ครีก ซึ่งเป็นเขตสงวนของอินเดียนพื้นเมือง โดยมีชื่อและเบอร์โทรของเจ้าของเขาเขียนไว้ด้วย สุนัขไกด์อย่าง นานุก นี้มีความคุ้นเคยกับพื้นที่เป็นอย่างดีและช่วยนำทางนักปีนเขาทั้งหลาย เจ้าตูบนานุกได้นำทางอาเมเลียกลับเข้าเส้นทางเดิม คอยอยู่เคียวข้างในขณะที่นำพาเธอกลับเข้าแคมป์ ????????

แต่แล้วอาเมเลียก็ตกลงไปในน้ำในขณะที่กำลังจะข้ามแม่น้ำอีเกิ้ลแล้วเจ้าตูบนานุกได้ช่วยดึงเธอขึ้นมาจากน้ำ พอขึ้นมาแล้วเธอพยายามนอนลงและพักโดยที่นานุกคอยเลียเธอตลอดเวลา เมื่ออาเมเลียสามารถส่งสัญญาณไฟระบุพิกัดของเธอได้ นานุกก็เริ่มผ่อนคลายและนอนลง หลังจากนั้นเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยก็ปรากฏตัว เธอและเจ้าตูบนานุกก็ขึ้นแล้วมุ่งตรงไปยังเมือง อองคอราช ( Anchorage ) เพื่อรับการรักษาบาดแผลบาดเจ็บแล้วกลับบ้าน ????????

อาเมเลียนั้นเป็นชาวมลรัฐ เทนเนสซี่ และยังเป็นคน “ หูหนวก “ ด้วย เธอได้เข้าเรียนในสถาบันเทคโนโลยี Rochester Institute of Technology ในนิวยอร์ค คุณแม่ของเธอเล่าบ้านของเธอในเมือง แชททานูก้า ( Chattanooga ) ให้นักข่าวจาก Democrat และ Chronicle ว่าลูกสาวของเธอรักการปีนเขามากๆมา 5 ปี และเธอไม่ยอมให้อาการ “ หูหนวก “ หยุดยั้งเธอได้ ??❌????✌???

เดิมทีเธอตั้งใจจะไปปีนเขา 3 วัน ทุกอย่างดูผ่านไปได้ดีจนกระทั่งหิมะตกเยอะกว่าที่คาดคิด ??❄️?

“ ดิฉันเป็นชาวมลรัฐใต้ เลยไม่เคยคิดถึงเรื่องหิมะเลยค่ะ “ อาเมเลียเล่า ?

ส่วนเจ้าตูบฮีโร่ นานุก ก็ได้กลับสู่อ้อมอกเจ้าของเขาครับ ?????♥️

ฮีโร่สุนัขพันธุ์ ฮัสกี้ “ นานุก “ ผู้ซึ่งได้ช่วยเหลือ อาเมเลีย มิลลิ่ง นักปีนเขาที่บาดเจ็บและ “ หูหนวก “ โดยสามารถนำทางพาเธอกลับสู่แคมป์ได้อย่างปลอดภัย ??????????❌?✌??? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
อาเมเลีย เป็นคนที่มีใจรักการปีนเขามา 5 ปี แม้ว่าเธอจะ หูหนวก แต่ก็ไม่อาจหยุดยั้งเธอจากการผจญภัยอันกล้าหาญได้ครับ ????❌??♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
หลังจากที่เจ้าตูบ นานุก ได้นำพา อาเมเลีย กลับเข้าสู่แคมป์อย่างปลอดภัยแล้ว เธอได้ส่งสัญญาณไฟระบุพิกัดจนเฮลิคอปเตอร์มารับพาตัวเธอ และ นานุก มุ่งหน้าไปที่เมืองเพื่อเข้ารักการรักษาพยาบาลอาการบาดเจ็บของเธอครับ ??????????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
เรื่องราววีรกรรมของเจ้าตูบ นานุก กลายเป็นข่าวใหญ่ นำเสนอทางช่อง ABC NEWS ???? ( คลิปข่าวจากช่อง Abc NEWS ทาง Youtube )

แปลจากบทความต้นฉบับที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2018/07/meet-heroic-husky-who-saved-injured-and.html

Leave a Comment