ชายคนหนึ่ง “ ปั่นจักรยาน “ ช่วยนำสุนัขที่บาดเจ็บ “ ขี่หลังซ้อนท้าย “ พาส่งไปรักษาถึงเมือง ????????♥️????

ชายคนหนึ่ง “ ปั่นจักรยาน “ ช่วยนำสุนัขที่บาดเจ็บ “ ขี่หลังซ้อนท้าย “ พาส่งไปรักษาถึงเมือง ????????♥️????

ลูกสุนัขกำพร้าได้รับบาดเจ็บตัวหนึ่งได้ก้าวเข้าสู่การผจญภัยที่จะกลายเป็นการ “ ช่วยชีวิต “ เมื่อเขาเห็น จาร์เร็ต ลิตเติ้ล นักปั่นจักรยานเสือภูเขา ขี่ผ่านมาเห็นเจ้าตูบถูกรถชนพร้อมกับเพื่อนๆนักปั่น ????????♥️

กลุ่มนักปั่นนี้ได้ให้ลูกสุนัขนี้ได้ดื่มน้ำและแบ่งปันอาหารที่ทานเหลือให้หลังจากนั้นก็พาเขาไปเขาไปรักษาพยาบาล ???

ในภาพที่ถ่ายโดย คริส ดิกสัน แสดงให้เห็น จาร์เร็ต วางเจ้าตูบที่บาดเจ็บนี้ไว้บนหลังแล้วแล้ว ปั่นจักรยาน ไปหลายไมล์จนถึงเมืองโคลัมบัสที่อยู่ใกล้ที่สุด ในมลรัฐจอร์เจีย , ประเทศสหรัฐอเมริกา ?????????

จาร์เร็ต เล่าว่า “ เจ้าตูบดูผ่ายผอมเพราะไม่ได้กินอะไรมานาจแถมยังถูกรถชนอีกครับ “ ????

” เราจึงตัดสินใจช่วยเขา แต่เราก็อยู่ห่างไกลจากเมืองแถมใกล้จะมืดค่ำแล้วด้วยครับ “ ????

ยานพาหนะอย่างเดียวที่พวกเขามี คือ จักรยาน ซึ่งหมายความว่าจาร์เร็ตต้อง ปั่นจักรยาน แล้วให้ลูกสุนัขนี้เกาะหลังไปตลอดทางจนกว่าจะถึงเมือง เมื่อถึงแล้วพวกเขาก็ตรงไปยังนักธุรกิจหญิงจากอีกฟากของสหรัฐ ????????

แอนเดรีย ชอว์ กำลังเดินทางมาจากมลรัฐเมน แต่ลูกสุนัขจ้องมองเธอเพียงแว๊บแรกก็วิ่งตรงเข้าไปหาเลยราวกับว่ารู้เธอ คือ คนที่จะช่วยชีวิตเขาได้ เธอได้เล่าให้ทาง Metro.co.uk ว่า “ พวกเรากำลังยืนอยู่หน้าร้านจักรยานซึ่งเป็นจุดสตาร์ตที่นักปั่นออกเดินทางไปเมื่อคืนวันอังคาร ดังนั้น จาร์เร็ตจึงได้นำเจ้าตูบ “ โบ “ ( ตั้งชื่อให้ในภายหลังโดยย่อมาจากชื่อ “ โคลัมโบ “ ) แบกไว้บนหลัง ????????

” ตอนนั้นดิฉันกำลังออกไปรับประทานอาหารกับเพื่อนร่วมงานและก็เดินรอบๆเมืองโคลัมบัสก่อนมืดค่ำ ดิฉันรักสุนัขทุกตัวค่ะ แต่ดิฉันไม่รู้ว่าเจ้าตูบนี้เป็นกำพร้า เมื่อ จาร์เร็ต และ คริส เล่าเรื่องทั้งหมดให้ดิฉันฟังจึงตัดสินใจช่วยเหลือเขาค่ะ “ ??????♥️

แอนเดรีย รีบโทรหาสามีทันทีเพื่อมาหาทันที เธอตัดสินใจได้โดยไม่ต้องคิดเลยว่าจะ “ รับเลี้ยง “ ลูกสุนัขตัวนี้ ?????

“ ดิฉันบอกสามีว่าได้พบเจอสุนัขขาหักเลือดไหลซึ่งไม่อาจนิ่งดูดายได้ ดิฉันได้นำพาเขาไปยังห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลสัตว์ส่วนจะรักษาเขาอย่างไรยังต้องรอดูผลต่อไป แล้วเขาก็พูดว่า “ เอาล่ะ โรงแรมของคุณอนุญาติให้เลี้ยงสัตว์ได้ไหม ? “ ( ประมาณว่าเขาจะพักอยู่โรงแรมแล้วให้ โบ อยู่ด้วยในระหว่างตรวจร่างกาย ???? )

สัตวแพทย์พบว่าเจ้าตูบ โบ มีอาการบาดเจ็บจากการถูกรถชนอย่างสาหัส แถมยังมีร่องรอยกระดูกแตกร้าวที่ขาหลายแห่ง และ นิ้วเท้าหักด้วย เขาต้องถูกส่งตัวไปพบสัตวแพทย์เฉพาะทางด้านกระดูกในวันต่อมาเพื่อเข้ารับการผ่าตัด หลังจากนั้นก็นำเจ้าตูบขึ้นรถตู้ของ Grateful Doggies ( องค์กรที่รับส่งสุนัขไปยังบ้านใหม่ ) ออกเดินทางเป็นระยะทางกว่า 1,500 ไมล์ ไปสู่บ้านใหม่ที่รัฐเมน ?????

เจ้าตูบโบ ออกเดินทางโดยมีลวดเย็บกว่า 25 ตรงหลังขา ยึดติดส่วนที่แตกด้วย 4 เข็ม แถมยังสวมที่ป้องกันที่ขาหน้าเพื่อปกป้องนิ้วเท้า เขาได้รับยาในระหว่างการเดินทางและคนขับต่างต้องหยุดรถเมื่อยาออกฤทธิ์ส่งผลข้างเคียงที่ท้องของเจ้าตูบ แอนเดรีย์ เล่าว่า โบ ใช้เวลาแค่ 5 นาที ในการปรับตัวเข้ากับบ้านหลังใหม่ที่มลรัฐเมน นอกจากนี้แอนเดรียยังเลี้ยงสุนัขอีก 2 ตัวที่ได้รับการช่วยเหลือมาก่อนหน้า , ม้าอีกบางตัว และ ลูกชายของเธอ “ คริสโตเฟอร์ “ ซึ่งได้กลายมาเป็นพี่น้องกับเจ้าตูบโบด้วย ??????♥️

เรื่องราวความเคลื่อนไหวอื่นๆ ( ทั้งภาพ และ คลิป ) เกี่ยวกับเจ้าตูบ โคลัมโบ นี้ติดตามได้ในเฟสบุ๊คตามลิงค์นี้เลย

https://www.facebook.com/adventuresofcolumbo/

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2018/07/injured-stray-puppy-hitches-ride-into.html

Leave a Comment