เมื่อม้าแสนรู้สามารถ “ ปั้มหัวใจ “ ช่วยชีวิตคนป่วยที่หมดสติได้ ?????????⛑???

เมื่อม้าแสนรู้สามารถ “ ปั้มหัวใจ “ ช่วยชีวิตคนป่วยที่หมดสติได้ ?????????⛑???

ม้าแคระทั้ง 2 ตัว ได้พิสูจน์ให้โลกเห็นว่า “ ไม่มีอะไรที่พวกเขาทำไม่ได้ “ ด้วยการ “ ปั้มหัวใจ “ ให้คนขี้ม้าที่หมดสติไป ?????????⛑???

เจ้าม้า “ อัลเบริต์ “ และ “ เออร์นี่ “ ได้ทำการ “ ปั้มหัวใจ “ โดยจะต้องทำการกดหน้าอกสลับกับการช่วยให้คนไข้หายใจ วนอยู่หลายครั้ง ดังที่ปรากฏให้เห็นในคลิปตลกๆที่จัดทำโดยผู้ฝึกม้ามืออาชีพ , เอ็มม่า แมสซิงเกล

เอ็มม่า ผู้ฝึกม้า วัย 36 ปี จากอำเภอ เดวอน ประเทศอังกฤษ ได้นำเอา เจเรมี่ คู่หมั้นเธอเข้ามาร่วมในการฝึกฝนม้าในครั้งนี้โดยให้เขาแกล้งทำเป็น “ คนไข้ “ แล้วตัวเธอเองใช้ “ คำบอกใบ้ “ ในการสอนให้เจ้าม้าทั้ง 2 ทำการช่วยเหลือได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ???????

เจ้าม้า อัลเบริต์ และ เออร์นี่ ได้บรรทุก ไซเรน ( ส่งเสียงเหมือนรถพยาบาล ?? ) และ กระเป๋าปฐมพยาบาล ในคลิปที่แสนน่ารักนี้ด้วย ?

เอ็มมา เป็นคนอังกฤษคนแรกที่ได้สร้าง “ ภาษา “ ที่ใช้ในการสื่อสารกับม้าได้อย่างมีประสิทธิภาพซึ่งช่วยให้เธอสามารถสื่อสารกับม้าได้ “ ทั้งฝูง “ ตลอดเวลา ?????

เธอได้เล่าว่า “ ดิฉันแค่ต้องการจะแสดงให้ผู้คนได้เห็นว่า ม้าแคระ หรือ ม้า ก็มีความเฉลียวฉลาดและเป็นประโยชน์กับมนุษย์ได้มากมายไม่แพ้สุนัขค่ะ “ ??????✌???

เจ้าม้าแคระ “ อัลเบริต์ “ และ “ เออร์นี่ “ ได้ทำการซ้อม “ ปั้มหัวใจ “ ให้กับอาสาสมัคร ซึ่งม้าแคระทั้ง 2 ตัวนี้ ได้รับกาคฝึกฝนโดย เอ็มม่า แมสซิงเกล ผู้ฝึกม้ามืออาชีพจากอำเภอ เดวอน ประเทศอังกฤษ ?????????⛑? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

” เราสามารถทำการฝึกให้พวกเขาทำสิ่งที่เหลือเชื่อต่างๆได้เช่นเดียวกับสุนัขเจ้าหน้าที่ แถมพวกเขายังสามารถบรรทุกอุปกรณ์ที่เป็นประโยชน์ได้หมดทุกอย่างในแบบที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนด้วยค่ะ “ ????⛑

“ ดิฉันไม่ได้บอกว่าม้าแคระทั้ง 2 นี้สามารถทำการปั้มหัวใจได้จริงๆ เพียงแต่ดิฉันต้องการแสดงให้เห็นว่าพวกเขาฉลาดแสนรู้มากเพียงใดในแบบสนุกๆชิลๆซึ่งจะตราตรึงใจผู้ชมค่ะ “ ?☺️?

เจ้าม้าแคระ “ อัลเบริต์ “ และ “ เออร์นี่ “ นั้น สามารถบรรทุกอุปกรณ์ที่จำเป็นในการปฐมพยาบาลได้ทั้งหมด ( มีไซเรนด้วย ? ) ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมาก สามารถใช้เป็นหน่วยแพทย์เคลื่อนที่แทนรถพยาบาลได้เลยครับ ??⛑?? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

” ดิฉันได้เลี้ยงดูและฝึกฝนเจ้าม้า อัลเบริต์ และ เออร์นี่ มาประมาณ 3-4 ปีแล้ว แต่ทักษะการช่วยชีวิตคนนี้ใช้เวลาฝึกสำเร็จได้ในเวลาเพียงแค่ 2-3 สัปดาห์เองค่ะ “ ????

” สิ่งที่ยากที่สุดในการฝึกนี้ คือ การให้พวกม้าวนกลับมาทำกระบวนการปั้มหัวใจนี้อีกครั้ง ( กดตรงหน้าอก แล้ว กระตุ้นให้คนไข้หายใจ ) แต่พวกเขาก็สามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วค่ะ “ ??✌????

” เจ้าม้าแคระ อัลเบิร์ต และ เออร์นี่ ต่างก็เล่นอย่างมีความสุขสนุกสนานกันในทุกๆนาทีด้วยค่ะ “

เจ้าม้าแคระสามารถเรียนรู้การ “ ปั้มหัวใจ “ ให้กับมนุษย์ที่หมดสติ ( จำลอง ) ได้อย่างรวดเร็วโดยใช้เวลาแค่ 2-3 สัปดาห์เอง แถมยังสนุกกับการเรียนรู้อะไรใหม่ๆด้วย เรียกได้ว่า “ แสนรู้ “ จริงๆครับ ???????✌??? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
การฝึกฝนการ “ ปั้มหัวใจ “ ให้ม้าแคระทั้ง 2 นี้ ได้มีการบันทึกและโพสในรูปแบบคลิป โดยทางผู้ฝึกสอน เอ็มม่า เองนั้นต้องการแสดงให้เห็นว่า ม้า ก็มีความเฉลียวฉลาดและสามารถทำสิ่งที่น่าอัศจรรย์ได้ไม่แพ้ สุนัข ครับ ????????✌?????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
คลิปที่เจ้าม้าแคระ อัลเบริต์ และ เออร์นี่ เรียนรู้วิธีการ “ ปั้มหัวใจ “ ผู้ป่วย ????? ( คลิปจาก Storytrender ทาง Youtube )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2018/09/trainer-teaches-talented-ponies-how-to.html

Leave a Comment