สุนัข “ ตาบอด “ ตัวหนึ่งได้สุนัขอีกตัวคอยช่วยเป็น “ ดวงตา “ นำทางให้ ???⚫️??????♥️

สุนัข “ ตาบอด “ ตัวหนึ่งได้สุนัขอีกตัวคอยช่วยเป็น “ ดวงตา “ นำทางให้ ???⚫️??????♥️

สุนัขตัวหนึ่งจะสามารถมีสุนัขอีกตัวมาคอยช่วยเหลือได้หรือไม่ ? ณ กรุงมะนิลา เมืองหลวงประเทศฟิลิปปินส์ สุนัขไม่เพียงแต่จะช่วยเหลือกันเท่านั้น ยังทำหน้าที่เป็น “ ดวงตา “ ให้กับสุนัขอีกตัวได้ด้วย เจ้าตูบคู่หูที่แสนน่ารักนี้โด่งดังอย่างถล่มทลาย รายงานข่าวโดยสำนักข่าว Fox 8 Cleveland

ทางเพจบนเฟสบุ๊คของทางสำนักข่าวนี้ได้รายงานว่า เจ้าตูบ “ จิงเจอร์ “ และ “ กิมจิ “ ได้รับการยกยย่องให้เป็นทูตตูบเป็นเวลา 3 ปี

เจ้าตูบ กิมจิ เป็นสุนัข ( ตัวผู้ ) สแปเนียลพันธุ์ผสมที่ “ ตาบอด “ ซึ่งน่าจะมีอายุอยู่ระหว่าง 9-12 ปี พร้อมด้วยเจ้าตูบเพื่อนของเธอ “ จิงเจอร์ “ ซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์ โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ มาช่วยเป็นเพื่อนที่คอยนำทางให้ ?⚫️??

ทางเพจได้เล่าต่ออีกว่า คู่สามีภรรยาที่เลี้ยงสุนัขหลายตัวมีแผนจะรับเลี้ยงเจ้าตูบ กิมจิ จากทางองค์กรพิทักษ์สัตว์ CARA Welfare Philippine มาหลายปีก่อนแล้วได้รับเลี้ยงเจ้าตูบ จิงเจอร์ ด้วยเช่นกันเพื่อนำมาพบพี่น้องสุนัขตัวอื่นๆด้วย ในอดีตนั้นเจ้าตูบ จิงเจอร์ เคยก้าวร้าวมากกับลูกสุนัขตัวอื่นๆ ดังนั้น พวกเขาจึงไม่แน่ใจว่า จิงเจอร์ จะเข้ากับเจ้า กิมจิ ได้ดีหรือไม่ แต่ทั้งสองก็สามารถเข้ากันได้ดี ??????

” พอพวกเรานำเอาพวกเขาทั้ง 2 ออกไปเดินเล่น แล้วเรื่องราวที่น่าประทับใจก็เกิดขึ้น เจ้าตูบ จิงเจอร์ ถึงกับเลียขนให้ กิมจิ ตอนเราหยุดพักหายใจ “ คู่สามีภรรยาเล่าทางออนไลน์ “ ดูเหมือนว่าเจ้าตูบซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น กิมจิ นั้นจะเลือกจะอยู่กับเรา และ จิงเจอร์ ก็เลือก กิมจิ ด้วยเช่นกัน “

เจ้าตูบ กิมจิ นั้นได้รับความช่วยเหลือจากการถูกทิ้ง เขาได้รับความทุกข์ทรมานจากปัญหาสุขภาพ และ ตาทั้งสองของเขาบอดเกือบสนิท ?⚫️??

กิมจิ , สุนัข ( ตัวผู้ ) สแปเนี่ยลพันธุ์ผสมที่ “ ตาบอด “ มีเพื่อนสุนัขคู่หูที่ชื่อ จิงเจอร์ มาคอยช่วยเป็น “ ดวงตา “ คอยนำทางให้ กิมจิ สามารถเดินทางไปได้ทุกๆที่เลยครับ ถือเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจของ สัตว์ ที่ช่วยเหลือ สัตว์ ด้วยกัน เป็นที่พึ่งให้กัน และ รักกันดั่งพี่น้องด้วย ???⚫️??????♥️?? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

เขาสูญเสียการมองเห็นไปเมื่อ 3 ปีก่อน แต่เจ้าตูบ จิงเจอร์ ได้กลายมาเป็นสุนัข “ ดวงตา “ นับแต่นั้นเป็นต้นมา คู่สามีภรรยาเล่าว่าเจ้าตูบ จิงเจอร์ สามารถช่วยนำทางให้แก่ กิมจิ ได้แม้จะไม่เคยได้รับการฝึกฝนมาก่อน ประกอบกับว่า “ เจ้าตูบ กิมจิ นั้นยินดีให้ จิงเจอร์ นำทางพาไปเป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว พวกเขาชอบอยู่ด้วยกันเป็น “ คู่หู “ เวลาเราไม่อยู่บ้าน เรียกได้ว่า จิงเจอร์ เป็นสุนัข “ ไกด์ “ นำทางสำหรับสุนัขด้วยกันที่ “ ตาบอด “ เลย “

เรื่องราวของสุนัขทั้ง 2 นี้กลายเป็นแรงบันดาลใจอย่างมาก พวกเขายังได้เข้าเป็น “ อาสาสมัคร “ ให้กับทางองค์กรพิทักษ์สัตว์ CARA ซึ่งมีสัตว์ที่เข้าร่วมโครงการนี้กว่า 22 ตัว

เรื่องราวมิตรภาพของพวกเขานั้นโด่งดังอย่างมาก เจ้าตูบทั้ง 2 ตัวนี้ยังได้กลายเป็นอาสาสมัครและ “ ทูต “ สุนัขขององค์กรพิทักษ์สัตว์ CARA ซึ่งคอยให้กำลังใจแก่ คนไข้ในโรงพยาบาล , นักเรียน และ พนักงานบริษัท ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ด้วยครับ ???????✌????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

ในฐานะที่ทั้ง จิงเจอร์ และ กิมจิ ได้เป็น “ ทูต “ จากเรื่องราวอันโด่งดังของพวกเขา เจ้าตูบทั้ง 2 นี้ได้ทำงานช่วยเหลือชุมชนด้วยเช่นกัน ด้วยการได้รับเชิญไปให้กำลังใจแก่คนไข้ในโรงพยาบาล , นักเรียน และ พนักงานบริษัท

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2018/10/blind-dog-has-his-own-personal-service.html

Leave a Comment