ผู้โดยสารส่งเสียง “ เชียร์ “ หลังจากที่คนขับหยุดรถเมล์ลงไปช่วยสุนัขที่ติดกลางทางด่วน ?????‍♂️?????????♥️??

ผู้โดยสารส่งเสียง “ เชียร์ “ หลังจากที่คนขับหยุดรถเมล์ลงไปช่วยสุนัขที่ติดกลางทางด่วน ?????‍♂️?????????♥️??

คนขับรถเมล์ได้รับเสียง “ เชียร์ “ จากผู้โดยสารเมื่อเขาหยุดรถเมล์เพื่อไปช่วยสุนัขที่กำลังเดือดร้อน ??‍♂️???????????

สุนัขดำตัวหนึ่ง “ ติด “ อยู่กลางทางด่วนที่มีรถพลุกพล่านกลางกรุง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศ บราซิล สุนัขตัวนั้นกำลังรู้สึกตื่นตระหนกอยู่บนเลนส์รถเมล์ ใกล้กับที่กั้นระหว่างเลนส์ ในสถานการณ์แบบนี้คนขับรถเมล์ ซิลวิโอ โกเมส รู้สึกกังวลว่าเจ้าตูบจะถูกรถทับจึงตัดสินใจหยุดรถแล้วรีบออกจากรถไปช่วยทันที ??‍♂️?⛔️?????

บรรดาผู้โดยสารต่างรู้สึกงุนงงว่าเกิดอะไรขึ้นในตอนแรก แต่มีผู้โดยสารคนหนึ่ง “ อัดคลิป “ เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ ???

” ผมขับรถเมล์ออกจากสถานีแม็คเจแลนแล้วมองไปตรงช่องว่างระหว่างที่กั้นคอนกรีตระหว่างเลนส์ถนนเห็น สุนัข ตัวหนึ่งกำลังหมอบลงแลดูกำลังกลัว ต้องการจะกระโดดข้าม ผมเลยคิดในใจว่า “ ผมต้องรีบช่วย มันเป็นความเป็นความตายของสุนัขตัวนั้นครับ “ โกเมส ได้เล่าให้ทางสถานีโทรทัศน์ TV Globo ??

ในคลิปนั้น โกเมส ค่อยเดินพาสุนัขกลับเข้ามาที่รถอย่างมีสติ เมื่อทั้ง 2 กลับขึ้นมาบนรถเมล์อย่างปลอดภัย ผู้โดยสารทั้งหลายต่างก็พากันปรบมือและส่งเสียงเชียร์กันอย่างครึกครื้น ????✌?

เจ้าตูบนั้นดูท่าทางสบายใจและมีความสุข แต่มันยังมีเรื่องน่ายินดีมากกว่านั้นรออยู่อีก ?

ณ เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล คนขับรถเมล์ ซิลวิโอ โกเมส รีบหยุดรถกะทันหันแล้วลงไปช่วย สุนัข ตัวหนึ่งที่กำลัง “ ติด “ อยู่ตรงช่องว่างระหว่างที่กั้นเลนส์บนทางด่วน ได้รับเสียง เชียร์ และ ปรบมือ จากผู้โดยสารอย่างกึกก้องเลยทีเดียวครับ ??‍♂️???⛔️?????♥️?? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

หลังจากที่โกเมสนำเอาสุนัขไปส่งที่ศูนย์พักพิงแล้ว เขาก็เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้ภรรยาฟัง แล้วรู้สึกว่า “ งานเข้า “ ไม่ได้พาเจ้าตูบนี้กลับมาบ้าน ดังนั้น ในวันต่อมาหลังจากที่ได้ช่วยชีวิตสุนัข โกเมส ก็รีบตรงไป “ รับเลี้ยง “ เขาและได้กลายเป็น “ ฮีโร่ “ ที่โด่งดังทันที ??‍♂️??????♥️

สุนัขตัวนี้ได้รับการช่วยเหลือขึ้นรถได้อย่างปลอดภัยท่ามกลางความยินดีปรีดาของผู้โดยสาร ซึ่งส่งเสียง “ เชียร์ “ กันอย่างกึกก้องหลังจากนี้ โกเมส ได้นำเอาเจ้าตูบไปส่งที่ศูนย์พักพิงสัตว์ ซึ่งจะได้รับการดูแลอย่างอบอุ่นและหาครอบครัวใหม่ให้ด้วยครับ ?????♥️? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

เขาตั้งใจจะตั้งชื่อให้สุนัขตัวนี้ว่า “ โอลิมปิคอส “ ( ซึ่งก็คือ “ โอลิมปิก “ ในภาษาอังกฤษนั่นเอง ) ตามจุดเขาได้ช่วยเจ้าตูบนี้ซึ่งอยู่ใกล้สนามกีฬา “ โอลิมปิก “ ครับ ???????

แต่หลังจากที่ โกเมส ได้เล่าเรื่องราวการช่วยชีวิตสุนัขทั้งหมดให้ภรรยาฟัง ภรรยาเขาก็ต้องการรับเลี้ยงสุนัขตัวนี้ทันที จึงทำให้ โกเมส ต้องรีบบึ่งไป “ รับเลี้ยง “ ตามคำสั่งภรรยา โดยตั้งชื่อให้ว่า “ โอลิมปิคอส “ ( หรือ “ โอลิมปิก “ ในภาษาอังกฤษ ) ตามจุดที่ได้ช่วยสุนัขบนทางด่วนซึ่งอยู่ใกล้ๆกับสนามกีฬา “ โอลิมปิก “ ในกรุง ริโอ เดอ จาเนโร ????????? ( ภาพไม่ระบุแกล่งที่มา )

( คลิปที่มีคนถ่ายเหตุการณ์ตอนที่ โกเมส ช่วยสุนัขกลางทางด่วนนั้นถูกลบออกจากเว็ปต้นฉบับบทความนี้ ต้องขออภัยด้วยครับ ????? )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2018/10/bus-driver-cheered-after-he-stops-to.html

Leave a Comment