สุนัขโกลเด้น รีทรีพเวอร์ได้ช่วยชีวิต ทารกน้อยหมีโคอาล่าให้ความ อบอุ่น จนรอดตาย ??????♥️??

สุนัขโกลเด้น รีทรีพเวอร์ได้ช่วยชีวิต ทารกน้อยหมีโคอาล่าให้ความ อบอุ่น จนรอดตาย ??????♥️??

สุนัขพันธุ์ โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ( ตัวเมีย ) ได้รับการยกย่องให้เป็น “ สุนัขฮีโร่ “ หลังจากที่เธอได้ช่วยลูกหมีน้อยโคอาล่าที่ถูกทิ้ง คุณ เคอรี่ แม็คคินนอน วัย 45 ตื่นขึ้นมาในตอนเช้าในสัปดาห์นี้ ( ตามเวลาของบทความ ) มาพบเห็น “ ทารกน้อย “ หมีโคอาล่า ( ตัวผู้ ) นอนซุกขนหนาๆของเจ้าตูบ “ อาช่า “ ในบ้านของเธอที่เมือง สตราท์ดาว์นนี่ รัฐ วิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย

หญิงคุณแม่ลูก 3 ผู้นี้ได้เล่าว่าเจ้าหนูน้อยโคอาล่าตัวนี้น่าจะ “ พลัดหลง “ กับคุณแม่ในตอนกลางคืนและแอบย่องเข้ามาทางเฉลียงหลังบ้านมา “ กอด “ เจ้าตูบอาช่าเพื่อความ อบอุ่น เมื่ออุณหภูมิลดลงต่ำหนาวจนถึง 5 องศา คุณนาย แม็คคินนอน เล่าว่า เจ้าลูกโคอาล่า ( ต่อมาตั้งชื่อให้ว่า “ โจอี้ “ ) ผู้น่าสงสารตัวนี้คงไม่อาจรอดชีวิตผ่านพ้นค่ำคืนนี้ไปได้แน่นอนถ้าไม่ได้เจอเจ้าสุนัขอาช่านี้

“ ดิฉันเชื่อว่าเจ้าทารกโคอาล่าตัวนี้น่าจะเผลอตกหล่นจากกระเป๋าหน้าท้องของคุณแม่เขาค่ะซึ่งดิฉันเองก็ไม่รู้ว่าจะช่วยอย่างไรดีค่ะ “ คุณนาย แม็คคินนอน เล่า

เธอกล่าวว่า เจ้าโคอาล่าน้อย โจอี้ นี้คงจะตกเป็นเหยื่อของสัตว์นักล่า เช่น สุนัขจิ้งจอก แน่นอนถ้าไม่มาเจอเจ้าตูบ อาช่า

” เจ้าตูบ อาช่า ได้ช่วยชีวิตเจ้าหนูน้อย โคอาล่า ไว้ได้ด้วยการให้ความ อบอุ่น แก่เขาซึ่งถ้าเขาถูกทิ้งไว้เพียงลำพังคงจะไม่รอดชีวิตในยามค่ำคืนที่หนาวเย็นแน่นอนค่ะ “ เธอเล่า

คุณนาย แม็กคินน่อน เล่าว่า เธอไม่สามารถแยกทั้ง 2 ตัวออกจากกันได้เลย เมื่อได้ที่เธอพยายามจะยกตัว โจอี้ ขึ้นออกจากหลังเจ้าตูบ อาช่า เขาก็จะ “ ฟึดฟัด “ ใหญ่เลย

สุนัขพันธุ์ โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ “ อาช่า “ ได้ช่วยชีวิตเจ้าทารกน้อย โคอาล่า “ โจอี้ “ ที่พลัดหลงตกจากประเป๋าหน้าท้องของคุณแม่หมี โดยให้ความอบอุ่นในค่ำคืนที่หนาวเย็น ?????♥️?? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

” ดิฉันคิดว่า สุนัข เป็นสัตว์ที่มีสัญชาติญาณแห่งการปกป้องค่ะ เจ้าลูกหมีโคอาล่านี้ไม่ต้องการจะแยกจากหลังของเจ้าตูบ อาช่า เลย “ คุณนาย แม็คคินน่อน เล่าเสริม “ เมื่อไหร่ก็ตามที่ดิฉันเอาตัวเขาห่มผ้าห่ม เขาจะทำเสียงขู่ฟอดเลยค่ะ

ต่อมาเจ้าลูกหมีโคอาล่านั้นได้รับการตรวจเช็คสโดยสัตวแพทย์พบว่ามีสุขภาพดี และ ตอนนี้ได้รับการส่งตัวไปยังผู้ดูแลหมีโคอาล่าก่อนที่จะถูกส่งคืนสู่ธรรมชาติ หลังจากนั้นเรื่องราวของเจ้าตูบ อาช่า ที่ได้ช่วยชีวิตทารกน้อยหมีโคอาล่าตัวนี้ก็โด่งดังอย่างมากในโลกโซเชียลครับ

คุณ เคอรี่ แม็คคินน่อน กับ สุนัขคู่ใจ อาช่า ซึ่งได้ช่วยชีวิตทารกน้อยหมี โคอาล่า กลายเป็นฮีโร่ที่โด่งดังในสังคมออนไลน์ทันทีหลังเรื่องราวการช่วยเหลือนี้เผยแพร่ออกไปครับ ???‍?????✌??? ( ภาพจาก Caters News Agency )
เจ้าลูกหมีน้อยโคอาล่า “ โจอี้ “ ไม่ยอมออกห่างจากเจ้าตูบ “ อาช่า “ เลย ไม่ว่าคุณนาย แม็คคินน่อน จะพยายามแยกทั้ง 2 ออกจากแค่ไหนก็ตามครับ ??????♥️ ( ภาพจาก Caters News Agency )
เจ้าทารกหมีโคอาล่า “ โจอี้ “ นั้น เชื่อว่าน่าจะพลัดหลงจากคุณแม่ของเขาโดยอาจจะตกหล่นจากกระเป๋าหน้าท้องในยามค่ำคืนครับ เจ้าตูบ อาช่า คอยให้ความ อบอุ่น และความปลอดภัยแก่ลูกหมีโคอาล่า โจอี้ ซึ่งเขาโชคดีมากเพราะถ้าไม่ได้มาเจอเจ้าตูบ “ อาช่า “ เจ้าหนูน้อยโคอาล่าคงจะหนาวตายหรือไม่ก็โดนสัตว์นักล่าคาบไปกินแล้วครับ หลังจากนั้นคุณนายแม็คคินน่อนก็ได้พา โจอี้ ไปให้สัตวแพทย์ตรวจร่างกายแล้วส่งตัวไปให้เจ้าหน้าที่ๆดูแลหมีโคอาล่า ก่อนจะนำส่งกลับสู่ธรรมชาติ ( หวังว่าจะได้เจอคุณแม่หมีโคอาล่าอีกครั้งครับ ) ????????? ( ภาพจาก Caters News Agency )
ส่วนเรื่องราวการช่วยชีวิต โจอี้ ของ เจ้าตูบอาช่าก็โด่งดังในสังคมออนไลน์และกลายเป็น “ ฮีโร่ “ ไปเลยครับ ถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ของ “ มิตรภาพข้ามสายพันธุ์ “ ที่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นสัตว์ก็พร้อมที่จะช่วยเหลือสัตว์ด้วยกันในยามยากครับ ??????♥️???????? ( ภาพจาก Caters News Agency )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2018/10/golden-retriever-is-hailed-hero-after.html

Leave a Comment