ชายคนหนึ่งช่วยพาปลาโลมาที่ “ เกยตื้น “ กลับสู่ทะเลหลังจากพายุใหญ่ถล่ม ?????✌???❤️?

ชายคนหนึ่งช่วยพาปลาโลมาที่ “ เกยตื้น “ กลับสู่ทะเลหลังจากพายุใหญ่ถล่ม ?????✌???❤️?

( บทความนี้มีการกล่าวถึงคลิปวิดีโอซึ่งเล่าเรื่องราวทั้งหมดซึ่งเป็รคลิปใน Youtube แต่คลิปนี้กลับถูกลบในเวลาต่อมา ทำให้เหลือเพียงการแปลบรรยายเรื่องราวเพียงอย่างเดียวครับ ?????❌ )

คลิปวิดีโอนี้ดูเรียบๆไม่มีอะไรแต่สามารถทำให้คุณรู้สึกประทับใจได้ ในคลิปนั้นเราจะเห็นชายหนุ่มคนหนึ่งรีบกระโดออกจากรถเพื่อไปช่วยปลาโลมาที่กำลังตกที่นั่งลำบากอย่างไม่ลังเลเลยครับ ????❤️

เรื่องราวอันเหลือเชื่อนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ตั้งแคมป์ อินเดียน พาส แถวๆท่าเรือ เซนต์ โจ มลรัฐ ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นที่ๆเพิ่งจะโดนพายุเฮอร์ริเคน “ ไมเคิล “ ซัดถล่มไปหมาดๆ เมื่อ จัสติน สไควร์ และ เรนี่ เบริน์ เดินทางสำรวจรอบๆพวกเขาก็ได้เห็นปลาโลมา “ เกยตื้น “ บนหาดแล้วรีบลงรถไปช่วยทันที ????????❤️

ช่วงเวลาอันน่าประทับใจ นี้แสดงให้เห็นถึงความเมตตาที่มีให้แก่สัตว์อันเป็นเครื่องเตือนใจเราทั้งหลายว่าเราต่างก็เป็นเพื่อนกัน เราอยู่ร่วมโลกใบเดียวกันและควรจะให้ความเมตตาและให้เกียรติกันและกัน ทันทีที่ จัสติน ลากปลาโลมากลับสู่ผืนน้ำ เขาก็ว่ายออกไปสู่ทะเลโดยมี เรนี่ เฝ้ามองแบบ/ม่ละสายตาเพื่อให้แน่ใจว่าเพื่อนต่างสายพันธุ์ของเธอจะสามารถว่ายไปสู่ท้องทะเลได้สำเร็จ จริงๆแล้วแม้กระทั่งเจ้าตูบพันธุ์ ฮัสกี้ ที่พวกเขาเลี้ยงไว้นั้นยังตื่นเต้นเอาใจช่วยให้กับการช่วยเหลือปลาโลมาครั้งนี้ด้วย เขาขุดทรายราวกับจะบอกว่า “ เราช่วยปลาโลมาได้สำเร็จแล้ว “ เลยครับ ??????✌????

เราต้องขอขอบคุณ จัสติน และ เรนี่ อย่างมากที่ได้ช่วยชีวิตสัตว์โลกนี้และยังได้เป็นแรงบันดาลใจในการทำความดีให้แก่พวกเราทั้งหลายด้วยครับ ????✌???

แต่สิ่งสำคัญที่เราพึงระลึกไว้เสมอก็ คือ ควรจะปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับสัตว์ป่าเวลาที่เราเจอสัตว์ที่ต้องการความช่วยเหลือ ??✌????

เฮอร์ริเคน ไมเคิล เป็นพายุเฮอร์ริเคนจากแอตแลนติกลูกที่ 3 ที่พัดถล่มสหรัฐอเมริกา ตามหลังเฮอร์ริเคน เลเบอร์ เดย์ ในปี 1935 และ เฮอร์ริเคน คามิล ในปี 1969 นอกจากนี้เฮอร์ริเคน ไมเคิล นี้ยังเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดที่พัดถล่มบริเวณใกล้ๆสหรัฐอเมริกานับตั้งแต่พายุเฮอร์ริเคน แอนดรูว์ ในปี 1992 และยิ่งกว่านั้นมันยังเป็นพายุเฮอร์ริเคนที่แรงที่สุดเท่าที่มีการบันทึกในมลรัฐ ฟลอริด้า และ ยังเป็นเฮอร์ริเคนที่มีความเร็วลมแรงเป็นอันดับ 4 ที่พัดถล่มชายฝั่งของสหรัฐอเมริกา

จัสติน สไควร์ ชายหนุ่มที่ขับรถมาที่ชายฝั่งพบเห็นปลาโลมา “ เกยตื้น “ อยู่ที่หัวหาดหลังจากที่พายุเฮอร์ริเคน ไมเคิล พัดถล่มชายฝั่งมลรัฐ ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เขารีบกระโดดลงจากรถแล้ววิ่งไปช่วยปลาโลมาให้กลับลงสู่น้ำแล้วว่ายกลับสู่ทะเลได้อย่างปลอดภัย ?????✌???❤️( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

พายุเฮอร์ริเคน ไมเคิล นั้นก่อตัวขึ้นจากแรงกดอากาศต่ำในทะเลแคริปเบียนทางตะวันตกเฉียงใต้ในวันที่ 2 ตุลาคม 2018 แล้วก็ก่อตัวเป็นพายุดีเปรชชั่นโซนร้อนในวันที่ 7 ตุลาคม หลังจากค่อยๆก่อตัวขึ้นอย่างช้าๆ แล้วในวันต่อมา เฮอร์ริเคน ไมเคิล ได้เพิ่มความรุนแรงขึ้นจนกลายเป็น “ เฮอร์ริเคน “ ใกล้ๆกับปลายสุดของประเทศ คิวบา ในระหว่างที่กำลังขึ้นเหนือสู่สหรัฐอเมริกา

( พายุเฮอร์ริเคน ไมเคิล ยังเป็นพายุลูกที่ 13 ที่ได้รับการตั้งชื่อ , เฮอร์ริเคนลูกที่ 7 และ ยังเป็นเฮอร์ริเคนลูกหลักๆลูกที่ 2 ในฤดูพายุเฮอร์ริเคนจากแอตแลนติกประจำปี 2018 ครับ ?⛈?? )

ภาพเหตุการณ์ช่วยชีวิตเจ้าปลาโลมาๆที่ เกยตื้น นี้ได้รับการบันทึกเป็นคลิปวิดีโอ โดย เรนี่ เบริน์ เพื่อนที่ร่วมเดินทางมาด้วยกันกับ จัสติน แม้ว่าจะเป็นเพียงคลิปเรียบๆสั้นๆธรรมดาเป็น วีรกรรมเล็กๆ แต่ “ โดนใจ “ และ กลายเป็น “ แรงบันดาลใจ “ ให้กับผู้คนมากมาย มันได้แสดงให้เห็นน้ำใจอันเมตตาของมนุษย์ที่มีต่อสัตว์โลก ในฐานะที่เราต่างก็เป็น “ เพื่อนร่วมโลก “ ด้วยกันครับ ???????❤️????✌??? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2018/10/man-helps-return-stranded-dolphin-to.html

Leave a Comment