สุนัขนับร้อยๆตัวได้รับการช่วยเหลือจากการถูกนำไปทำเป็น “ อาหาร “ ในภัตตาคาร ????❌????♥️??

สุนัขนับร้อยๆตัวได้รับการช่วยเหลือจากการถูกนำไปทำเป็น “ อาหาร “ ในภัตตาคาร ????❌????♥️??

สุนัขและลูกสุนัขนับร้อยๆได้รับการช่วยเหลือจาก “ ฟาร์มเนื้อสุนัข “ ในเกาหลีใต้โดยกลุ่มการกุศลเพื่อสิทธิสัตว์ ????❌????♥️??

ฟาร์มเนื้อสุนัขอันสกปรกแห่งหนึ่งในเมือง ฮงซอง ทางภาคตะวันตกของเกาหลีใต้เป็นที่เพาะเลี้ยงสุนัขเพื่อเอาเนื้อมาทำเป็น “ อาหาร “ และขายสุนัขเป็น “ สัตว์เลี้ยง “ มากว่า 8 ปี พวกเขา “ ยัด “ เอาสุนัขทั้งเด็กและผู้ใหญ่ไปแออัดในกรงที่สนิมเขรอะ สุนัขที่อยู่ในฟาร์มนี้ประกอบไปด้วย สุนัขพันธุ์ชิวาว่า เกือบ 200 ตัว , คอร์จี้ , ยอร์คไชร์ เทอริเออร์ , พุตเดิ้ล , ปอมเมอเรเนี่ยน , ชิสุ และ บุลด็อคฝรั่งเศส ทั้งหมดได้รับการย้ายออกจากฟาร์มอันเลวร้ายแห่งนี้โดยทางทีมงานจาก องค์กร Humane Society International ( HSI ) .

ลูกสุนัขที่เกิดใหม่นั้นต้องอยู่ในกรงที่สายไฟอยู่บนพื้นพร้อมกับไฟที่มีความร้อนและยางรถยนต์ที่ไม่ใช้แล้ววางเพื่อเป็นฉนวน ในขณะที่ “ สุนัขเนื้อ “ จะถูกเอาไปไว้ข้างนอกที่หนาวเย็นจัดเพื่อรอส่งไปประกอบอาหารในภัตตาคารท้องถิ่น

มีสุนัขหลายตัวที่ไม่ได้รับการรักษาพยาบาลเวลาบาดเจ็บ หรือ มีอุ้งเท้าและขาที่พิกลพิการผิดรูปผิดร่างอันเป็นผลจากการอยู่ในกรงเล็กๆโดยไม่มีพื้นที่ถูกสุขลักษณะ บางตัวมีรูปร่างที่ผอมซูบเนื่องจากขนด้าน หรือ ขาดการดื่มน้ำ แล้วเนื่องจากฟาร์มแห่งนี้เป็นทั้งที่ “ เพาะพันธุ์ “ สุนัขไว้กินเนื้อ และ ลูกสุนัขเอาไว้ขายต่อ ลูกสุนัขตัวไหนที่ขายไม่ออกก็จะถูกนำไปฆ่าในโรงเชือด ( แล้วคงเอาเนื้อมากินแทน ) ?

“ เส้นแบ่งระหว่างฟาร์มที่เพาะพันธุ์สุนัขเพื่อเอาไว้ขายเป็นสัตว์เลี้ยงกับเอาไว้กินเนื้อมันไม่ชัดเจนในประเทศเกาหลีใต้ และจากการที่เราได้ปิดฟาร์มสุนัขครั้งล่าสุดนี้ได้เปิดเผยความจริงที่น่าสยดสยองนี้ “ นารา คิม เจ้าหน้าที่องค์กร HSI ประจำเกาหลีใต้กล่าว

สุนัขเหล่านี้ต้องทนทุกข์สาหัสในเงื้อมมือของอุตสาหกรรมทั้ง 2 นี้ ชะตากรรมของพวกเขานั้นขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาจะได้ขายออกไปเป็นสัตว์เลี้ยง หรือ กลายเป็น อาหาร ???

กลุ่มองค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือสัตว์ HSI ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขนับร้อยๆตัวจากฟาร์มเพาะพันธุ์สุนัขที่เลวร้ายแห่งหนึ่งในเมือง ฮงซอง ภาคตะวันตกของเกาหลีใต้ ????❌????♥️?? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

”พวกเขาเริ่มต้นการใช้ชีวิตในสภาพที่กดดันในสถานที่ๆสกปรกนี้ มีเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้นที่โชคดีพอที่จะได้ “ รับเลี้ยง “ ในขณะที่เพื่อนๆตูบตัวอื่นๆต้องกลายเป็น “ อาหาร “ เสริฟอยู่ในภัตตาคาร หรือ ถูกนำตัวไป “ ประมูล “ แล้วถูกขายต่อไปให้ชาวไร่เพื่อคลอดลูกสุนัขออกมา คอกแล้วคอกเล่า “ ??

สมาชิกองค์กร HSI เคยมาเยือนฟาร์มแห่งนี้หลายครั้งในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาและได้ช่วยย้ายกรงสุนัขบางส่วนเข้าไปอยู่ข้างในตึกและวางฟางลงบนพื้นกรงเพื่อให้สุนัขอยู่สบายขึ้น

สุนัขทั้งหลายในฟาร์มนี้ต้องเผชิญชะตากรรมอันน่าเศร้าเพราะถ้าไม่ถูกนำไปขายเป็นสัตว์เลี้ยงก็ต้องถูกส่งไปยังภัตตาคารท้องถิ่นแล้วถูกเชือดกินเป็นอาหารบนโต๊ะแทนครับ ???☠️??? ( ภาพจากสำนักข่าว AFP และ Getty Images )

ในที่สุดหลังจากได้ทำการเจรจากับชาวนาเจ้าของฟาร์มและจับเขาเซ็นสัญญา 20 ปี ที่จะไม่กลับมาทำธุรกิจค้าสุนัขเนื้ออีก ทางทีมงานของ HSI จึงสามารถช่วยเหลือเหล่าสุนัขทั้หลายออกจากฟาร์มนี้ได้ในสัปดาห์นี้ ( ตามเวลาของเหตุการณ์ ไม่ใช่เวลาปัจจุบัน )

เจ้าของฟาร์มสุนัข ลี ซัง กู เคยถูกกดดันให้ปิดฟาร์มเสียเนื่องจากการขายเนื้อสุนัขเริ่มไม่ค่อยทำกำไรมากขึ้นเรื่อยๆ การบริโภคเนื้อสุนัขลดลงอย่างต่อเนื่องในประเทศเกาหลีใต้โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนรุ่นใหม่ครับ ???✌???

หลังจากเจรจากับ ลี ซัง กู เจ้าของ ฟาร์มสุนัข ทีมงาน HSI จึงได้เริ่มทำการช่วยเหลือสุนัขทั้งหมดออกจากฟาร์มแห่งนี้ ??????♥️ ( ภาพจากสำนักข่าว AFP และ Getty Image )
การช่วยเหลืออพยพเริ่มขึ้น สุนัขทั้งหลายถูกนำใส่กรงเล็กเพื่อไปสู่อิสรภาพและชีวิตใหม่ที่ดีกว่า ??????♥️? ( ภาพจาก AFP และ Getty Image )
ในช่วงหลังๆมานี้ การกินเนื้อสุนัขในเกาหลีใต้เริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง นั่นหมายความว่าสุนัขที่ถูกเพาะเลี้ยงไว้กินก็จะน้อยลงด้วย ถือเป็นสัญญาณที่ดีว่าหลังจากนี้คุณภาพชีวิตของสุนัขในเกาหลีใต้จะดีขึ้นอย่างแน่นอนครับ ???☠️??❌???♥️?? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2019/02/hundreds-of-dogs-are-rescued-from-meat.html

Leave a Comment