เจ้าหน้าที่และชาวบ้าน “ รวมพลัง “ กัน ช่วยเหลือสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งติดอยู่ในไฟป่าแคลิฟอร์เนีย ??????????♥️??

เจ้าหน้าที่และชาวบ้าน “ รวมพลัง “ กัน ช่วยเหลือสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งติดอยู่ในไฟป่าแคลิฟอร์เนีย ??????????♥️??

เราคนรักสัตว์ทั่วมลรัฐแคลิฟอร์เนียรวมพลังร่วมแรงร่วมใจกันเข้าช่วยชีวิตสัตว์นับพันชีวิตที่เผชิญกับไฟป่าที่เผาผลาญไปทั่วรัฐ ตามรายงานของทางการรัฐเมื่อวันจันทร์ ( ตามเวลาของเหตุการณ์น่าจะราวๆปี 2018 ) ?????????♥️

อัลลิสัน คาร์โดน่า รักษาการผู้อำนวยการแห่งองค์กร Los Angeles Animal Care & Control กล่าวว่า ทางองค์กรได้ช่วยชีวิตสัตว์ที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่าได้ทั้งหมดกว่า 700 ตัว ได้แก่ ม้า 500 ตัว วัว 9 ตัว และ เต่า 1 ตัว

แต่เธอคาดการณ์ว่ายังมีสัตว์เลี้ยงอีกอย่างน้อย 10,000 ตัว ที่ต้องออกจากถิ่นที่อยู่อาศัยจาก วูลซี่ และ ฮิลไฟร์ ซึ่งทั้ง 2 จุดนี้อยู่ใกล้กับตำบล เวนทูร่า และ แคมป์ไฟในเขตชนบทของตำบล บูเทิล ประมาณ 50 ไมล์ขึ้นไปทางเหนือ

” มันยากที่จะตั้งสติได้ในยามที่เกิดหายนะภัยพิบัติเช่นนี้ ไม่ว่าจะคน หรือ สัตว์ก็ตามค่ะ “ คาร์โดน่า เล่าให้ทางสำนักข่าว NBC News เมื่อวันจันทร์ “ อะไรก็ตามที่ส่งผลกระทบถึงคนก็จะกระทบถึงสัตว์ด้วยค่ะ “

เชย์ล่า เมอร์ฟี่ โฆษกหญิงหน่วยงานสาธาระสุขของอำเภอรายงานว่า ศูนย์พักพิงสัตว์ที่ตำบลเว็นทูร่าได้ให้ที่พักพิงแก่ม้า 56 ตัว , สุนัข 30 ตัว , แมว 25 ตัว , ไก่ 7 ตัว , กระต่าย 6 ตัว , แพะ 4 ตัว และ นก 1 ตัว เมื่อช่วงสายๆของวันจันทร์

หนึ่งในลูกชายของเมอร์ฟี่นั้นได้หนีไฟป่าผ่านต้นโอ๊คนับพันต้นพร้อมกับลากจูงสุนัข 2 ตัวที่กำลังตื่นตระหนกหนีไปด้วยกัน

เจ้าหน้าที่องค์กรพิทักษ์สัตว์ทั้งหลายต่างระดมกำลัง รวมพลัง เข้าช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงมากมายนับพันที่ติดอยู่ในไฟป่ารัฐแคลิฟอร์เนีย ???????????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

” เจ้าตูบทั้ง 2 ตัวนั้นรู้สึกสับสนและกระโดดแล้วจ้องมองเขาแบบว่า “ เราจะรอดปลอดภัยไหมครับ ? “ เมอร์ฟี่เล่า

ดร. บิล แมชเนอร์ ซึ่งก่อนหน้าเลี้ยงมาไว้ 8 ตัว ได้รับเลี้ยงม้าเพิ่มอีก 13 ตัว นับจากเกิดไฟป่าใกล้ๆฟาร์มของเขาที่หุบเขาซิมิ รัฐแคลิฟอร์เนีย

“ มันเป็นช่วงเวลาที่น่ากลัวมาก “ แม็ชเนอร์ เล่า “ สัตว์เหล่านี้เป็นครอบครัว และ ลูกหลาน สำหรับเราครับ “

สุนัขทั้ง 2 ตัวของลูกชายของคุณเชย์ล่า เมอร์ฟี่ ต้องร่อนเร่จากถิ่นที่อยู่เมื่อไฟป่าลุกลาม เผชิญความยากลำบากกลางถนนยามค่ำคืน จนกระทั่งได้รับการช่วยเหลือในที่สุด ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

เมื่อไฟป่าลุกลามลงไปทางใต้แล้วเลี้ยวไปทางตะวันตกตรงไปยังเมือง มาลิบู นักฟิสิกส์ที่เกษียณแล้วผู้หนึ่งได้ช่วยให้ม้าของเขาได้อยู่ในที่ๆปลอดภัยแล้ว แต่ถ้าหากกระแสลมเปลี่ยนทิศ เขาและผู้ช่วยในฟาร์มของเขาต้องรีบหาทางขนย้ายม้ากว่า 30 ของพวกเขาไปยังที่ๆปลอดภัยด้วยรถพ่วง 3 คันที่โดยปกติแล้วจะสามารถบรรทุกสัตว์ได้เพียงแค่ 8 ตัวรวมกัน

” คุณไม่มีทางคาดเดาได้ว่าลมจะเปลี่ยนทิศเมื่อไหร่ “ เขากล่าว “ กระแสลมอาจพัดผ่านพ้นเราไป แต่เช้ามันกลับมาอีกเราก็จะตกอยู่ในอันตรายครับ “

เจ้าหน้าที่ตำรวจลาดตระเวนทางหลวงได้ช่วยอุ้มเจ้าหมูน้อยแล้วพาขึ้นรถออกจากพื้นที่ไฟป่าแล้วพาไปยังที่ๆปลอดภัย ????‍♂️???? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

แดน เซาวาเกียว นักพัฒนาจากเมือง โรสวิลล์ รัฐแคลิฟอร์เนีย รีบขับรถบึ่งประมาณ 90 นาทีขึ้นเหนือไปยัง มากาเลีย ตำบล บุตเต้ เพื่อไปช่วยเพื่อนขนย้ายครอบครัวสัตว์เลี้ยงของเขา ได้แก่ ลา , แมว , สุนัข และ แพะ 3 ตัว ( ซึ่งหนึ่งในนั้นกำลัวตั้งท้องอยู่ด้วย )

เจ้าหมูน้อยนี้ดูท่าจะตัวหนักไม่น้อยเล่นเอาเจ้าหน้าที่ถึงกับแทบจะอุ้มไม่ไหวเลยครับ ?????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

เหล่าสัตว์ทั้งหลายที่ได้รับการช่วยเหลือได้ถูกเคลื่อนย้ายไปยังฟาร์มในเมือง ชิโก้ อย่างปลอดภัย แต่เมื่อชาวบ้านในท้องถิ่นได้เห็น แดน เซาวาเกียว ขับรถบรรทุกคันใหญ่ยี่ห้อ GMC และลากรถพ่วงยาว 16 ฟุต บรรทุกพวกสัตว์เต็มคัน พวกเขาจึงขอให้เขาเอาพวกสัตว์ไปส่งที่ศูนย์รับช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงแทนจ้า

สำนักข่าว ABC News รายงานเรื่องราวการข่วยชีวิตสัตว์ที่ตกค้างอยู่ในไฟป่า จากที่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังพยายามเรียกให้สุนัขตัวใหญ่ๆอ้วนๆตัวนี้เข้ามาครับ ???????‍♂️ ( แต่อ้วนแบบนี้อุ้มไม่ไหวแน่นอนจ้า ? ) ( ภาพแค็ปจากข่าวช่อง ABC News )
เจ้าหน้าที่ดับไฟป่ากำลังพยายามช่วย ลา น้อย 2 ตัวจากพื้นที่ไฟไหม้ป่าครับ ???????‍? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
เจ้ากวางตัวนี้คงจะหนีไฟป่ามาอาจพลัดหลงกับครอบครัวหรือไม่ก็อยู่คนเดียว เชื่อว่าได้รับการช่วยเหลือโดยเจ้าหน้าที่แล้วครับ ?????♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
ทีมงานอาสาสมัครรวมทั้งชาวบ้านได้เข้า “ รวมพลัง “ เจ้าหน้าที่ในการช่วยเหลือสัตว์ทั้งหลายที่ติดอยู่ในไฟป่าอย่างเต็มที่ เป็นภาพที่น่าประทับใจมากครับ ???????♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยชีวิตม้าจากไฟป่าโดยที่เจ้าหน้าที่และม้าเชื่อว่ากำลังนั่งพักอยู่นอกรถตำรวจจนกว่าจะมีรถมารับตัวเพื่อส่งไปยังที่ๆปลอดภัยครับ ???????‍♂️? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
โพสลงทวิตเตอร์ ( โพสจาก ABC10 ลง Twitter )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2018/11/california-wildfires-animal-rescue.html?m=1

Leave a Comment